เจ้าชายวิลเลียม-เคต ตามรอยเจ้าหญิงไดอานา ประทับหน้าทัชมาฮาล
2016-04-17 20:20:54
Advertisement
คลิก!!!

 เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 เม.ย. เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งอังกฤษ พร้อมด้วยเคต พระชายา เสด็จเยือนทัชมาฮาล อนุสรณ์สถานแห่งความรักและสิ่งมหัศจรรย์ 1 ใน 7 ของโลกยุคใหม่ ที่เมืองอัครา ประเทศอินเดีย พร้อมประทับยังเก้าอี้เพื่อให้ทรงฉายพระรูปในจุดเดียวกับที่เจ้าหญิงไดอานา พระมารดาของเจ้าชายวิลเลียม เคยเสด็จมาประทับเพียงลำพังในปี 2535 และต่อมาเป็นภาพสัญลักษณ์แห่งชีวิตสมรสอันขมขื่นของพระองค์กับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

 

 


 การเสด็จเยือนของพระราชวงศ์วินด์เซอร์รุ่นใหม่ครั้งนี้ สื่อมวลชนอังกฤษต่างนำเสนอประเด็นว่าเป็นการเสด็จตามรอยเจ้าหญิงไดอานา แต่จะทรงสร้างความทรงจำใหม่ในสถานที่แห่งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังเคนซิงตันเผยว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงรู้สึกว่าพระองค์โชคดีเหลือเกินที่ได้เสด็จเยือนยังสถานที่ในความทรงจำเกี่ยวกับพระมารดายังคงอยู่

 

 

 ด้านนายสุเรนทรา ชาร์มา หลานของนายไกรลาศ นาถ ชาร์มา ช่างภาพผู้เขียนบันทึกพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป พระสวามี เมื่อครั้งเสด็จเยือนเมืองอัครา กล่าวว่า ตนเองฝันที่จะได้เข้าเฝ้าเจ้าชายวิลเลียมและพระชายามานานแล้ว ตั้งแต่ทราบว่าสองพระองค์จะเสด็จทัชมาฮาล

 


 เจ้าชายวิลเลียมและเคตเสด็จเมืองอัคราเป็นกำหนดการสุดท้ายในทริปเสด็จเยือนประเทศอินเดียและประเทศภูฏานตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้นจะเสด็จกลับถึงกรุงลอนดอนของอังกฤษในวันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. เพื่อร่วมพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษาของควีน ในวันที่ 21 เม.ย.

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X