5 ความเทพของ S6 ที่ทำให้วันนี้ใครๆ ก็เปลี่ยน
2015-06-13 10:42:32
Advertisement
Pyramid Game

 

          จะมองซ้าย มองขวา เงยหน้าขึ้นๆ ลงๆ ใช้นิ้วรูดแล้วรูดอีก ก็เห็นมีแต่คนแชร์ภาพพร้อมใส่ #S6 หรือ #S6th เพื่อนสาวใน Timeline ก็พูดกันอยู่นั้นว่าดีอย่างโน้นดีอย่างนี้ รู้ไหม มันคัน! เกิดอาการอยากรู้ อยากเห็น ความดีงามของ Samsung Galaxy S6 ขึ้นมาทันที

สรรพคุณเด็ดที่ใครต่างพากันบอก เหมือน ยาผีบอก ใช้แล้วปิ้งปั้ง ตามนี้

 

  1. กล้องเทพ

          หลายๆ คนเจอปัญหาการถ่ายรูปตอนแสงน้อย รูปนั้นอาจจะเบลอ จนต้องมาปรับแต่งแอพอีกหลายรอบ (บางทีถ่ายกลางวันเนี่ยแหละ แต่มันย้อนแสง เอ๊า ทำไมไม่ย้ายฝั่งหล่ะ ก็ฉันจะเอาวิวฝั่งนี้ เข้าใจมั้ย!) แต่ Samsung Galaxy S6 จะทำให้ปัญหาเหล่านี้หมดไป ด้วยรูรับแสงที่กว้างถึง ƒ1.9 ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง (แล้วไอ้เจ้า ƒ1.9 นี่มากแค่ไหนอ่าาา พอดีนู๋ไม่เข้าใจศัพท์เทคนิค) ก็เอาง่ายๆว่า iPhone 6 มีรูรับแสงขนาด ƒ2.2 อ่ะค่าคุณขา แต่ Samsung Galaxy S6 จัดมาให้ถึง f/1.9 (มากกว่ากี่เท่าตัวก็นับนิ้วเอานะจ้ะ)

 

 

          ความสามารถของความกว้างรูรับแสงที่มีขนาด ƒ1.9 หมายถึง การเปิดรูรับแสงที่กว้างขึ้น ทำให้แสงสามารถเดินทางผ่านไปยังจอรับภาพได้มากขึ้นนั้นเอง เมื่อเราถ่ายภาพในที่มืด เจ้า ƒ1.9 จึงเป็นตัวช่วยอย่างดี ที่ทำให้การถ่ายภาพในที่มืดของเรา ชัดเจนกว่าเดิม เปิดรูรับแสง ในที่มืด รูกว้าง หน้าชัดเป๊ะ  ซึ่งคุณภาพของกล้อง Samsung Galaxy S6 จะช่วยให้ภาพที่เราถ่ายออกมาแจ่มสุดๆจนเพื่อนอิจฉา (ระวังเพื่อนขโมย อันนี้พี่เตือน!!) เอาเป็นว่าต่อไปนี้ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางวัน กล้องนี้ก็พึ่งพาอาศัยได้ ไม่ต้องแบกกล้องใหญ่ไปให้ปวดหลัง แต่จะเหนื่อยหน่อยนะ เพราะเพื่อนจะบอกให้เราถ่ายแล้วส่งรูปให้ด้วยยยยย

 

          รับรองว่าทั้งคุณและคนที่คุณรักก็จะไม่พลาดการเก็บภาพในโมเม้นท์สำคัญๆอีกต่อไป!  (และไม่ต้องเหนื่อยใช้แอพเพิ่มแสงในภาพ ขาวจนแทบไม่เห็นอะไรเลยในรูป #ร้องไห้หนักมาก)     

 

          ยังค่ะ ยังไม่พอ ความเทพของกล้อง Samsung Galaxy S6 ไม่ได้มีแค่ถ่ายชัดในที่มืด ที่มาพร้อมกับความละเอียดของกล้องหลัง16 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล และยังมีระบบป้องกันภาพสั่นอัจฉริยะ (บางทีเจอดาราคนโปรดอยากถ่ายรูปด้วย เพื่อนถ่ายออกมาให้แต่รูปสั่นรัวๆ #ร้องไห้หนักมาก) ปาดน้ำตาสะบัดบ๊อบ ไปลองกล้อง Samsung Galaxy S6 แล้วพบกับชีวิตใหม่ภาพใหม่ ลงfacebook, IG ไปเรียก like กระจาย!

           แต่เอาจริงๆ สำหรับยุคนี้กล้องกล้องก็สำคัญไม่แพ้กล้องหน้า แน่นอนคนรักการ selfie จะต้องหลงรัก Samsung Galaxy S6 สุดๆ ด้วยเลนส์ที่มีความสว่างสูง และฟังก์ชั่น HDR อัตโนมัติ ช่วยให้ภาพเซลฟี่ของคุณมีชีวิตชีวาขึ้นมาก ว่าแต่ HDR  คืออะไรคะพี่ขา เล่าให้ฟังหน่อยสิ .. ฟังชั่น HDR นี้ ย่อมาจาก High Dynamic Range ซึ่งมันหมายถึงช่วงของความมืด – ความสว่างที่สิ่งใดๆสามารถสร้างขึ้นมา พูดง่ายๆ ว่าภาพที่ผ่านกระบวนการ HDR จะแสดงรายละเอียดออกมาอย่างครบถ้วน อธิบายไปอาจจะไม่เห็นภาพ ลองมาดูตัวอย่างกันดีกว่า            

 

มุมมองของกล้องหน้าที่กว้างขึ้น เก็บได้ทุกรายละเอียดของภาพ



 

2. จอเทพ

 

          หน้าจอขนาด 5.1นิ้ว ความละเอียดสูงถึง 2560x1440 (577 ppi)  เทพแค่ไหนก็ขอกระซิบเบาๆว่า  (( iPhoneความละเอียดจออยู่ที่ 326 ppi )) เท่านั้นนะจ้ะ พูดเลยว่าเป็นมือถือที่มีความละเอียดจอที่ดีที่สุดในขณะนี้ แถมยังผลิตจากกระจกจอ Gorilla Glass4 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ทนทานต่อการตกมากกว่าเดิม ทั้งหมดนี้จะให้ประสบการณ์การมองที่คมชัดอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด และหน้าจอที่ปรับได้อย่างชัดเจนทั้งในร่มและกลางแจ้ง ทำให้คุณถ่ายภาพได้อย่างยอดเยี่ยมไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดก็ตาม ทั้งหมดนี้ไม่ใช่เพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว สำหรับการใช้งานของนักธุรกิจ หรือกราฟฟิคดีไซเนอร์ที่ต้องทำงานรับส่ง email บอกเลยว่าไม่ต้องพกโนตบุคให้หนักอีกต่อไป จอภาพของ Samsung Galaxy S6   จะให้ประสิทธิภาพการทำงานกับคุณได้ ไม่แพ้จอคอมพิวเตอร์เลยทีเดียว

3. แบตเตอรี่เทพ 

 

          ฟังชั่นนี้มนุษย์ power bank จะต้องปลื้ม รู้มั้ยว่าชาร์ตแบคแค่ 10 นาที ต่อชีวิตแบตเตอรี่คุณได้ถึง 4 ชั่วโมง โยนทิ้งไปค่ะ powerbank ไม่ต้องพกให้หนักกระเป๋าอีกต่อไป และยังไม่พอ Samsung Galaxy S6   ยังมีโหมดประหยัดพลังงานสูงสุด (Ultra Power Saving Mode) เมื่อต้องการ Save แบตแบบสุดๆ ซึงระบบนี้จะลดระดับระบบการประมวลผลลง ให้เหลือแต่การใช้งานที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น เช่น ถ้าเหลือแบตอยู่ 10% แล้วเปลี่ยนมาใช้ mode นี้ โทรศัพท์ของเราจะอยู่ stand by ได้ถึง 24 ชม. เลยทีเดียว oh พระเจ้าจอร์จมันยอดมาก

          เท่านั้นยังไม่พอ Samsung Galaxy S6  ยังมาพร้อมฟังชั่นการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายอีกด้วย โดยตัวแท่นชาร์จนี้มีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวก ดีไซน์ทันสมัย ล้ำอีกแล้ว (เก๋ขนาดนี้ระวังเพื่อนขโมย เราเตือนคุณจริงๆ นะ!

 

4. ดีไซน์เทพ

 

          รู้มั้ยว่าวัสดุของ Samsung Galaxy S6  ใช้กระจกมาผสานกับโลหะ ออกแบบอย่างบรรจงประณีต ออกมาเป็นตัวเครื่องที่สวยงามไร้ที่ติ  โดยเฉพาะ Samsung Galaxy S6 edge ที่มี ดีไซน์หรูหรา เป็นมือถือจอโค้ง ระดับ Hi-End มีหน้าจอแสดงผลแบบขอบจอโค้งทั้งสองด้าน “เป็นครั้งแรกในโลก”  แต่ 10 ปากว่า ไม่เท่าตาเห็น อธิบายตรงนี้ไปก็อาจจะรู้สึก เออสวยดีนะ แนะนำให้ไปลองลูบๆ คลำๆ ดูซักครั้ง รับรองจะประทับใจมิรู้ลืม (ถ้าเพื่อนใกล้ตัวมี แนะนำให้ยืมเพื่อนมาจับดูซักครั้ง แต่ยืมแล้วอย่าติดใจจนลืมคืนหล่ะ!)

          คุณค่าของงาน Design ยังไม่หมดจ้า ตัวสีของเครื่องเห็นวิบแว๊บวับแบบนี้ นางใช้ Dynamic reflective color ทำให้เวลาแสงมาตกกระทบที่ตัวเครื่องเกิดความรู้สึกไม่จำเจ เครื่องสะท้อนแสงคล้ายเราถือเครื่องประดับเสริมบารมี

Dynamic reflective color     

 

          เคยสงสัยไหม  นอกจากดีไซน์ของขอบข้างที่กลมมนแล้วเนี่ย มันมีประโยชน์อะไรอีกนะ รู้หรือไม่ว่า เจ้าขอบมนๆเนี่ย มีฟีเจอร์ที่ทำมาเพื่อตอบสนองการใช้งานที่ง่าย และเพิ่มความสะดวกให้มากยิ่งขึ้น ด้วย People edge และ Edge lighting

Edge screen คือ บริเวณ ขอบจอโค้งมน อันเป็นที่อยู่อาศัยของ People edge และ Edge lighting

          People edge คือ พื้นที่สำหรับ Short cut application เรียกใช้งานแอพที่เราใช้บ่อยได้โดยไม่ต้องปลดล๊อคหน้าจอ นอกจากนี้ยัง สามารถใส่เบอร์โทรคนสำคัญได้ถึง 5 รายชื่อ พร้อมสีที่เปลี่ยนไปของแต่ละรายชื่อ

 

          People lighting คือ ทับเสริมของ People edge ถ้ามีสายโทรเข้า, ข้อความจาก 1 ใน 5 ของบุคคลในรายชื่อนี้ ก็จะมีการเรื่องแสงตามที่ที่จอ Edge screen ซึ่งจะทำให้เราทราบได้ทันทีว่าเป็นใครที่ทำการติดต่อเข้ามา

  1. สั่งงานด้วยเสียงระดับเทพ “S Voice”

          ฟังก์ชั่น S Voice ใหม่ ที่พร้อมรับคำสั่งจากเสียงของคุณทุกเวลา ทำให้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้งานแอปได้อย่างสะดวกรวดเร็วในเวลาไม่กี่วินาที ไม่ว่าคุณจะกำลังทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ หรือขับรถอยู่  เก๋กู๊ดราวกับมีเลขาส่วนตัวเลยทีเดียว!

 

 

โอปอล์ กล่าว :

 

 

          นี่แค่คุณสมบัติ 5ข้อเด่นๆ ของ Samsung Galaxy S6 ที่เลือกมาเล่าในวันนี้ จริงๆแล้วยังมีลูกเล่นอะไรอีกมากมายให้ลองใช้ ไม่ว่าจะเป็น ระบบซัมซุง เพย์ (Samsung Pay) ที่จะทำให้คุณลืมการพกบัตรเครดิตออกจากบ้านไปเลย และฟังชั่นน่าใช้อื่นๆอีกมากมาย ไม่เชื่อ ลองไปสัมผัสดู

          เทคโนโลยีที่ดี มันควรจะทำชีวิตให้ง่ายขึ้น.. แล้วคุณจะดีใจที่คุณยอมเปลี่ยน" - โอปอล์ ปาณิสรา

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X