คิม จองอึน ผู้นำโสมแดงไม่สนคว่ำบาตรประกาศกร้าวส่งดาวเทียมสู่อวกาศอีก
2016-02-15 17:40:53
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวกลางเกาหลี (เคซีเอ็นเอ) ของเกาหลีใต้ รายงานเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาระบุว่า นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ให้คำมั่นว่าเกาหลีเหนือจะส่งดาวเทียมขึ้นสู่อวกาศอีก แม้ว่าประชาคมนานาชาติเตรียมที่จะคว่ำบาตรเกาหลีเหนือเพื่อตอบโต้การยิงจรวดเมื่อสัปดาห์ก่อนก็ตาม

นายคิม จองอึน ให้คำมั่นดังกล่าวในงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จในการยิงจรวดซึ่งเกาหลีเหนือระบุว่าเป็นการส่งดาวเทียมขึ้นสู่อวกาศเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยนายคิม ระบุว่า ภารกิจก้าวมาสู่ช่วงเวลาที่ซับซ้อนเมื่อกลุ่มอันเป็นปฏิปักษ์จับจ้องที่จะบีบบังคับเกาหลีเหนือมากขึ้น

“ความสำเร็จในการยิงจรวดนั้นเกิดขึ้นจากความไว้เนื้อเชื่อใจกับของทีมงานในพรรคกรรมกร และหงาดเหงื่อแรงงานของนักวิทยาศาสตร์เป็นดั่งเชื้อเพลิงสำคัญของจรวดส่งดาวเทียม” นายคิมระบุ พร้อมเรียกร้องให้ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องใช้ความสำเร็จนี้เป็นแรงกระตุ้นให้ไปสู่เป้าหมายที่สูงขึ้นอย่างเช่นการส่งดาวเทียมขึ้นสู่อวกาศอีก

ทั้งนี้การเปิดเผยดังกล่าวของนายคิมมีขึ้นหลัง เกาหลีเหนือส่งดาวเทียม กวางมยองซอง-4 -ขึ้นสู่อวกาศ สร้างความไม่พอใจให้กับประชาคมนานาชาติที่มองว่าเป็นการทดลองขีปนาวุธระยะไกล ล่าสุดสหรัฐพร้อมด้วยพันธมิตรในเอเชียอย่างเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ในฐานะที่มีบทบาทนำในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติกำลังพยายามอยากหนักเพื่อออกมาตรการคว่ำบาตรรุนแรงกับเกาหลีเหนือเพื่อตอบโต้ทดลองนิวเคลียร์และการยิงจรวดครั้งล่าสุด

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X