“คลื่นความร้อน” ที่ปากีสถาน ทำเสียชีวิตแล้วเกือบ 300 ราย
2015-06-23 11:38:18
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลื่นความร้อนสูงในช่วง 3 วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะใน จ.สินธ์ ทางใต้ของปากีสถาน ส่งผลให้ทางการปากีสถานต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน และล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วเกือบ 300 คน ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่พบในเมืองการาจี เมืองใหญ่สุดของประเทศ ซึ่งในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา วัดอุณหภูมิสูงสุดถึง 45 องศาเซลเซียส สำหรับผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่มีอาการฮีทสโตรก และมีภาวะขาดน้ำ

เจ้าหน้าที่ต้องขอร้องให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตเร่งจัดการการฝังศพ เพราะศพมีมากจนทำให้ห้องเก็บศพไม่สามารถรองรับผู้เสียชีวิตได้อีก และเนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด หากเก็บไว้นานอาจทำให้เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรค และมีผู้ป่วยหลายร้อยคน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด

คลื่นความร้อนยังเกิดขึ้นในช่วงที่ชาวมุสลิมในปากีสถาน กำลังถือศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอน การถือศีลอดในช่วงกลางวัน ทำให้มุสลิมจำนวนมากรู้สึกอ่อนล้า และยิ่งมาเจอกับอากาศร้อนอบอ้าว ทำให้หลายครอบครัวต้องเปิดพัดลม หรือเครื่องปรับอากาศ ทำให้ปริมาณการใช้กระแสไฟฟ้าพุ่งขึ้นสูง จนทำให้ในบางพื้นที่ไฟฟ้าดับ เพราะไฟฟ้าไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

ด้านกองทัพปากีสถานประกาศจัดตั้งหน่วยบริการทางการแพทย์ 22 แห่ง เพื่อให้บริการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จ.สินธ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นความร้อนหนักที่สุด ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของปากีสถาน กล่าวว่า สภาพอากาศน่าจะเริ่มเย็นลงในวันนี้ (23 มิ.ย.)

 

ขอขอบคุณที่มา   http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X