สาเหตุของริ้วรอย.. รู้แล้วอย่ามองข้ามอีกเด็ดขาด!
2015-03-20 15:15:36
Advertisement
คลิก!!!

ริ้วรอย บางครั้งก็อาจจะเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุที่คุณอาจไม่ทันคาดคิดเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเจอแสงแดดบ่อยๆ การพักผ่อนน้อย หรือจะเป็นการทานของหวานมากเกินไป นอกจากนี้สาเหตุของริ้วรอยยังมีอีกมากมาย ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณไปดูต้นเหตุตัวร้ายที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยกันค่ะ

 
การหย่าร้าง
การหย่าร้างอาจไม่ได้ทำให้เกิดริ้วรอยโดยตรง แต่ก็ทำให้เกิดริ้วรอยทางอ้อมได้ ซึ่งก็คือความเครียดและความเศร้าใจนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าสาวๆ ที่เพิ่งหย่าร้างกับสามีมาจะต้องมีทั้งความเศร้าเสียใจและความเครียดอยู่แล้ว ยิ่งคนที่เอาแต่ร้องไห้จนตาบวมด้วยแล้ว ต้องบอกเลยว่าริ้วรอยจะถามหาคุณอย่างรวดเร็วเลยล่ะค่ะ
 
นอนตะแคงหรือนอนคว่ำ
การนอนตะแคงหรือนอนคว่ำก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยได้เหมือนกันนะคะ เพราะการนอนคว่ำหรือนอนตะแคงจะทำให้ใบหน้าถูกกดทับกับที่นอนจนทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นได้ เพราะฉะนั้นเปลี่ยนมานอนหงายดีกว่านะคะ รับรองไม่ทำให้เกิดริ้วรอยแน่นอน แถมยังจะทำให้ใบหน้าของคุณดูขาวใสขึ้นอีกด้วย
 
ไม่ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายจะทำให้ผิวของคุณมีความยืดหยุ่นมากขึ้นและยังทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นอีกด้วย ซึ่งหากคุณไม่ออกกำลังกายล่ะก็ ความแก่จะมาเยือนใบหน้าของคุณแน่นอน หรือหากคุณมีเวลาในการออกกำลังกายไม่มากนัก ก็อาจจะเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ ก็ได้ค่ะ แค่นี้ใบหน้าของคุณก็จะไม่เกิดริ้วรอยแล้วล่ะ
 
ทานของหวานมากเกินไป
ของหวานก็เป็นสาเหตุของริ้วรอยได้เหมือนกันนะ เพราะน้ำตาลในของหวานจะไปทำให้ฮอร์โมนเสียสมดุลและทำให้ผิวเกิดริ้วรอยได้นั่นเอง ไม่อยากหมดสวยก่อนวัยก็ลดลดการทานของหวานลงบ้างก็ดีเหมือนกันนะคะ
 

เจอแสงแดดบ่อยๆ
แสงแดดเป็นศัตรูตัวร้ายของผิวเลยล่ะ เพราะรังสียูวีที่มากระทบใบหน้าของคุณนั้น จะทำให้ใบหน้าไหม้และเกิดการเหี่ยวย่นได้ อีกทัง้ยังทำให้ผิวหน้าของคุณขาดความชุ่มชื้นจนเกิดริ้วรอยได้อีกด้วย อย่างนี้ต้องหลีกเลี่ยงการเจอกับแสงแดดบ้างแล้วล่ะ

 

สาเหตุเหล่านี้มักจะทำให้เกิดริ้วรอยได้โดยที่คุณไม่ทันรู้ตัวเลยล่ะ เพราะฉะนั้นไม่อยากให้ริ้วรอยถามหาก็หลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้กันบ้างนะคะ โดยเฉพาะของหวานงด

ทานไปเลยก็ดี เพราะนอกจากจะทำลายผิวที่สวยใสของคุณแล้วยังเป็นตัวการที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มจนฉุดไม่อยู่อีกด้วยค่ะ

 

ขอขอบคุณที่มา  www.sanook.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X