เกมท่านผู้นำ ทำไม่เสร็จ! โดนแฮ็กโปรเจคล่ม
2015-01-13 11:02:42
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2014 ปีที่แล้ว โลกและวงการเกมได้ตกตะลึงกับโปรเจคเกมหนึ่ง ที่มีชื่อว่าGlorious Leader พัฒนาโดยค่ายอินดี้ที่ชื่อว่า Moneyhorse Games จุดเด่นที่ทำให้ตกตะลึงไม่ใช่ระบบการเล่น แต่เป็นตัวละครที่คนทั่วไปคาดไม่ถึง ว่าเขาจะกล้าเอามาใช้ทำเกม นั่นคือ Kim Jong Unผู้นำของเกาหลีเหนือนั่นเอง นำมาทำเป็นเกมแนว Action เดินยิงด้านข้าง คล้ายๆกับคอนทร้าในสมัยก่อน ซึ่งตอนแรกกำหนดทำลงแพรตฟอร์ม PC และสมาร์ตโฟน

เพื่อให้โปรเจคเกมเสร็จสิ้น ทาง Moneyhorse Games ได้นำโปรเจคเข้ามาหาเงินผ่านทางเว็บไซต์ KickStarter เพื่อนำเงินทุนของผู้สนับสนุนไปใช้สร้างเกมให้แล้วเสร็จ ทว่าโชคก็ไม่เข้าข้างพวกเขา เพราะดันซวยกลายเป็นเหยื่อของพวกแฮ้กเกอร์ ที่รุกรานเว็บไซต์ของเกมต่าง เช่นเดียวกับที่ไปรุกราย PSN ของโซนี่นั่นเอง ส่งผลให้คอมพิวเตอร์พัฒนาเกมและเว็บไซต์ของ Moneyhorse Games ถูกปิดไปประมาณหนึ่งสัปดาห์ จึงทำให้โปรเจคล่าช้า และมีเงินทุนเข้ามาไม่ถึงเป้า ตามที่กำหนดในเว็บ KickStarter จึงจำเป็นต้องยกเลิกโปรเจคเกม Glorious Leader ไปอย่างน่าเสียดาย

เนื้อหาของเกม Glorious Leader ผู้เล่นจะได้รับบท Kim Jong Un ไปถล่มประเทศสหรัฐอเมริกาคู่ปรับสำคัญ ในฉากต่างๆจะมีทหารอเมริกาและบอสออกมาขัดขวาง และบอสนั้นก็จะเป็นเหล่าบุคคลชื่อดังของอเมริกา อย่าง นักบาสเกตบอล เดนนิส รอดแมน, เทพีเสรีภาพ, และประธานาธิปดี บารัค โอบาม่า นอกจากนี้ยังมีฉากโบนัสสเตจ ที่มีบอสเป็น Rogen ผู้กำกับภาพยนตร์ The Interview ที่ล้อเลียนเกาหลีเหนือด้วย ซึ่งเกี่ยวข้องกับทาง Sony Pictures Entertainment คาดกันว่าอาจเป็นจุดที่ทำให้พวกแฮ็กเกอร์ที่่เกลียดโซนี่ แฮ็กเกมนี้ไปด้วย

เมื่อดูฉากของเกมนี้ บอกได้เลยว่า ฉากมันคล้ายกับเกม Contra III ของเครื่อง Super Famicom มากๆเลยล่ะ

 ที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X