แฮร์สไตลิสต์มือหนึ่ง ของเกาหลี ถ่ายทอดเทคนิคผมทรง V Look
2015-06-23 12:36:22
Advertisement
คลิก!!!

คัง ซัง วู แฮร์สไตลิสต์เกาหลี อธิบายการดัดผมทรงฮิต.

เอาใจสาวๆที่อยากมีใบหน้าเรียวเล็กสไตล์เกาหลี ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล จึงเชิญตัว “คัง ซัง วู” แฮร์สไตลิสต์อันดับหนึ่งของเกาหลี ผู้ออกแบบทรงผมให้กับดาราชั้นนำของเกาหลี อาทิ จาง กีน ซอก, จวน จี ฮุน และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังแฟชั่นโชว์แบรนด์ระดับโลก อย่าง Marc Jacobs, Jill Stuart, Vanessa Bruno มาถ่ายทอดเทคนิคการทำผม ในลุค “Red Sombre Waves” เทรนด์ผมสุดฮอตของ “ยุน อึน เฮ” ราชินีแห่งผมดัดสไตล์เกาหลี ทูตความงามชาวเอเชียคนแรก ของลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล เป็นการทำผมแบบ V Look ที่ทำให้ใบหน้าดูเรียวเล็กลง ซึ่งกำลังฮิตในแดนกิมจิ โดยมีช่างผมไทยมาร่วมเรียนรู้กันคับคั่งที่ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ตึกบางกอกซิตี้ทาวเวอร์ สาทร

ยุน อึน เฮ ทูตความงามของลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล โชว์ลุค Red Sombre Waves.

แฮร์สไตลิสต์คนดังของเกาหลี เกริ่นว่า ในการมาเมืองไทยครั้งนี้ตนได้มาถ่ายทอดเทคนิคการทำผมแบบเรด ซอมเบร เวฟ (Red Sombre Waves) ที่จะทำให้ใบหน้าแลดูเรียวเล็กเป็น “วีเชฟ” ที่กำลังเป็นที่นิยมในเกาหลี และบอกว่า ตนดีใจที่ช่างไทยมีความตื่นตัวอยากที่จะเรียนรู้มาก สำหรับเทคนิคการทำต้องใช้ทั้งการตัด ไล่ผมข้างๆ แบบเลเยอร์ ทำให้ใบหน้าเป็นรูปวี เชฟ จากนั้นทำการดัดให้เป็นคลื่น แล้วไล่เฉดสีทีละน้อยแบบเป็นธรรมชาติ จากโคนเข้มไปสู่ปลายผมที่สว่างขึ้น ช่วยในการสร้างกรอบหน้าให้ดูเรียว สีผมที่ย้อมเมื่อมีแสงไฟมากระทบใบหน้า จะทำให้เกิดเฉดดิ้ง ทำให้หน้าแลดูเรียวขึ้น รูปทรงใบหน้าของคนเอเชียมีความคล้ายๆกัน ทรงนี้จึงได้รับความนิยม เทรนด์ผมของสาวเกาหลีส่วนใหญ่จะเรียบเก๋ สวยแต่ไม่อลังการ ดูเป็นผู้หญิงในแบบคุณหนูที่ไม่เว่อร์นัก จึงเหมาะกับผู้หญิง สาวทั่วไปด้วย นอกจากนี้การย้อมผมในสี ต่างๆ ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นด้วย โดย เฉพาะปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ดีอย่างลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล และมีสีให้เลือกมากมาย วงการผมจึงมีสีสันมากขึ้น สีผมที่เหมาะกับสาวเอเชีย ทั้งไทยและเกาหลีก็มี อาทิ สี Cool Tone อย่างสีน้ำตาลมอคค่า สีเขียวน้ำมันมะกอก รวมทั้งเฉดสีแดง ส่วนองค์ประกอบหลักในการออกแบบทรงผมของตน “คัง ซัง วู”บอกว่าจะต้องดูทั้งอาชีพและวิถีชีวิตประจำวันของคนนั้นๆ รวมทั้งดูวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆด้วย อย่างถ้าเป็นข้าราชการ จะออกแบบทรงผมให้เว่อร์ไปไม่ได้ หรือถ้าคนอยู่ในวงการแฟชั่น ทำผมธรรมดาก็จะดูไม่พิเศษ เพราะการทำผมก็จะสะท้อนบุคลิกของคนคนนั้นด้วย.

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X