ฮิตหนัก! ลูกแพรหน้า"พระสังกัจจายน์"คนเวียดนามแห่ซื้อ-รับเทศกาลตรุษจีน
2016-01-29 15:05:50
Advertisement
คลิก!!!

ใกล้วันตรุษจีนเข้าไปทุกทีแล้ว หลายๆคนก็อาจจะตั้งหน้าตั้งตารอฉลอง เตรียมของไหว้ หรือตกแต่งบ้านอย่างไรดีให้เข้ากับเทศกาล

 

 ล่าสุดเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์รายงานว่า ล่าสุด มีชาวสวนจากจีนคนหนึ่งชื่อ เกา เซียนจาง สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำพร้อมรอรับปีใหม่จีน ด้วยการขายลูกแพรที่มีรูปทรงคล้ายพระสังกัจจายน์ 

 

 

 

 ลูกแพรมงคลหน้าพระสังกัจจายน์มีจำหน่ายตั้งแต่เมื่อ 7 ปีก่อน แต่เพิ่งเป็นที่ฮือฮา ได้กระแสตอบรับอย่างดี เป็นสินค้ายอดฮิตตีตลาดในเวียดนามขณะนี้ กลายเป็นผลไม้ที่ขายดีที่สุดที่นั่น ชาวเมืองนิยมซื้อกันมาก โดยเฉพาะในโฮจิมินห์ซิตี้ 

 

 

 

 ถ้าใครสนใจ เว็บไซต์ออนไลน์รายใหญ่อย่างอะลีบาบา ก็เปิดให้สั่งซื้อลูกแพรหน้าพระสังกัจจายน์ได้แล้ว  ล้ำมากๆ ราคาลูกละประมาณ 5-10 ดอลลาร์ (ราว 179-358 บาท) 

 

 

 

  นายเซียนจางเผยได้แรงบันดาลใจจากความเชื่อดั้งเดิมของจีนว่าผลไม้รูปทรงคล้ายพระสังกัจจายน์ จะนำมาซึ่งความโชคดี ให้โชคลาภ จึงทดลองนำแม่พิมพ์รูปพระสังกัจจายน์มาครอบลูกแพรไว้ จนกระทั่งลูกแพรโต และแกะออกขายในราคาลูกละ 50 หยวน หรือราว 270 บาท ซึ่งตอนแรกหลายคนมองว่าเขาเพี้ยนที่คิดอะไรแบบนั้น พร้อมทั้งว่าไม่มีทางขายผลไม้ที่รูปร่างเหมือนเด็กทารกนี้ได้สำเร็จเด็ดขาด แต่แล้วเซียนจางก็ตอกกลับด้วยการขายและทำกำไรได้มากเกินคาด

 

ที่มา: Shanghaiist 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X