ดช.9ขวบ ว่ายน้ำเล่น ร้องไห้ลั่น!! เลือดสาด-ปักเป้ากัดหูแหว่ง ชาวบ้านอีกนับสิบก็โดน
2016-04-17 20:25:22
Advertisement
คลิก!!!

 

จากการณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพลูกชายที่ถูกปลาปักเป้ากัดใบหูขาด ขณะลงเล่นน้ำที่ท่าน้ำพื้นที่หมู่ 9 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นวงกว้าง เหตุเกิดวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา

 

 

 ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 16 เม.ย. น.ส.นรินทร์พร บูชา อายุ 30 ปี อยู่หมู่ 7 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลลุ่มสุ่ม พร้อมด้วยเด็กชายปริญญา อายุ 9 ขวบ ลูกชาย และญาติกว่า 10 คน นำคณะสื่อมวลชนร่วมกับนายฉกาด อาสาสนา ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองกาญจนบุรี น.ส.ธิดาวรรณ โพธิ์เพ็ชร เจ้าพนักงานประมงชำนาญงาน สำนักงานประมงจังหวัดกาญจนบุรี นายนภดล สงวนพันธ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี นายคำรณ คชวงษ์ กำนันตำบลบ้านเก่า นายบำรุง รวบรวม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.บ้านเก่า ไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ

 

 

 น.ส.นรินทร์พร เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา ตนได้นำลูกชายพร้อมกับญาติกว่า 10 คน เดินทางมาจากอำเภอไทรโยค เพื่อมาเล่นน้ำคลายร้อนที่บริเวณท่าน้ำดังกล่าว โดยมีเด็กๆ จำนวนหลายคนที่ลงเล่นน้ำพร้อมๆ กัน เมื่อตนกับลูกชายกำลังเล่นน้ำ ได้เพียงแค่ประมาณ 5 นาที ขณะที่ลูกชายดำน้ำลงไปได้ไม่นานนัก ก็รีบโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ พร้อมกับใช้มือกุมที่ใบหู ครั้งแรกลูกชายนึกว่าเพื่อนที่เล่นน้ำอยู่ด้วยกันแกล้งใช้อะไรหนีบเล่นที่ใบหู แต่เมื่อลูกชายเอามือออก ก็พบว่าใบหูของลูกชายตนเต็มไปด้วยเลือด

 

 

 ด้วยความตกใจตนจึงรีบอุ้มลูกชายขึ้นมาบนฝั่ง เมื่อเช็ดเลือดออก ก็พบว่าใบหูด้านซ้ายของลูกชายขาดหายไปประมาณเกือบ 2 เซนติเมตร แต่นับว่ายังโชคดีที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา คอยให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำบริเวณดังกล่าวอยู่แล้ว หลังจากทำแผลแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็ได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

 

 น.ส.นรินทร์พร เปิดเผยต่อว่า ระหว่างที่ตนกำลังอุ้มลูกชายขึ้นมาบนฝั่ง ตนมองเห็นปลาตัวเท่าฝ่ามือว่ายวนเวียนอยู่ข้างๆ ลูกชาย ซึ่งครั้งแรกก็ไม่ใจว่าเป็นปลาอะไร แต่มีคนที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า เป็นปลาปักเป้า จึงรู้ว่าบาดแผลของลูกชายเกิดจากปลาปักเป้ากัดจนใบหูขาดหายไป ลูกร้องไห้ออกมาด้วยความเจ็บปวด

 

 และขณะเจ้าหน้าที่กำลังรักษาบาดแผลอยู่นั้น ตนได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพเอาไว้ หลังจากนำลูกชายกลับบ้าน ตนจึงตัดสินใจนำภาพที่ถ่ายเอาไว้ไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อเป็นการเตือนให้ประชาชนที่จะนำบุตรหลานไปเล่นน้ำบริเวณดังกล่าวให้ระมัดระวังตัวด้วย และได้มีการแชร์ภาพและข้อความที่ตนเขียนเอาไว้ในเฟซบุ๊กออกไปเป็นวงกว้างดังกล่าว

 

 

 น.ส.ธิดาวรรณ โพธิ์เพ็ชร เจ้าพนักงานประมงชำนาญงาน สำนักงานประมงจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า สำหรับช่วงนี้เป็นฤดูวางไข่ของปลาปักเป้า การวางไข่ของปลาปักเป้าจะวางที่บริเวณน้ำใสและนิ่งบริเวณที่มีกอหญ้าหรือซอกหิน ซึ่งช่วงนี้ปลาปักเป้าจะมานิสัยดุร้าย เนื่องจากหวงไข่ คาดว่าเด็กที่ถูกปลาปักเป้ากัดคงจะเข้าไปเล่นน้ำอยู่จุดที่ใกล้รังไข่ของปลาปักเป้า แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนก็ยังไม่แน่ใจมากนักว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นนั้นเป็นรอยแผลจากการที่ถูกปลาปักเป้ากัดหรือไม่ ซึ่งจะต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

 

 ด้านนายฉกาด อาสาสนา ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองกาญจนบุรี กล่าวว่า นายศักดิ์ สมบุญโต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้มีการสั่งการให้อำเภอเมืองกาญจนบุรีเข้ามาดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับผู้นำท้องถิ่น ซึ่งจากการสอบถามไปยังประมงจังหวัดกาญจนบุรี ก็ทราบว่าอาจจะเป็นไปได้ว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจาการที่ปลาปักเป้ากัด แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

 

 ส่วนนายนภดล สงวนพันธ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นคนในพื้นที่ เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก็รู้สึกไม่สบายใจ เพราะไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาก่อน แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเรื่องจริง ก็ต้องรีบมาหาทางป้องกัน และรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้นายก อบต.บ้านเก่า นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ไปจนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีทราบ และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกันแน่

 

 แต่หลังจากนี้จะต้องนำป้ายมาติดตั้งเอาไว้เพื่อให้ประชาชนได้ระวังตัวเอง หรืออาจจำเป็นจะต้องห้ามไม่ให้ประชาชนลงเล่นน้ำบริเวณดังกล่าวชั่วคราว จนกว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะตรวจสอบจนแล้วเสร็จเสียก่อน หรือไม่ก็ให้ผ่านพ้นฤดูกาลวางไข่ของปลาปักเป้าเสียก่อน

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับท่าน้ำริมแม่น้ำแควน้อยบริเวณดังกล่าว ได้เริ่มปรับพื้นที่เพื่อให้ประชาชนมาเล่นน้ำคลายร้อนมาเป็นเวลาประมาณ 1 ปี แต่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ปลาปักเป้ากัดคนรุนแรงขนาดนี้มาก่อน จนมาเกิดเหตุกับเด็กชายปริญญา ถึงขั้นใบหูขาด อย่างไรก็ตามยังมีเด็กและชาวบ้านถูกปลาปักเป้ากัดได้รับบาดเจ็บนับ 10 ราย แต่ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่รุนแรงขนาดนี้

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X