งานเข้าจนได้! ยุนอึนฮเย (Yoon Eun Hye) โดนกล่าวหา ลอกเลียนดีไซน์ชุดของแบรนด์ Arche
2015-09-07 09:04:30
Advertisement
คลิก!!!

งานเข้าจนได้! ยุนอึนฮเย (Yoon Eun Hye)

โดนกล่าวหา ลอกเลียนดีไซน์ชุดของแบรนด์ Arche

 

ยุนอึนฮเย (Yoon Eun Hye) ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการลอกเลียนดีไซน์ชุดของแบรนด์ Arche

เมื่อวันที่ 4 กันยายน ดีไซเนอร์ยุนชุนโฮ (Yoon Choon Ho) ของ Arche ได้ตั้งประเด็นสงสัยเรื่องการลอกเลียนแบบเกี่ยวกับผลงานดีไซน์ของยุนอึนฮเยใน SNS ของเขา โดยเขาเริ่มต้นข้อความว่า "มีข้อความส่งมาจากผู้บริโภคของเราในจีนครับ โดยเมื่อวานนี้ ผู้บริโภคท่านหนึ่งบอกว่ามีชุดที่คล้ายกับของ Arche ปรากฏในรายการโทรทัศน์ที่จีน ซึ่งเป็นชุดที่ผู้หญิงคนหนึ่งดีไซน์ขึ้นมา ให้ลองหาดูครับ"

ดีไซเนอร์ยุนเผยความรู้สึกไม่พอใจว่า "ผมอาจจะบอกว่าชุดดูแตกต่างนิดหน่อย คงไม่ใช่ก็ได้ หรือจะบอกว่าชัดเจนเลยก็ได้ แต่ผมก็รู้สึกไม่พอใจครับ ถ้าผมรู้สึก พนักงานรู้สึก บรรดาอาจารย์ที่ออกแบบชุดรู้สึก และผู้คนที่รู้จักชุดของเรารู้สึก ก็แสดงว่ามันใช่ไม่ใช่เหรอครับ ซึ่งจากการที่ Arche วางจำหน่ายในจีนในขณะนี้ด้วย ทำให้ผมรู้สึกแย่กับสถานการณ์เช่นนี้ครับ"

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ยุนอึนฮเยได้เข้าร่วมรายการ 'Goddess' Fashion' Season 2 ทางช่อง Dragon TV ที่ประเทศจีน โดยเธอคว้าอันดับ 1 จากการทำภารกิจ และได้รับราคาประมูลสูงที่สุด ซึ่งยุนอึนฮเยได้เปิดเผยในรายการว่า เธอได้ออกแบบชุดสีขาวร่วมกับดีไซเนอร์ที่เป็นพาร์ทเนอร์ด้วยตัวเอง

แต่ชุดที่ยุนอึนฮเยสวมในรายการ ตกเป็นประเด็นสงสัยเรื่องการลอกเลียนเนื่องจากชุดมีความคล้ายคลึงกับดีไซน์ของชุดที่แบรนด์แฟชั่น Arche เปิดตัวออกมาใน 2015 F/W Seoul Fashion Week เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เป็นอย่างมาก โดยทั้งสองชุดเป็นชุดเสื้อแจ็คเก็ตสีขาวเรียบๆ ตกแต่งด้วย Ruffle ที่มีลักษณ์คล้ายปีกที่ส่วนแขนเสื้อ

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 5 กันยายน ดีไซเนอร์ยุนชุนโฮก็ได้เปิดเผยความรู้สึกไม่เป็นธรรมออกมาเพิ่มเติมผ่าน SNS ด้วยว่า "ผมเพิ่งมารู้ว่า นักแสดงคนดังกล่าวกับสไตลิสต์ของเธอมาเอาชุดของ Arche ไปเป็นชุดสปอนเซอร์เมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ผมขนลุกและมั่นใจว่าผมคิดถูก พวกเธอขโมยผลงานที่เกิดจากความพยายามของผมเพื่อคอลเลคชั่นกับงาน FW ซีซั่นหนึ่งไปอย่างง่ายดาย..และหน้าไม่อาย ผมรู้สึกผิดหวังมากครับ"

>> ผลงานของแบรนด์ 'Arche' ของดีไซเนอร์ยุนชุนโฮ

 

>> ชุดที่ยุนอึนฮเยดีไซน์


ภาพจาก : Dispatch / แปลจาก : Newsen
ข้อมูลโดย : http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X