โอปป้าคนใหม่! “DEAN” ดาวรุ่งอาร์แอนด์บีเกาหลี เปิดตัวอีพีชุดแรก “130 Mood: TRB”
2016-04-08 20:55:50
Advertisement
คลิก!!!

อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าเกาหลีใต้มีแต่ K-Pop บอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ป แดนซ์ ๆ เพราะเรากำลังจะพาไปรู้จักนักร้องนักแต่งเพลงแนวอาร์แอนด์บีจากเกาหลีใต้

หนุ่ม “Dean” ศิลปินหนุ่มผู้นำชื่อในวงการมาจาก James Dean ดารานักแสดงชาวอเมริกันผู้โด่งดัง Dean ก้าวเข้าสู่วงการเพลงตั้งแต่อายุ 16 ปี เขาเริ่มจากการแต่งเพลงให้กับนักร้อง K-Pop มากมาย ก่อนจะเปิดตัว “I′m Not Sorry” ซิงเกิ้ลแรกของตัวเองในอเมริกาเมื่อกลางปี 2015

ซิงเกิลแรกนั้น Dean ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงดีกรีรางวัลแกรมมี่ Eric Bellinger ทำให้ Dean แตกต่างจากนักร้อง K-Pop คนอื่น ๆ ที่ร่วมงานกับคนอเมริกันเพราะเขาพุ่งเป้าไปที่ตลาดอเมริกาก่อนเป็นอันดับแรก

เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 Dean ได้รับเลือกให้เป็นศิลปินเอเชียคนแรกที่ได้ไปแสดงที่งานคอนเสิร์ต South by Southwest (SXSW) ณ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ที่มีศิลปินระดับสากลอย่าง Miguel และ Chvrches ขึ้นแสดงด้วย นอกจากนี้ Dean ยังได้ออกทัวร์ในอเมริกาด้วย



“ผมจำปฏิกิริยาจากคนดูที่ตอนที่เห็นผมแสดงได้นะครับ ผมว่าพวกเขาแปลกใจที่เห็นศิลปินชาวเอเชียทำอะไรอย่างนั้น” Dean พูดถึงการออกทัวร์ในต่างประเทศของเขา

ตอนนี้ Dean ได้ออกอีพีชุดแรกในชื่อ “130 Mood: TRBL” ซึ่งหนุ่ม Dean อธิบายว่า เลข 130 นี้มาจากตัวเลขที่ James Dean เพ้นท์ลงบนรถคันโปรดของเขา และเป็นตัวเลขที่บ่งบอกถึงความรู้สึกประสบการณ์แบบเดียวกันกับที่เขามีต่อดนตรี ส่วน TRBL มาจากคำว่า Trouble

“ทุกเพลงในอีพี ‘130 mood: TRBL’ นี้มีความเชื่อมโยงกันนะครับ คุณต้องฟังตั้งแต่เพลงแรกจนถึงเพลงสุดท้ายเหมือนกับดูหนังเรื่องหนึ่ง” Dean บอก

นิตยสาร Spin พูดถึงเขาว่า “สุ้มเสียงอันนุ่มนวลที่ทำให้นึกถึง Usher สมัยยุค 90 และ Bryson Tiller ในปัจจุบัน”

น่าจับตามองว่าหนุ่ม Dean จะครองใจบรรดา “ออนนี่” คอเพลงกิมจิ หรือจะไปทางครองใจคอเพลงสากล 

 

ที่มา  http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1460102271

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X