ผู้แทนคสช. ลงดูแล "น้องไอซ์" ลูกสาวแพทย์ป่วยติดเชื้อคนไข้เสียชีวิต
2016-02-20 21:16:14
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากมีจดหมายเวียนจากนพ.โชคชัย สาครพาณิชย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี เรื่องขอความอนุเคราะห์ครอบครัว นพ.กฤษดา วงศ์ดีเลิศ อดีตแพทย์ รพ.กบินทร์บุรี ซึ่งเสียชีวิตตั้งแต่ปี 2545 เพราะติดเชื้อในกระแสเลือดจากการทำงานรักษาคนไข้  ทำให้มารดาที่ปัจจุบันอายุ 81 ปี และบุตรสาว ที่ป่วยเป็นโรคลมชัก ซึ่งจบชั้น ม.3 แล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้ศึกษาต่อ มีรายได้จากการทำขนมขายหน้าโรงเรียนและเบี้ยผู้สูงอายุเท่านั้น จึงได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์จากผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค เพื่อเป็นทุนทรัพย์ให้ครอบครัวดังกล่าว ที่บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาประจันตคาม ชื่อบัญชี กองทุนสวัสดิการ เพื่อ น.ส.อารดา หรือน้องไอซ์ วงศ์ดีเลิศ เลขที่บัญชี 020067477915


 
ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก น้องไอซ์ได้เขียนเรียงความเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และได้รับรางวัลในการประกวดเรียงความ ทาง นพ.โชคชัย  มานะดี ผอ.รพ.กบินทร์บุรี  ทราบเรื่องครั้งแรก ได้ประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพื่อทราบเรื่องดังกล่าวจึงเร่งให้ความช่วยเหลือ และสื่อมวลชนเกือบทุกแขนงได้นำเสนอเป็นข่าวใหญ่สะเทือนใจนั้น

 

เมื่อเวลา 16.40 น.พันโทยุทธนา  เลาคำ ผู้บังคับกองพันสารวัตรทหารที่ 12 มณฑลทหารบกที่ 12 พร้อมด้วย พันตรีสมปอง  ปราณี รอง ผบ.นฝ. คฝ.นศท.มทบ.12 ค่ายจักรพงษ์ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านของน.ส.อารดา หรือน้องไอซ์ วงศ์ดีเลิศ อายุ 15 ปี เลขที่ 2 หมู่บ้านริมน้ำชุมชนคลองแฟบ ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี ที่พักอาศัยอยู่กับย่าลำพังเพียง 2 คน คือ น.ส.บุญนาค จับศรทิพย์ อายุ 81 ปี สภาพเป็นบ้านเช่าไม้ชั้นเดียว ร่มรื่นความเป็นอยู่ง่ายๆ จัดอย่างเป็นระเบียบตกแต่งด้วยภาพเขียนระบายสีรอบบ้านฝีมือของ น้องไอซ์ตั้งแต่สมัยเรียนในระดับชั้นมัธยม

 

พันโทยุทธนา  กล่าวว่า "ทราบเรื่องราวหลังข่าวผ่านสื่อมวลชนนำเสนอชีวิตน้องไอซ์และย่า ที่ได้รับผลกระทบ จึงเป็นผู้แทนจาก พลตรีประวิตร ฉายะบุตร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 ค่ายจักรพงษ์ อ.เมืองปราจีนบุรีและผู้แทน คสช.ลงพื้นที่ให้การดูแลช่วยเหลือ อาทิ เตรียมรวบรวมนำข้อมูลเสนอเหล่ากาชาด จ.ปราจีนบุรีในการปลูกบ้านสำหรับผู้มีรายได้น้อย เพื่อแบ่งเบาเรื่องค่าเช่าบ้าน หรือปัญหาที่อยู่อาศัย ที่ทหารจะนำกำลังพลมาช่วยก่อสร้างให้ หรือการหาอาชีพที่เกี่ยวข้อง - การศึกษาเล่าเรียนให้  น.ส.อารดา ได้เรียนสูงสุดจนจบการศึกษาระดับปริญญาตรีมีงานทำมั่นคงต่อไป โดยมอบหมายให้พันตรีสมปอง ปราณี รอง ผบ.นฝ. คฝ.นศท.มทบ.12ที่รับพื้นที่ อ.กบินทร์บุรีกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไปร่วมกับผู้นำท้องถิ่นหรือประธานชุมชน"

 

ขณะที่ น.ส.อารดา หรือน้องไอซ์กล่าวถึง จากกรณีข่าวพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ จะพระราชทานอนุเคราะห์ให้การช่วยเหลือด้านการเรียนต่อและอุปการะจนมีอาชีพสูงสุดนั้น ว่า ทราบเรื่องช่วงออกรายการสดที่สถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 3 ที่ทางทีมงานข่าวพูดถึง อันนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม ที่ทรงเมตตากับบุคคลสามัญ

 

ส่วนสาเหตุที่ต้องออกเรียนกลางคัน นั้นเป็นช่วงที่กำลังเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ทีโรงเรียนกบินทร์วิทยา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีมีอาการลมชักตกสะพาน และล่าสุดมีอาการลมชักในตลาดกบินทร์รถจักรยานล้มใส่รถยนต์จนมีอาการชาตามตัว แขน ขา จึงขอหยุดพักการเรียนก่อน ซึ่งจะรอจนอาการหายเป็นปกติ จึงจะกลับไปเรียนให้จบชั้น ม.ปลาย โดยมีความตั้งใจอยากเรียนต่อเป็นครูผู้สอนภาษาอังกฤษ ชีวิตในช่วงนี้ในวันปกติหากมีใครมาจ้างงานทั่วไปก็ออกไปรับจ้างว่างงานก็ทำความสะอาดซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัย  ส่วนยายตอนนี้ไม่ได้ขายของเนื่องจากอายุมากแล้ว

 

และกล่าวเพิ่มเติมถึงที่มา  ของการเขียนเรียงความชนะเลิศนั้น เป็นช่วงที่สมัยยังเรียนชั้น ม.ต้น ครูที่โรงเรียนวัดใหม่ท่าพาณิชย์ หรือโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดใหม่ท่าพาณิชย์) สังกัดเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ขอนำผลงานไปเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ จากที่ได้เขียนระบาย-สื่อความรู้สึกถึง แม่-พ่อ  ที่ตัวเองไม่อยากพูดให้ย่าฟังเพราะเกรงจะไม่สบายใจ จนผลงานที่เขียนผู้อ่านคือครูประทับใจ พร้อมยังมีความเมตตาจากครูประจำชั้น ผู้อำนวยการโรงเรียน, รองผู้อำนวยการโรงเรียนต่างได้ช่วยเหลือประคับประคอง ทั้งอาหารการกิน และทุนการศึกษาและได้รับการอนุเคราะห์จากชุมชนคลองแฟบ และเทศบาลตำบลกบินทร์ ช่วยเหลือเบี้ยสูงสูงอายุ สำหรับย่า และเงินสวัสดิการจากทางราชการที่ร่วมดูแลเรื่อยมา และล่าสุดคือการได้รับการดูแลจากนพ.โชคชัย มานะดี ผอ.รพ.กบินทร์บุรี ที่ได้ทราบเรื่อง ก่อนประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพื่อทราบเรื่องดังกล่าว จึงเร่งให้ความช่วยเหลือ และสื่อมวลชนเกือบทุกแขนงได้นำเสนอเป็นข่าวต่อมา

 

ด้าน น.ส.บุญนาค จับศรทิพย์ อายุ 81 ปี กล่าวว่า "ขอขอบพระคุณทานน้ำใจจากทุกฝ่าย  ที่เมตตาตนเองกับหลานในการให้การดูแลช่วยเหลือ ตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน ให้ทุกคนได้รับอานิสงค์ในทานบารมีโดยทุกคนมาในที่นี้ สำหรับอาการป่วยลมชักของหลานสาวคาดมาจากเหตุสมัยที่เดินทางไปพร้อมแม่รถประสบอุบัติเหตุจนแม่เสียชีวิต น้องไอซ์กระเด็นออกมานอกรถมีคนช่วยเหลือไว้ จากนั้นเหลือพ่อเพียงคนเดียว จนพ่อมาป่วยติดเชื้อจากคนไข้เสียชีวิตช่วงน้องไอซ์อายุได้เพียง 2 ปีกว่า จนถึงปัจจุบันกลายเป็นบทนิยายชีวิตดังกล่าว"

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X