"โดราเอมอน" 45 ปี ที่ (ไม่) เปลี่ยนแปลง
2015-09-07 12:58:47
Advertisement
Pyramid Game

 

ทาส "โดราเอมอน" ทั่วโลกคงรู้กันดีว่าวันที่ 3 กันยายน ค.ศ.2112 หุ่นยนต์แมวตัวอ้วนสีฟ้า หูด้วน จะถือกำเนิดขึ้นบนโลกโดยฝีมือการผลิตของบริษัท โตเกียว แมชชีน โรบอท ซึ่งแม้วันที่ว่าจะอยู่ไกลถึงอีก 97 ปีข้างหน้า แต่สำหรับในปี 2558 ก็ถือว่ามีความพิเศษไม่น้อยเพราะครบรอบ 45 ปี ที่โดเรเอมอนตีพิมพ์ครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อ พ.ศ.2513 โดย สำนักพิมพ์โชงะกุกัง ดังนั้น เลยรวบรวมกิจกรรมฉลองวันเกิดเจ้าม่อนมาให้ดูกัน

เริ่มด้วยเว็บไซต์ทางการอย่าง dora-world.com ที่มีให้ส่งข้อความอวยพรวันเกิดแมวขวัญใจ แถมด้วยการขายการ์ตูนโดราเอมอน 45 ตอนอันโด่งดังในรูปแบบอีบุ๊ก รวมถึงมีขายหนังสือเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กวัยประถมจนถึงมัธยมตอนต้น โดยเป็นเจ้าแมวคอลเล็กชั่นใหม่ปี 2015 

นอกจากนี้ ยังมีการ์ดเล่าตำนานของโดราเอมอนให้สุ่มเลือก เช่น "Teruteru Dora" ตุ๊กตาโดราเอมอนไล่ฝน ซึ่งสามารถพยากรณ์อากาศได้ เมื่อไหร่ที่เราพกเจ้านี่ติดตัวไว้ พรุ่งนี้อากาศต้องแจ่มใสแน่นอน

หรือถ้าชอบถ่ายรูปต้องเข้าไปในคลับ จากนั้นก็สมัครสมาชิก แล้วส่งภาพถ่ายเกี่ยวกับโดราเอมอนเข้าไป โดยแต่ละเดือนก็จะเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ไปเรื่อยๆ 
 


 

ส่วนแฟนชาวไทยผู้อยากจับต้องตัวเป็นๆ ที่เซ็นทรัลเวสต์เกต บางใหญ่ กำลังจัดงานฉลอง 45 ปี "Doraemon Comic World" งานแสดงโดราเอมอนสไตล์หนังสือการ์ตูนที่แรกในโลก ซึ่งมีทั้งภาพหนังสือการ์ตูนขนาดใหญ่ยักษ์ ของวิเศษจากกระเป๋า 4 มิติให้ได้เล่นกัน และให้ช้อปสินค้าที่ระลึกครบรอบ 45 ปี โดยราคาบัตรของเด็กอยู่ที่ 150-200 บาท ผู้ใหญ่ 200-300 บาท หรือแบบครอบครัว (ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 1) ราคา 600-750 บาท จัดให้ได้ฟินกันถึง 10 ม.ค.59 นู้นนน

อย่างไรก็ตาม แม้แฟนๆ จะรู้จักเจ้าแมวอ้วนมาถึง 45 ปี โดยเขายังครองอันดับ 1 การ์ตูนญี่ปุ่นสุดคลาสสิกที่สามารถดึงดูดผู้ชมได้มากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่โทรทัศน์มีการปรับระบบในปี 1979 แถมยังเข้าถึงกลุ่มผู้ชมระดับสากลด้วยภาษาอังกฤษ โดยความร่วมมือกับ วอลต์ดิสนีย์

กระนั้น ผู้ชมกลับรู้สึกว่าตัวละครจากโดราเอมอนแทบไม่มีความเปลี่ยนแปลง พูดง่ายๆ ว่า "ไม่เติบโตตามวัย" ทำให้หลายคนเริ่มสงสัยว่าอนาคตของตัวละครเหล่านี้จะเป็นอย่างไร

และดูเหมือนว่าคำถามนี้จะไม่ไร้คำตอบเมื่อมีแฟนอาร์ตของโดราเอมอนปรากฏบนเว็บไซต์เวยป๋อ โดยฝีมือ EN Aaa ศิลปินชาวจีนที่ผสานตัวละครแบบเดิมเข้ากับตัวละครจากเกม Grand Theft Auto 5 หรือ GTA 5

โดยถ้าเป็นเรื่องราวดั้งเดิมเรารู้กันดีว่า โนบิตะ จบลงด้วยการแต่งงานกับ ชิซูกะ เพื่อนที่ดีที่สุดของเขาและใช้ชีวิตอยู่ด้วยความสงบสุข

แต่ภาพของ EN Aaa ว่าถึงเรื่องราวหลังเรียนจบชั้นประถมศึกษาที่ดูเหมือนว่าโนบิตะและเพื่อนๆ ได้เข้าเรียนในโรงเรียนสุดหินแห่งหนึ่ง ซึ่งนี่อาจเป็นผลที่โนบิตะเรียนไม่ค่อยดี ซึเนโอะ หลงรักแต่เงิน ไจแอนท์ ยังคงใช้กำลังเป็นอันธพาล แต่ใครจะเชื่อว่าชิซูกะก็ดูตกต่ำเหมือนกัน

เมื่อแฟนๆ ในอินเตอร์เน็ตได้เห็นภาพเหล่านี้ ถึงจะเกิดกระแสฮือฮามากมาย แต่ส่วนใหญ่หวังว่ามันจะไม่เป็นไปตามภาพเหล่านี้

เชื่อว่าคงเป็นความเห็นเดียวกับแฟนโดราเอมอนทั่วโลก

 

ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X