เมนูช่วยระบายท้อง แบบธรรมชาติ
2016-03-07 19:59:59
Advertisement
คลิก!!!

ส่วนหนึ่งของงานสำคัญของร่างกายที่หยุดไม่ได้นั้นคือ การระบายของเสีย ซึ่งอวัยวะสำคัญที่รับหน้าที่นี้ก็คือ ลำไส้ เพราะลำไส้เป็นเสมือนท่อระบายขนาดใหญ่ที่ ช่วยให้เครื่องจักรนี้ทำงานได้อย่างปกติ ร่างกายที่ชาญฉลาด ขจัดระบบสารพิษออกไปได้เอง ทำให้ไม่เกิดการท้องผูก แต่เมื่อคุณอยากป้องกันอาการท้องผูก คุณควรถ่ายทุกวันเป็นประจำ และเริ่มต้นที่การปรับพฤติกรรมการทานอาหาร เช่น ทานแต่พออิ่ม ทานอาหารที่มีเส้นใยสูง ดื่มน้ำให้มากกว่าปกติ หรือหาตัวช่วยระบายที่มาจากธรรมชาติ เช่น ส้มแขก มะขาม ฯลฯ

อาหารไทยก็มีเมนูช่วยระบายท้อง เช่น ข้าวหมาก แกงส้ม แกงขี้เหล็ก น้ำพริกผักชะอม อาหารเหล่านี้มีใยอาหารสูงมาก มีพืชผักสมุนไพรไทยที่มีฤทธิ์ช่วยในการขับถ่าย ช่วยให้ลำไส้ย่อยได้ง่าย หรืออาจจะทานอาหารเสริมที่มีเส้นใยจากพืชตระกูลแมงลักก็ได้ หรือแม้แต่อาหารเสริม หรือแบบพวกชาวตะวันตกก็จะทาน ลูกพรุน โยเกิร์ต เป็นที่รู้จักกันมานานว่ามีสรรพคุณช่วยระบาย ขับถ่ายได้ง่ายขึ้น ทำให้ลำไส้ระบายของเสียอย่างเป็นปกติ

 

ติดตามเรื่องราวของผู้หญิง ได้ทาง WomanPlus Magazine
ติดตามอ่านแบบออนไลน์ได้ที่ WomanPlus Magazine Online
หรือ ติดตามอ่านฉบับ Mobile App รายละเอียดได้ที่ http://www.womanplusmagazine.com/e-magazine

นิตยสาร Woman Plus

เนื้อหาโดย : นิตยสาร Woman Plus

ที่มา  http://women.sanook.com/46293/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X