ดับรายแรก ! ไฟไหม้สยองสวนน้ำไต้หวัน หนุ่มรอดตายเผย‘เหมือนกับนรก’
2015-06-29 18:27:36
Advertisement
คลิก!!!

‘เหมือนกับนรก’....นักศึกษาหนุ่มเล่านาทีเกิดเหตุเพลิงไหม้สวนน้ำชื่อดังที่ไต้หวัน ขณะที่มีผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้เป็นรายแรกแล้ว และยังบาดเจ็บสาหัสอยู่ในห้องไอซียู เกือบ 200 คน

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้ากรณี เกิดเหตุระเบิดและเพลิงลุกไหม้สวนน้ำ ‘ฟอร์โมซา วอเตอร์ พารค์’ สวนน้ำชื่อดังของไต้หวัน ขณะมีการจัดงานปาร์ตี้ ‘คัลเลอร์ เพลย์ เอเชีย’ เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 27 มิ.ย.58 คาดว่ามาจากผงสีเรืองแสงเจอความร้อนจัดของสปอตไลต์จนไฟลุก เป็นเหตุให้ฝูงชนที่มาร่วมงาน ส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาวได้รับบาดเจ็บ โดนไฟลวกตามร่างกายถึงเกือบ 500 คนว่า ล่าสุด มีหญิงสาวอายุ 20 ปี คนหนึ่งซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เสียชีวิตเป็นรายแรกแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขไต้หวัน เผยด้วยว่า ขณะนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถึง 202 ราย จนต้องรับการรักษาอยู่ในห้องไอซียู 182 คน ขณะที่ มีการปรับลดจำนวนผู้บาดเจ็บ จาก 524 คนเหลือ 498 คน เนื่องจากก่อนหน้ามีการนับจำนวนซ้ำ โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่โดนไฟลวกตามร่างกาย และมีบางคนสูดผงสีเข้าไปจนทำให้มีปัญหาด้านระบบหายใจ ‘มันเหมือนกับ นรก’ นักศึกษาชายคนหนึ่ง ซึ่งได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก กล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพี พร้อมกับบอกว่าเขาเห็นเลือดทุกหนทุกแห่ง รวมทั้งในสระน้ำ เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บจำนวนมากกระโดดลงไปในน้ำเพื่อหวังบรรเทาความเจ็บปวดจากการโดนไฟลวก

เจ้าหน้่าที่กู้ภัยหามร่างหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ข่าวแจ้งว่า ประธานาธิบดีหม่า หยิง เจียว แห่งไต้หวัน ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งรับปากว่ารัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือ และสอบสวนหาสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ ขณะที่ ทางการไต้หวัน ได้สั่งปิดสวนน้ำชื่อดังแห่งนี้ทันทีหลังเกิดเหตุ พร้อมกับเรียกร้องให้มีการห้ามใช้ผงสีในการแสดงต่างๆ ขณะที่ นายหลู ชุง ฉี ผู้จัดการรายการแสดง ‘คัลเลอร์ เพลย์ เอเชีย’ ที่สวนน้ำชื่อดัง รวมทั้งทีมงานของเขาหลายคน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว เพื่อสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X