ชาวบ้านอินเดียซดเหล้าเถื่อน ดับอนาถ 84 ราย
2015-06-21 14:33:24
Advertisement
คลิก!!!

หญิงชาวอินเดียร้ำไห้อย่างหนัก หลังเห็นศพของสมาชิกครอบครัวซึ่งเสียชีวิตจากการดื่มสุราเถื่อน (ภาพ: AFP)

ชาวบ้านในสลัมในนครมุมไบเกิดอาการสุราเป็นพิษ หลังจากดื่มเหล้าเถื่อน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 84 ราย แลมีผู้ถูกส่งโรงพยาบาลอีกหลายสิบคน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวบ้านอย่าง 84 คนที่สลัมแห่งหนึ่งในนครมุมไบ ของประเทศอินเดีย เสียชีวิตหลังจากดื่มเหล้าเถื่อน และมีผู้ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพราะสุราเป็นพิษอีกเป็นจำนวนมาก ในขณะที่มีแนวโน้มว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจในนครมุมไบเผยว่า มีชาวบ้านของสลัมแห่งนี้ซึ่งอยู่ในเมืองมัลวานี บริโภคเหล้าเถื่อนดังกล่าวไปตั้งแต่วันพุธ ก่อนจะเริ่มมีอาการผิดปกติในเวลาต่อมา โดยชาวบ้าน 34 คน ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ส่วนใหญ่อาการอยู่ในขั้นวิกฤติแล้วทำให้เชื่อว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก

ขณะเดียวกัน ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องสงสัย 5 คน และมีตำรวจ 8 นายถูกพักงาน ฐานมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตและสมรู้ร่วมคิดขายเหล้าเถื่อน แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ใครเป็นผู้ผลิต

ทั้งนี้ การเสียชีวิตจากการบริโภคเหล้าเถื่อนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยในอินเดีย เนื่องจากคนยากจนมักหันไปผลิตสุราราคาถูกแทนบริโภคสุราถูกกฎหมาย แต่เหตุการณ์นี้ถือเป็นการเสียชีวิตจากเหล้าเถื่อนมากที่สุดในรอบกว่า 10 ปี นับตั้งแต่ เหตุการณ์เมื่อปี 2004 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 คน ในนครมุมไบเช่นกัน

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X