มหาเศรษฐีรัสเซียทุ่ม! 3,000 ล. ค้นหา “มนุษย์ต่างดาว”
2015-07-22 13:28:26
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยูริ มิลเนอร์ นักลงทุนชาวรัสเซีย ผู้สนับสนุนความริเริ่มที่เรียกว่า เบรกทรู ลิสซึ่น เผยว่า โครงการนี้จะใช้เงิน 100 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3,450 ล้านบาท ในระยะเวลา 10 ปี ซึ่งนับเป็นการค้นหาสัญญาณของอารยธรรมต่างดาวครั้งใหญ่ที่สุด

ด้านสตีเฟน ฮอว์คกิง นักฟิสิกส์และจักรวาลวิทยาชาวอังกฤษ กล่าวในงานเปิดตัวโครงการ ซึ่งจัดขึ้นในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า ในห้วงอวกาศต้องมีสิ่งมีชีวิตอื่นๆ อยู่เช่นกัน

ทั้งนี้ โครงการนี้จะใช้กล้องโทรทรรศน์วิทยุที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อค้นหาสัญญาณคลื่นวิทยุและเลเซอร์ โดยการสแกนท้องฟ้าของโครงการนี้ภายในหนึ่งวันจะได้ข้อมูลมากกว่าที่การตรวจครั้งไหนๆ เคยทำในเวลาหนึ่งปี

โดยกล้องวิทยุจะค้นหาไปยังดาวเคราะห์ระยะใกล้ราวหนึ่งล้านดวง รวมทั้งใจกลางแกแล็กซีทางช้างเผือก และแกแล็กซีใกล้เคียงอีก 100 แกแล็กซี

อย่างไรก็ตาม ความไวในการดักจับสัญญาณของโครงการมีมากกว่าโครงการค้นหาก่อนหน้า 50 เท่า ครอบคลุมปริมณฑลท้องฟ้ามากกว่าเดิม 10 เท่า สแกนสเปกตรัมคลื่นวิทยุได้มากกว่าแต่ก่อนอย่างน้อย 5 เท่า และทำได้เร็วขึ้น 100 เท่า ขณะเดียวกัน ยังสามารถค้นหาแสงเลเซอร์ได้ลึกและกว้างกว่าครั้งใดๆ

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X