โดนอีกระลอก! ดีไซเนอร์สาว แฉ ยุนอึนฮเย (Yoon Eun Hye) เคยแอบอ้างผลงานของเธอมาเป็นของตัวเอง
2015-09-08 09:10:49
Advertisement
Pyramid Game

โดนอีกระลอก! ดีไซเนอร์สาว แฉ ยุนอึนฮเย (Yoon Eun Hye)

เคยแอบอ้างผลงานของเธอมาเป็นของตัวเอง

 

นักแสดงสาว ยุนอึนฮเย (Yoon Eun Hye) ที่กำลังพัวพันกับประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการลอกเลียนชุด ถูกกล่าวหาอีกระลอกว่า ก่อนหน้านี้ เธอก็เคยเอาผลงานดีไซน์ของดีไซเนอร์คนอื่นมาทำเหมือนว่าเป็นของตัวเอง

โดยข้อความที่ดีไซเนอร์ A ที่เคยรับผิดชอบละครเรื่อง 'Goong' ทางช่อง MBC โพสลง Twitter เมื่อวันที่ 5 กันยายน กลายเป็นกระแสวิจารณ์แพร่ออกไปตามเว็บไซต์ Community ต่างๆ ในวันที่ 7 กันยายน ซึ่งดีไซเนอร์ A อ้างว่า คาแรคเตอร์รองเท้าสลิปเปอร์ที่มีข่าวออกมาในอดีตว่ายุนอึนฮเยวาดเองนั้น ที่จริงแล้วเธอเป็นคนดีไซน์เอง

ซึ่งดีไซเนอร์ A ระบุว่า "ถึงจะเป็นเรื่องเก่าที่ผ่านมาแล้ว แต่ฉันยังจำได้ว่าฉันอัดอั้นใจมากที่เธอบอกกับสื่อว่ารองเท้าสลิปเปอร์ที่แชคยองกับชินสวมในละครเรื่อง Goong ที่ฉันออกแบบ เธอเป็นคนวาดเอง จนกลายเป็นประเด็นฮือฮา" เสริม "ยุนอึนฮเยดูเหมือนจะมีความปรารถนาในการเป็นแฟชั่นนิสต้าและอยากจะได้รับการยอมรับว่ามีพรสวรรค์ทางด้านศิลปะมากเสียจนไม่คิดหน้าคิดหลังเลย"

หลังจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์เริ่มขยายวงกว้าง ดีไซเนอร์ A ก็ออกมาขอร้องผ่านทาง Twitter ในวันที่ 7 สองวันหลังจากโพสข้อความ โดยขอให้ระงับการเผยแพร่ แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ย้ำว่า "ข้อความทั้งหมดเป็นความจริง และฉันก็มั่นใจที่จะไม่ลบข้อความออก ฉันมีทั้งเอกสารและพยานบุคคลที่จะพิสูจน์ในเรื่องนี้ได้"

ส่วนชาวเน็ตต่างกล่าวตอบรับด้วยความตกใจว่า "ฉันก็รู้มาว่ายุนอึนฮเยวาดเองเหมือนกัน", "ที่ฮือฮาก็เพราะยุนอึนฮเยมีความสามารถที่ดี แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่สินะ" ในขณะที่ชาวเน็ตส่วนหนึ่งกล่าวตอบรับอย่างระมัดระวังว่า "เรื่องนี้อาจจะเป็นเพราะทางบริษัทผู้ผลิตละครตั้งใจทำให้เป็นข่าวเพื่อโปรโมทละครก็เป็นได้นะ" เป็นต้น

ในสมัยที่ละครเรื่อง Goong ออกอากาศ การออกแบบด้วยการวาดรูปหรือข้อความบนรองเท้าสลิปเปอร์สีขาวเพื่อทำให้เป็นรองเท้าสลิปเปอร์เฉพาะตัว เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักเรียนมัธยมต้นและมัธยมปลาย ซึ่งในกรณีของยุนอึนฮเย เธอเคยเปิดเผยว่า เธอเป็นคนดีไซน์ 'รองเท้าสลิปเปอร์ของแชคยอง' ที่สวมในละครด้วยตัวเอง และสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก หลังจากนั้น ก็มีข่าวเปิดเผยความจริงออกมาทีหลังว่า เป็นรองเท้าที่ทีมดีไซเนอร์ออกแบบ แต่กลับไม่ได้รับความสนใจในขณะนั้น

ก่อนหน้านี้ ยุนอึนฮเยตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการลอกเลียนชุดที่เธอนำเสนอในรายการเซอร์ไวเวอร์ 'Goddess' Fashion' ของจีน ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม โดยดีไซเนอร์ยุนชุนโฮ (Yoon Choon Ho) จากแบรนด์แฟชั่น Arche ได้เปิดประเด็นสงสัยในเรื่องนี้ทาง Facebook เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา

ส่วนทาง JARMY Entertainment ต้นสังกัดของยุนอึนฮเย ได้ออกมาโต้ตอบว่า "ยุนอึนฮเยแค่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคอลเลคชั่นแบรนด์ดังของต่างประเทศ เธอไม่เคยลอกเลียนชุดของดีไซเนอร์ยุนชุนโฮ และไม่มีเหตุผลที่จะต้องลอกเลียนด้วยครับ" เสริม "กรุณาอย่าเอาชื่อของยุนอึนฮเยไปใช้ในการโฆษณาแบรนด์ของบริษัทตัวเองเลยครับ"


ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X