ห้ามมาถึง 40 ปี! “ทำเนียบขาว” ให้ นทท.ถ่ายรูปภายในได้แล้ว
2015-07-02 14:22:57
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า 1 ก.ค. 58 ทำเนียบขาวของสหรัฐฯ ยกเลิกคำสั่งห้ามประชาชนถ่ายรูปขณะเข้าไปเยี่ยมชมภายในทำเนียบขาวเป็นครั้งแรก หลังใช้คำสั่งดังกล่าวมายาวนานถึง 40 ปี สร้างความยินดีให้กับบรรดานักท่องเที่ยวที่เริ่มต้นโพสต์ภาพที่ถ่ายมาลงโซเชี่ยลมีเดีย ส่วนการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวได้รับการประกาศโดยนางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ ซึ่งเธอได้อัดวิดีโอและโพสต์ลงอินสตาแกรมระบุว่า หากคุณเคยมาเยี่ยมชมทำเนียบขาว คุณจะเคยเห็นป้ายห้ามถ่ายรูป แต่หลังจากนี้จะไม่มีอีกต่อไป โดยนางมิเชลได้ฉีกกระดาษแผ่นนั้นทิ้ง

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ทำเนียบขาวสั่งใช้คำสั่งห้ามดัง กล่าวมานานถึง 40 ปี เนื่องจากต้องการจำกัดไม่ให้เกิดความเสียหายต่องานศิลปะจากแสงเฟลชนั่นเอง อย่างไรก็ตาม แม้จะอนุญาตให้ถ่ายรูปได้แล้วในขณะนี้ แต่ ก็ยังมีคำสั่งห้ามกล้องบางชนิดและอุปกรณ์เสริมอื่นๆเช่น ไม้เซลฟี่ กล้องวิดีโอ กล้องที่มีเลนส์ซึ่งถอดแยกได้ แทบเล็ต และโมโนพอด ส่วนกล้องถ่ายรูปในโทรศัพท์มือถือและกล้องถ่ายรูปที่มีเลนส์น้อยกว่า 7.6 ซม. สามารถใช้การได้

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X