สลด! ปลาสเตอร์เจียนโดดขึ้นเรือชนด.ญ.มะกัน 5 ขวบดับ เจ็บอีก 2
2015-07-08 16:03:56
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพ: AFP)

เกิดเหตุปลาสเตอร์เจียนในแม่น้ำสายหนึ่งในรัฐฟลอริดา กระโดดขึ้นจากน้ำชนเด็กหญิงวัยเพียง 5 ขวบที่กำลังล่องเรือเล็กกับครอบครัวจนเสียชีวิต และทำให้มีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา กำลังสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีเกิดเหตุ ปลาสเตอร์เจียน กระโดดขึ้นเรือชนเด็กหญิงวัยเพียง 5 ขวบจนเสียชีวิต และทำให้มารดากับพี่ชายของเธอได้รับบาดเจ็บ ขณะที่พวกเขาล่องเรือในแม่น้ำ ซูวานี ในเขตดิกซี เคาน์ตี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ก.ค.

รายงานของสถานีโทรทัศน์ ดับเบิลยูซีบี-ทีวี ระบุว่า เด็กหญิงผู้เสียชีวิตชื่อ เจย์ลอน ริปปี จากเมืองเทรนตัน รัฐฟลอริดา โดยหลังจากได้รับบาดเจ็บ เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทางอากาศพร้อมกับ ทันยา มารดาวัย 31 ปีของเธอ และเทรเวอร์ พี่ชายวัย 9 ขวบ โดยพี่ชายบาดเจ็บแขนหัก ส่วนแม่เด็กบาดเจ็บที่ใบหน้า โดยเฉพาะรอบดวงตา

ดับเบิลยูซีบี-ทีวี รายงานด้วยว่า ในวันเกิดเหตุ เด็กหญิงเจย์ลอนกับพ่อแม่และพี่ชาย ล่องแม่น้ำซูวานี บนเรือเล็กของเพื่อน ก่อนพวกเขาจะโดนปลาสเตอร์เจียนกระโดดชนขณะช่วยเพื่อนนำเรือขึ้นจากแม่น้ำ

ทั้งนี้ คณะกรรมการคุ้มครองสัตว์ป่าและปลาแห่งรัฐฟลอริดา ระบุว่า เด็กหญิงเจย์ลอนเป็นผู้เสียชีวิต จากการถูกปลาสเตอร์เจียนในแม่น้ำซูวานีทำร้ายรายแรกเท่าที่มีการบันทึกสถิติมา โดยในปีนี้มีรายงานผู้ถูกปลาสเตอร์เจียนกระโดดขึ้นมาชนได้รับบาดเจ็บแล้วหลายราย ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมานี้เอง

อนึ่ง ปลาสเตอร์เจียนเป็นปลาขนาดใหญ่ เมื่อโตเต็มที่สามารถมีความยาวได้ถึง 8 ฟุต (2.4 ม.) และน้ำหนักถึง 200 ปอนด์ (90 กก.) และสามารถกระโดดขึ้นเหนือผิวน้ำได้สูงกว่า 7 ฟุต

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X