นักเตะไทยฟอร์มเทพถล่มอินโดฯ 5-0 ลิ่วชิงเหรียญทองเมียนมา
2015-06-14 10:54:04
Advertisement
Pyramid Game

การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ รอบรองชนะเลิศ คู่สอง ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์  เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ระหว่างทีมชาติไทย แชมป์เก่า กับอินโดนีเซีย คู่ชิงเมื่อปีที่แล้ว เกมนี้โค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ ปรับทัพ จากนัดที่ชนะเวียดนาม 3-1 ในนัดสุดท้ายรอบแรก โดยส่งตัวหลัก ทั้ง"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, ชนานันท์ ป้อมบุบผา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สารัช อยู่เย็น, นูรูล ศรียานเก็ม ลงเป็นจริง


 สำหรับรายชื่อนักเตะไทย 11 คนแรก ประกอบด้วย  ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อาทิตย์ ดาวสว่าง, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, นูรูล ศรียานเก็ม, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก และ ชนานันท์ ป้อมบุบผา


ส่วนอินโดฯ ประกอบด้วย เตกูห์ อมริรุดดิน, วาว่า มาริโอ ยากาโล่,  ซีอายฟูล อินดรา คาห์ย่า, อีแวน ดิมาส ดาร์โมโน่, อาห์หมัด นูเฟียนดานี่, ยานดี โซฟียัน มูนาวาร์ , มานาฮาติ เลสตูเซ่น, ฮันซามู ยาม่า ปรานาตา, เปาโล อัคตาเวียนนุส ซิตังกัง อดัม อาลิส เซตยาโน่ และ ซูลเฟียนดี ซูลเฟียนดี้ 

 


ทีมไทยโหมบุกหนักกดดันอินโดนีเซ๊ียตั้งแต่ต้นเกม  นาทีที่ 3 ชนาธิปหลุดมาทางซ้าย ก่อนจะเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ แต่ชนานันท์ยิงเบาไป นายทวารอินโดนีเซียรับไว้ได้ 


 นาทีที่ 5 ธนบูรณ์ได้ใบเหลืองแรกของเกม จากการทำฟาวล์นักเตะอินโดฯ


 หลังจากนั้นนาทีที่ 12 อินโดฯได้ฟรีคิกระยะ 20 หลา หน้าเขตโทษ อินดรา คาห์ย่าซัดฟรีคิกข้ามกำแพงไทย บอลเกือบเบียดเสาแรก แต่ชนินทร์พุ่งปัดไว้ได้ 
 ทีมไทยทำเกมโต้กลับ ฐิติพันธ์จ่ายบอลให้นูรูลหลุดไปถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่ปีกจากสโมสรชลบุรีจะล็อกหลบนักเตะอินโดฯ แล้วยิงด้วยเท้าซ้าย ประตูอินโดฯพุ่งปัด แต่ไม่พ้น บอลมาเข้าทาง รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ยิงเสียบเสาแรกเข้าประตูอย่างสวยงาม ให้ทีมชาติไทยขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 13 

 


 จากนั้นอินโดฯพยายามทวงคืน แต่แนวรับของไทยสกัดไว้ได้


 นาทีที่ 17 ชนาธิปจ่ายบอลทะลุกองหลังอินโดฯให้รุ่งรัฐลากหลุดไปถึงกรอบเขตโทษ ก่อนจะโดนอินดรา คาห์ย่าสกัดล้มลง ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้อินดรา คาห์ย่า  จากจังหวะฟรีคิก นูรูลยิงข้ามคาน
 ทีมไทยเล่นต่อบอลอย่างแน่นอน  ทำเกมบุกได้เหนือกว่า 


 นาที 21 ชนานันท์หลุดไปในเขตโทษ พยายามโยกหลบกองหลังอินโดฯ แล้วยิง แต่ไม่ตรงกรอบ 

 


 นักเตะไทยบุกกดดันหนัก นาทีที่ 24 ฐิติพันธ์จับบอลได้ ก่อนจะพลิกกลับตัวยิงด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ประตูอินโดเหินปัดข้ามคานไปได้


 นาทีที่ 24 มีโอกาสอีกครั้ง เมื่อนูริลลากลุยทางริมเส้นด้านซ้าย แล้วตบเข้ามาบริเวณเขตโทษ รุ่งรัฐยิงไม่ดี บอลข้ามคาน ไม่ได้ลุ้น 
 เกมของไทยเหนือกว่ามาก โดยเฉพาะนูรูล ศรียานเก็ม ที่เล่นได้อย่างโดดเด่น ทีมไทยเน้นเจาะทางฝั่งขวา 


 นาทีที่ 29 ทีมไทยก็ได้ประตูที่สอง จากลูกเตะมุม นูรูลเปิดจากมุมซ้าย เข้ามากลางประตู ฐิติพันธ์สอดขึ้นมาโขกบอลเบียดเสาแรก ไทยนำ 2-0 

 

ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนบอลชาวไทยในสนามดังกระหึ่ม 
 จากนั้นนาทีที่ 32 อินโดฯมีโอกาสยิงบ้าง จากยานดี โซฟียัน มูนาวาร์หลุดไปยิงในเขตโทษ แต่ชนินทร์ นายทวารของไทยล้มตัวรับไว้ได้ 


 เกมสนุกเข้มข้น นาทีที่ 38 ฐิติพันธ์ยิงไกล นายทวารอินโดฯทุบออกมาไม่พ้น รุ่งรัฐจับบอลได้ แต่จังหวะสุดท้ายนายทวารอินโดฯมาคว้าลูกไว้ได้ 


 นาทีที่ 40 ดิมาสยิงจากหน้าเขตโทษ แต่ข้ามคาน
 ช่วงทดเจ็บ ไทยได้ลุ้นประตูเพิ่ม จากพีระพัฒน์ ซัดด้วยซ้าย แต่ประตูอินโดฯพุ่งปัดไว้ได้  จบครึ่งแรก ไทยนำ 2-0 

 

 เริ่มครึ่งหลัง ช่วงต้นเกม อินโดฯพยายามต่อบอลบุกใส่ทีมไทย หวังทวงคืนให้ได้ แต่แนวรับของไทยยังช่วยซ้อนกันได้ดี 
 นาทีที่ 50 แฟนบอลชาวไทยในสนามได้เฮลั่นเมื่อ นูรูล เปิดบอลจากด้านขวา เข้ามาในเขตโทษ รุ่งรัฐพุ่งโหม่งเข้าไปตุงตาข่าย ไทยนำห่าง 3-0 และเป็นประตูที่สองของรุ่งรัฐในเกมนี้ มีลุ้นทำแฮตทริก 

 ทีมไทยยิ่งเล่นยิ่งเหนือกว่า นาทีที่ 56 ได้ประตูที่ 4 จากนฤบดินทร์ วีวัฒโนดมยิงไกลระยะ 25หลา บอลเสียบเสาสองอย่างสวยงาม
 นักเตะไทยนำห่าง 4-0 
 อีก2นาทีถัดมา ชนานันท์มีโอกาสหลุดไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ผู้รักษาประตูอินโดฯปล้มตัวไว้ได้
 นาทีที่ 61 ไทยเปลี่ยนตัว ส่ง ศิวกร จักขุประสาท ลงเล่นแทน สารัช อยู่เย็น 
 อีกนาทีต่อมา อินโดฯพลาดตีไข่แตก แต่ธนบูรณ์ เกษารัตน์โขกเคลียร์สกัดไว้ได้ก่อน 

นาทีที่ 69 โค้ชโชคทวี ถอดชนานันท์ออก และส่งเจนรบ สำเภาดี กองหน้าตัวสำรองลงแทน 
ไทยยังบุกต่อเนื่อง นาทีที่ 70 "เมสซี่เจ" ชนาธิปลากจี้เข้าไปถึงกรอบเขตโทษ ก่อนสับไกด้วยเท้าซ้ายที่ถนัด แต่บอลชนเสา กระดอนออกมา พลาดได้ประตูที่ 5 

 


 นาทีที่ 71 นูรูลบาดเจ็บจนต้องปฐมพยาบาลนอกสนาม แต่สามารถเล่นต่อได้
นาทีที่ 76 ไทยเจอปัญหานักเตะเจ็บอีก เมื่ออาทิตย์ ดาวสว่างโดนนักเตะอินโดฯย่ำที่หน้าขา จนต้องหามออกจากสนาม  นาทีที่ 78 เจนรบกระชากบอลหลุดไปในเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้าย นักเตะอินโดฯตามมาล้มสกัดออกหลังไปได้ 

 นาทีที่ 81 ชนาธิปลากเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่นายทวารอินโดฯล้มตัวรับไว้ได้ กระทั่ง นาทีที่ 89 ไทยต่อบอลอย่างสวยงามหน้าเขตโทษอินโดฯ ก่อนที่ชนาธิปจะยิงเบียดเสาแรกเข้าประตูอย่างสวยงามปิดท้ายให้ไทยถล่มอินโดฯ 5-0 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกับเมียนมา  ในวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. เวลา 19.30 น. ส่วนอินโดฯชิงเหรียญทองแดงกับเวียดนาม ที่แพ้ เมียนมา ในรอบรองชนะเลิศ 1-2 

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X