ญี่ปุ่นเผยผลสำรวจคนไทยรู้จัก “มิยาบิ” มากกว่านายกฯญี่ปุ่น
2015-04-08 19:38:38
Advertisement
คลิก!!!
"ซายากะ มิยาบิ" ดาราสาวที่สื่อญี่ปุ่นเข้าใจผิดว่าเป็นชาวญี่ปุ่นที่คนไทยรู้จักมากที่สุด
        สื่อญี่ปุ่นเผยผลสำรวจชาวญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ โดยพบว่าคนไทยรู้จักดาราหนังวาบหวิว “มิยาบิ” มากกว่าสมเด็จพระจักรพรรดิ และนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น
       

       หนังสือพิมพ์ชิมบุน ชูชิน โชสะไค เปิดเผยผลสำรวจชาวญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ 6 ประเทศ โดยในส่วนของประเทศไทยได้ทำการสุ่มสำรวจทางโทรศัพท์จากกลุ่มตัวอย่าง 563 ราย พบว่า ดาราหนัง AV "มิยาบิ" เป็นคนดังชาวญี่ปุ่นที่คนไทยรู้จัก นำหน้าสมเด็จพระจักรพรรดิ, นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และ เคสุเกะ ฮอนดะ นักฟุตบอลจากแดนซากุระ
       
       อย่างไรก็ตาม สื่อญี่ปุ่นได้เข้าใจผิด โดย “มิยาบิ” ที่เป็นขวัญใจคนไทยนั้น คือดารา AV ลูกครึ่งญี่ปุ่น-ฝรั่งเศส ที่มีชื่อในการแสดงว่า มาเรีย โอซาวา หากแต่สื่อญี่ปุ่นเข้าใจผิดว่าเป็นดารา AV จากแดนอาทิตย์อุทัยแท้ๆ อีกคนหนึ่ง ที่มีชื่อเหมือนกัน คือ ซายากะ มิยาบิ นักแสดงสาวผู้ซึ่งมีทรวงอกคัพ F และมีส่วนสูง 164 ซม.
       
       บริษัทต้นสังกัดของมิยาบิ ระบุว่า ดาราสาววัย 22 ปีไม่เคยเดินทางไปประเทศไทย แต่หากแฟนคลับชาวไทยให้การต้อนรับอย่างดี เธอก็อาจจะมีหนทางอันสดใสในต่างแดนเหมือนเช่น “โซระ อาโออิ” ดารารุ่นพี่วัย 31ปี ซึ่งกลายเป็นคนดังในประเทศจีน ถึงขนาดที่ได้ออกผลงานเพลงภาษาจีน และถูกรับเชิญให้ไปโชว์ตัวที่แดนมังกรอยู่เป็นประจำ โดยผลการสำรวจของประเทศจีน โซระ อาโออิ เป็นชาวญี่ปุ่นที่คนจีนรู้จักมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 รองจากนักร้องชื่อดังในยุค1980 โมโมเอะ ยามากูชิ
       
       บริษัทต้นสังกัดของดาราสาวยังมั่นใจว่า เธอสามารถโกอินเตอร์ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากซายุกะ มิยามิ จบการศึกษาวิทยาลัยด้านวรรณคดีอังกฤษ จึงสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี 
 
ญี่ปุ่นเผยผลสำรวจคนไทยรู้จัก “มิยาบิ” มากกว่านายกฯญี่ปุ่น
"มิยาบิ" ขวัญใจคนไทย ซึ่งมีชื่อจริงในวงการว่า "มาเรีย โอซาวา"

        ผลการสำรวจชาวญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ ทำการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างรวมทั้งหมด 6,000 คนในหกประเทศ คือ สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, จีน, เกาหลีใต้ และประเทศไทย โดยชาวญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักของนานาชาติมากที่สุด คือ สมเด็จพระจักรพรรดิฮิโรฮิโต ซึ่งทรงครองสิริราชสมบัติในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และเป็นผู้ประกาศให้ญี่ปุ่นยอมแพ้สงคราม โดยทรงสวรรคตเมื่อปี 1989


ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X