กองทัพเกาหลีไม่ได้มีดีแค่ในละคร โดย Milonista
2016-04-08 19:46:45
Advertisement
คลิก!!!

  ด้วยคู่พระนางอย่าง ซงจุงกิ กับ ซองเฮเคียว และเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการรบของกองทัพเพื่อรักษาความสงบสุข ทำให้ Descendants of the Sun กลายเป็นซีรีส์จากแดนโสมอีกเรื่องที่เข้ามายึดครองหัวใจแฟนละครชาวไทยในขณะนี้

 

 

 Descendants of the Sun ได้บอกเล่าเรื่องราวการทำหน้าที่ต่างๆของทหารและแพทย์ในช่วงสงคราม ก่อนที่พระเอกกัปตันยูชีจิน (ซงจุงกิ) และ คุณหมอคังโมยอน (ซองเฮเคียว) จะมาตกหลุมรักกันในที่สุดหลังผ่านหลากหลายเหตุการณ์มาด้วยกัน

 

 

  อย่างไรก็ตามหน้าที่ของกองทัพเกาหลีใต้ในชีวิตจริงไม่ได้มีเพียงแค่การฝึกเพื่อป้องกันประเทศในฐานะรั้วของชาติเท่านั้น แต่พวกเขายังเป็นอีกสโมสรที่ร่วมการแข่งขันฟุตบอล เค ลีก ในชื่อ ซังจูซังมู เอฟซี

 

 

  ในยุคแรกเริ่ม 3 กองทัพของแดนกิมจิต่างมีสโมสรเป็นของตัวเองในนาม อาร์โอเค อาร์มี่ เอฟซี, อาร์โอเค แอร์ ฟอร์ซ เอฟซี และ อาร์โอเค นาวี เอฟซี กระทั่งปี 1984 ทั้ง 3 ทีม จับมือรวมกันเป็นหนึ่งภายใต้กลุ่ม โคเรีย อาร์มด์ ฟอร์ซส์ แอธเลติก คอร์ปส์ ซึ่งเริ่มแรกพวกเขายังส่งทีมลงแข่งในระดับลีกกึ่งอาชีพเท่านั้น (ปัจจุบันคือ โคเรีย เนชั่นแนล ลีก) ก่อนจะเข้าร่วมศึกลีก ในปี 1985 ด้วยชื่อ ซังมู เอฟซี แต่สุดท้ายต้องถอนตัวไปภายในเวลาแค่ปีเดียว

 

 

  ด้วยนโยบายของทีมกองทัพที่เน้นใช้นักเตะดาวรุ่งที่ต้องเข้ากรมรับใช้ชาติตามกฏของประเทศไทยเกาหลีใต้ และรับใช้สโมสรตลอดระยะเวลา 2 ปี ก่อนที่บรรดาผู้เล่นจะย้ายกลับไปยังต้นสังกัดเก่าเมื่อปลดประจำการ บวกกับการที่สโมสรไม่อนุญาติให้มีการเซ็นสัญญาดึงตัวแข้งต่างชาติมาร่วมทัพทำให้พวกเขาต้องใช้เวลาอยู่หลายปีกว่าจะพัฒนาขึ้นมาจนสามารถลงเล่นในลีกอาชีพของดินแดนเคป๊อปได้ด้วยความพร้อมอย่างแท้จริง

 

\

  การเวลายังคงเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ กระทั่งปี 2003 ทีมกองทัพโสมขาว คืนสู่สังเวียนลีกอาชีพอีกครั้ง ในนาม กวางจู ซังมู เนื่องจากพวกเขาได้ย้ายรังเหย้าไปอยู่ที่เมืองกวางจู ก่อนที่ปี 2010 ทาง โคเรีย อาร์มด์ ฟอร์ซส์ แอธเลติก คอร์ปส์ ได้มีการย้ายที่ตั้งอีกครั้งไปอยู่ใกล้กับซังจู พร้อมเปลี่ยนชื่อทีมเป็น ซังจู ซังมู ฟีนิกซ์ เอฟซี 

 

  หลังจากนั้น 2 ปี พลพรรคบุลซาโจ ที่มีความหมายว่านกฟีนิกซ์ในภาษาเกาหลี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเค ลีก ชาลเลนจ์ หรือ ลีกพระรองแดนกิมจิ และเอาชนะ กังวอน เอฟซี ในการเล่นรอบเพลย์ออฟ ขึ้นชั้น-ตกชั้น พร้อมคว้าสิทธิขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุด หรือ เค ลีก คลาสสิกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร พร้อมกับตัดชื่อทีมเหลือแค่ ซังจู ซังมู เอฟซี

 

  แต่เส้นทางบนเวทีลีกสูงสุดกลับไม่เป็นไปอย่างที่ฝัน ซังจู ซังมู ประเดิมปีแรกในเค ลีก คลาสสิก ด้วยการเป็นทีมบ๊วย เก็บได้ 34 คะแนน จาก 38 นัด โดยเป็นชัยชนะแค่ 7 เกมเท่านั้น อย่างไรก็ตามประสบการณ์ที่พวกเขาได้เรียนรู้จากการรับน้องครั้งนี้ได้พัฒนาให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้น และสามารถคว้าแชมป์ลีกพระรองพร้อมหวนคืนสู่ลีกสูงสุดภายในเวลาแค่ปีเดียว

 

  จากขุมกำลังที่จำกัด และไร้นักเตะต่างชาติคอยพยุงทีม ทำให้ต้องมาลุ้นกันว่าการแข่งขันฟุตบอลเค ลีก คลาสสิก ฤดูกาล 2016 ซังจู ซังมู จะสามารถแย่งชิงพื้นที่เพื่อหยัดยืนอยู่บนเวทีลีกสูงสุดของเกาหลีใต้ต่อไปได้หรือไม่

 

 

 

 

โดย Milonista

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X