10 เมนูอาหารจากละครเกาหลี ที่คุณนั้นต้องลองทาน
2015-07-09 13:49:13
Advertisement
คลิก!!!

10 เมนูอาหารจากละครเกาหลี ที่คุณนั้นต้องลองทาน

ในโลกของละครเกาหลีนั้น ผู้ชมละครมักจะได้เห็นฉากการทานอาหารจำนวนมากมาย ซึ่งเวลาที่ได้ชมละครกัน ในบางครั้งถึงกับทำเอาผู้ชมต้องกลืนน้ำลาย ไปกับเมนูอาหารที่น่าทานเหล่านั้น

ด้วยเหตุนี้เองเราจึงได้มาทำการแนะนำ 10 เมนูอาหารจากละครเกาหลี ที่อย่างน้อยซักครั้งที่คุณควรได้ลองทานกันดูเพื่อความฟินตอนดูละคร

 

1. เมนูหอยเป่าฮื้อ จากละครเรื่อง "Jeju Island Gatsby"

หอยเป่าฮิ้อหรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อของหอยทากทะเลนั้น เป็นเมนูอาหารที่นิยมอย่างมากในแทบเอเชีย หอยเป่าฮื้อนั้นมีรสชาติที่นุ่มลิ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อนำมาชุบกับเกล็ดขนมปังและปรุงให้สุก ก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งเมนูอร่อยที่คุณได้เคยลองกินกันมาเลยล่ะ

 

2. เมนูมันเทศอบ จากละครเรื่อง "Bride of the Century"

เป็นอีกฉากที่น่ารักในละครเรื่อง "Bride of the Century" เมื่อชเวคังจู (Choi Kang Ju) ได้ค้นพบรสชาติความอร่อยของมันเทศ ซึ่งเขาไม่เคยได้ลิ้มรสของมันมาก่อน ไม่เพียงแต่มันเทศจะหวานอร่อยอย่างน่าอัศจรรย์แล้วนั้น เมนูนี้ก็ดีต่อสุขภาพของคุณอีกด้วย  

 

3. เมนูขนมปัง จากละครเรื่อง "Pinocchio"

โอเค พวกเราทุกคนคงเคยทานขนมปังกันมาหมดแล้ว แต่ฉันรับรองได้เลยว่าคุณต้องไม่เคยทานแบบนี้กันมาก่อน นี่คืออีกฉากในความทรงจำจากละครเรื่อง "Pinocchio" กับฉาก "จูบขนมปัง" ในตอนที่ชเวดัลโพ (Choi Dal Po) ได้กัดไปที่ขนมปังซึ่งอยู่ในปากของชเวอินฮา (Choi In Ha) เห็นแบบนี้แล้วใครบ้างล่ะที่จะไม่อยากลองทานขนมปังด้วยวิธีการใหม่ๆ แบบนี้?

 

4. เมนูพลาสต้า จากละครเรื่อง "Pasta"

ละครเรื่องนี้ทำให้ผู้ชมทุกคนนั้นท้องร้องในตอนนั่งชม หลายคนคงชอบทานพลาสต้า แต่จะมีซักกี่คนที่ได้ทานพลาสต้าจากร้านอาหารที่เตรียมโดยชเวฮยอนอุค (Choi Hyun Wook) ฉันคิดว่านี่เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่เรานั้นควรจะลองกันดูซักครั้ง ด้วยการทานพลาสต้าจากฝีมือเชฟที่ได้รับการฝึกฝนมาจากประเทศอิตาลี

 

5. ไวน์และขาหมูเกาหลี จากละครเรื่อง "Witch's Romance"  

เมนูขาหมูเกาหลีเป็นอาหารแบบดั้งเดิม ที่มีส่วนผสมของกระเทียม, พริก, ผักกาด, กิมจิ, พริกแดง และซอสถั่วเหลือง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่คุณนั้นต้องลองทานกัน

 

6. ข้าวห่อไข่ จากละครเรื่อง "Rooftop Prince"

เมนูข้าวห่อไข่นั้นทำมาจากไข่เจียวผัดกับข้าว แล้วราดด้วยซอสมะเขือเทศ มันเป็นอาหารที่ทั้งอร่อยและทำได้ง่าย ซึ่งคุณนั้นสามารถลองทำทานกันเองได้ที่บ้านของคุณ

 

7. เมนูราเมน จากละครเรื่อง "Playful Kiss"

ละครเกาหลีเกือบทุกเรื่องต้องมีฉากกินราเมน โดยเฉพาะอย่างยิ่งราเมนในละครเรื่อง "Playful Kiss" นั้น เป็นราเมนที่ทำจากเส้นทำมือ น้ำซุปสูตรเฉพาะ และเพิ่มหมูย่างเข้าไปเป็นส่วนผสม ก็กลายเป็นราเมนที่น่าทานมากที่สุดอีกจานเท่าที่เคยได้เห็นกันมา

 

8. เมนูไก่มอด จากละครเรื่อง "My Love From Another Star"  

ละครเรื่อง "My Love From Another Star" มีฉากแห่งความประทับใจอยู่มากมาย แต่ฉากที่ชอบมากที่สุดนั้น ต้องเป็นฉากของชอนซงอี (Cheon Song Yi) ที่ทานไก่ทอดกับเบียร์ในตอนที่เธอนั้นรู้สึกแย่กับชีวิตของตัวเอง เมื่อเห็นท่าทางการทานอย่างเอร็ดอร่อยของเธอแล้ว ก็อดไม่ได้ที่จะต้องหามาทานด้วยเช่นกัน

 

9. ร้านอาหารของคุณพ่อ จากละครเรื่อง "Tomorrow's Cantabile"

แน่นอนว่าร้านอาหารของคุณพ่อยูอิลลัก (Yoo Il Rak) มีทุกสิ่งที่เรานั้นสามารถทานกันได้ไปตลอดชีวิตของเรา เนื้อชุบเกล็ดขนมปัง, เนื้อย่าง, สลัด ฯลฯ ถ้าคุณอยากได้ความรู้สึกแบบนี้ คุณลองสร้างแรงบันดาลใจด้วยการจัดงานปาร์ตี้ขนาดใหญ่ในครอบครัวของคุณ ตอนนั้นเองที่คุณจะสามารถโชว์การทำเมนูอาหารที่หลากหลาย ได้อย่างที่ร้านอาหารเค้าทำกัน  

 

10. เมนูไข่ม้วน จากละครเรื่อง "Boys Over Flowers"

สิ่งหนึ่งที่สังเกตได้จากการชมละครเกาหลีก็คือ คนเกาหลีนั้นชอบทานไข่ ยกตัวอย่างเช่นในละครเรื่อง "Boys Over Flowers" ที่ทำเมนูไข่ม้วนได้ออกมาดูน่ารักและน่าทานเป็นอย่างมากเลยล่ะ

 

แปลจาก http://www.dramafever.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X