POEM แบรนด์เสื้อผ้า เรียบ หรู ทันสมัย ที่คนดังนิยมใส่
2016-03-31 19:47:55
Advertisement
คลิก!!!

"POEM" ห้องเสื้อดังขวัญใจดารา กับเสื้อผ้าที่มีสไตล์ พร้อมแพทเทิร์นเรียบหรูน่าเป็นเจ้าของ
 

เคยสงสัยไหมคะ เวลาที่เห็นเหล่าซุปตาร์ออกงานทีไร เป็นต้องอยากรู้ อยากเห็น ว่าเสื้อผ้าที่พวกชีใส่นั้น เป็นแบรนด์อะไร ซื้อที่ไหน ทำไมใช่เลย เพราะดูสวย น่าจับจอง นำมาใส่ในร่างของเราขนาดนี้ เอาเป็นว่าหนึ่งในเสื้อผ้าแฟชั่นบนร่างของคนดัง ต้องมีแฟชั่นเสื้อผ้าอันมีสไตล์ ของ "ห้องเสื้อ POEM" (โพเอม)อยู่ด้วยแน่นอนค่ะ

 

ห้องเสื้อ POEM

 

ห้องเสื้อ POEM 

ถ่ายทอดบทสนทนาแห่งฤดูร้อน-ฤดูใบไม้ผลิ 2016 ผ่านเส้นสายและทรวดทรงของหญิงสาวในสวนพฤกษาของ Monet’s Lush Love (โมเน่ต์’ส ลัช เลิฟ)

ชวนล ไคสิริ ( Chavanon Caisiri ) ครีเอทีฟไดเรคเตอร์แห่งห้องเสื้อ POEM (โพเอม) ผู้คืนสรีระโค้งเว้าอันสง่างามให้แก่หญิงสาวในศตวรรษที่ 21 เชื้อเชิญพวกเธอออกท่องชนบทไกลจากกรุงปารีสอีกราว 50 ไมล์ เพื่อเพ่งพิจสีสันของพรรณไม้ที่ผลิบานต้อนรับสายลมร้อน ณ สวรรค์บนดินของ Claude Monet (โคล้ด โมเน่ต์) บิดาแห่งศิลปะอิมเพรสชั่นนิสม์ของโลก ซึ่งสถานที่แห่งนี้เองที่โมเน่ต์ได้ใช้เวลากว่าครึ่งชีวิตบ่มเพาะผลงานศิลปะชิ้นเอกขึ้นพร้อมๆ กัน นั่นคือสวนที่เมืองจีแวร์นี (Giverny) แหล่งกำเนิดแรงบันดาลใจแก่ภาพเขียนนับร้อยที่โลกรู้จัก

ค.ศ. 1890 ปีที่โมน่ต์เริ่มจัดวางสวนที่จีแวร์นีเสียใหม่ เพื่อรื้อสร้างสไตล์การวาดภาพขึ้นใหม่เช่นกัน จากความนิยมวาดแสงเงาและวัตถุในสตูดิโอ โมเน่ต์พาตัวเองออกไปตวัดฝีแปรงกลางทิวทัศน์ท้องทุ่งทิวลิป แดฟโฟดิลล์และป๊อปปี้ รวมถึงสะพานไม้เหนือบึงบัวอันลือลั่นนั้น เพื่อเฝ้าสังเกตความงามที่งอกเงยไม่หยุดนิ่งซึ่งแทรกไว้ด้วยแสงเงาที่แปรผันตลอดเวลา ศิลปินจักต้องบันทึกความประทับใจต่อธรรมชาติด้วยฝีแปรงบางเบา หากรวดเร็วและแม่นยำ อิมเพรสชั่นนิสม์จึงมิใช่สิ่งอื่นใด นอกจากเป็นการถ่ายทอดห้วงอารมณ์ความรู้สึกที่ปรากฎผ่านแสงและรูปเงาในเสี้ยววินาที

ห้องเสื้อ POEM

จากธรรมชาติสู่ศิลปิน จากศิลปะสู่แฟชั่น แรงบันดาลใจที่ส่งมอบผ่านยุคสมัยมาสู่ Monet’s Lush Love ของ POEM ซึ่งปรารถนาจะรังสรรค์หญิงสาวผู้งดงามราวภาพวาดของโมเน่ต์ และไร้ที่ติดุจศิลปะอิมเพรสชั่นนิสม์ ทั้งรูปทรง สีสัน แสงเงาและความรู้สึกทางสุนทรียศาสตร์อันเต็มเปี่ยม องค์ประกอบศิลป์สมบูรณ์แบบนี้เอง ได้มอบความประทับใจแรกเห็นแก่ทุกสายตา

ในฤดูกาลนี้ POEM จึงพลิกรูปแบบใหม่ที่ต่างออกไปเป็นครั้งแรก จากฟอร์มชัดเจนและเนื้อผ้าหนาให้น้ำหนักแข็งแกร่งอันเป็นเอกลักษณ์เด่นของห้องเสื้อ ชวนลถ่ายทอดความงามของผู้หญิงในห้วงอารมณ์กวี ความรู้สึกอันอ่อนไหวตลอดจนความเป็นธรรมชาติของพวกเธอ นำไปสู่งานดีไซน์ที่ให้สัมผัสความบางเบา มิติและแสงเงาดุจศิลปะอิมเพรสชั่นนิสม์ หากคลี่คลายเป็นเค้าโครงโปร่งที่สวมใส่ง่ายสบายและพลิ้วไหวไปตามท่วงทำนองแห่งฤดูร้อน

วัสดุที่ให้ความบางเบาและฟุ้งฝันเหมาะจะเป็นตัวแทนของฤดูร้อนที่สุดคือผ้าลูกไม้ลีฟเวอร์ส (Leavers Lace) อันละเอียดและบอบบางเป็นที่สุด ซึ่งช่างฝีมือที่เมืองกาเล่ต์ (Calais) และโกดรี (Caudry) ในฝรั่งเศสถักทอได้งดงามที่สุดในโลก นำมาซ้อนทับให้เกิดมิติของแสง และจับคู่กับวัสดุย้อนแย้งแต่ลงตัวอย่างผ้าซิลค์ซาตินเนื้อมันเงาหรูหรา

ห้องเสื้อ POEM

และผ้าสังเคราะห์ที่ให้สัมผัสสปอร์ต เช่น ผ้านีโอพรีนและโพลีเอสเตอร์ โดยไม่ลืมองค์ประกอบศิลป์ที่เป็นหัวใจของสวนแห่งนี้ นั่นคือสีสันที่ดูนุ่มนวล โรแมนติกและคลาสสิค เช่น สีขาวงาช้าง, สีขาวอลาบาสเตอร์, สีเทาอมม่วง, สีชมพูอ่อนและสีเขียวขุ่น สอดแทรกด้วยเทคนิคการพิมพ์ที่สร้างลวดลายราวกับศิลปินตวัดฝีแปรงลงบนผืนผ้า ถือเป็นการสดุดีมาสเตอร์แห่งศิลปะอิมเพรสชั่นนิสม์อย่างโมเน่ต์

บทสรุปทริปท่องเที่ยวเชิงทัศนศึกษาในฤดูร้อน 2016 ครั้งนี้ของ POEM (โพเอม) เต็มไปด้วยการทดลองใหม่ๆ การก้าวออกจากกรอบเดิม เพื่อปลดปล่อยอิสรภาพทางความงามของหญิงสาว หากทุกฝีเข็มและในความหลากหลายของรูปทรง ล้วนเป็นไปอย่างนุ่มนวล สง่างามและมีชีวิตชีวา เฉกเช่นสวนแห่งเมืองจีแวร์นีที่มอบแสงเงา สีสันและรูปทรงที่แตกต่างออกไปในทุกโมงยาม ตามเจตนารมย์ของโมเน่ต์ ผู้ปรารถนาจะให้สวนแห่งนี้เป็นงานศิลปะอิมเพรสชั่นนิสม์ที่มีชีวิต ไม่ต่างกับ Monet’s Lush Love (โมเน่ต์’ส ลัช เลิฟ) ของ POEM

ห้องเสื้อ POEM

Colours
ถ่ายทอดความงามละเมียดของสวนพฤกษาด้วยสีที่ดูนุ่มนวล ละมุนตา ทั้งยังให้ความรู้สึกโรแมนติกและไร้กาลเวลา เช่น สีขาวงาช้าง (ivory), สีขาวอลาบาสเตอร์ (alabaster), สีเทาอมม่วง (lilac grey), สีชมพูอ่อน (soft pink) และสีเขียวขุ่น (frosted grass green) ซึ่งสะท้อนความโก้หรูและสลับซับซ้อน (Sophistication) ของหญิงสาวแบบ POEM (โพเอม)

Silhouette & Technique
จากฟอร์มแข็งแกร่งชัดเจนและเนื้อผ้าหนาหนัก ที่ช่วยประกอบทรวดทรงโค้งเว้าให้กับหญิงสาว จนกลายเป็นลายเซ็นสำคัญของห้องเสื้อมาตั้งแต่เริ่มต้นนั้น ได้คลี่คลายมาสู่ความเบาสบายและรูปทรงที่สวมใส่ง่ายขึ้นเหมาะกับฤดูร้อน ซึ่งมี ชิ้นเด่นเป็นบราที่ชวนให้นึกถึงเสื้อผ้าชิ้นน้อยที่เผยผิวมาคลอเคลียแดดซัมเมอร์ แต่ออกแบบพิเศษให้ใส่เป็นชิ้นตัวนอกได้

มิใช่เป็นบราที่ใส่เก็บทรงไว้ใต้ตัวเสื้อเพียงอย่างเดียว จึงทั้งเสริมความมีสไตล์ให้ชัดเจนและเปิดให้มิกซ์แอนด์แมตช์กับชิ้น อื่นๆได้สนุกยิ่งขึ้น ส่วนรูปทรงระฆัง (bell shape) ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของคอลเล็กชั่น ซึ่งเกิดจากการตัดทอนฟอร์มของ ดอกไม้ในสวนโมเน่ต์ที่ให้เส้นสายโค้งงดงามเหมือนสรีระของหญิงสาวผู้เยื้องย่างในชุดของ POEM (โพเอม)

ห้องเสื้อ POEM

Fabrics
ผ้าโปร่งบางเบาที่สร้างผลลัพธ์แสงเงาและมิติแปลกใหม่ถูกนำมาใช้เพื่อสื่อห้วงอารมณ์ของหญิงสาวในฤดูร้อนนี้ ผ้าลูกไม้ลีฟเวอร์ส (Leavers Lace) เนื้อละเอียดและบอบบาง ช่วยให้เกิดลวดลายโปร่งเบาเมื่อสวมใส่ นำมาจับคู่กับวัสดุแตกต่างเพิ่มความน่าสนใจ เช่น ผ้าซิลค์ซาติน วัสดุหลักสำหรับตัดเย็บบราที่ให้ผิวสัมผัสแตกต่างจากบราทั่วไป

เนื้อผ้ามันเงาดูหรูหราจึงใส่ได้ทั้งเป็นบราตัวนอกหรือตัวใน ขณะที่เนื้อผ้าสังเคราะห์สะท้อนความสปอร์ต เช่น ผ้านีโอพรีนที่นำมาสร้าง bell shape และกระโปรงวงกลมพิมพ์ลาย ด้วยคุณสมบัติของผ้าเนื้อหนา ยืดหยุ่นและอยู่ทรง ส่วนผ้าโพลีเอสเตอร์สำหรับตัดเย็บจั๊มป์สูท เมื่อนำมาตัดต่อกับผ้าลูกไม้ลีฟเวอร์สจึงดูหรูหราในกลิ่นอายสปอร์ตแวร์ กลายเป็นชุดสำหรับกลางวันที่สวมใส่ได้ง่ายแต่โก้หรู ตอกย้ำมิติใหม่โดยไม่ทิ้งเอกลักษณ์เดิมของ POEM ใน Spring-Summer 2016 นี้

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : IG : poem_official

ที่มา  http://women.sanook.com/47165/

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

แบรนด์ POEM
แบรนด์ POEM
แบรนด์ POEM
แบรนด์ POEM
แบรนด์ POEM
แบรนด์ POEM
แบรนด์ POEM
แบรนด์ POEM
แบรนด์ POEM
แบรนด์ POEM
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X