3 โหรดัง ส่องดวงเมืองปี 2558 "ปีมหาวิปโยค-แพะรับบาป"
2015-01-01 14:53:06
Advertisement
คลิก!!!

การเมืองไทยตลอดปี 2557 หรือปีม้าศึก คึกคะนองเกิดเหตุการณ์สำคัญขึ้น มากมาย


แม้รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะประกาศให้ปี 2558 เป็นปีแห่งการเดินหน้าปฏิรูปประเทศ สร้างปรองดองและร่างรัฐธรรมนูญฉบับถาวร ภายใต้โรดแม็ป 3 ระยะเพื่อนำประเทศกลับสู่การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ 

 หากตรวจสอบจากวิถีดวงดาวและสถิติตามหลักโหราศาสตร์


 เป้าหมายความสำเร็จในการบริหารประเทศ ทั้งมิติการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม จะเป็นอย่างที่ท่านผู้นำประเทศประกาศว่า ประเทศไทยเหมือนเสือกำลัง ย่อตัว พร้อมทะยานต่อไปในอนาคต

 เป็นเช่นนั้นหรือไม่ 

 ในห้วงเวลาปีม้าเหยาะย่างเข้าสู่ปีแพะ นักโหราศาสตร์ชื่อดัง โสรัจจะ นวลอยู่, ภิญโญ พงศ์เจริญ และภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล เปิดตำราวิเคราะห์ไว้ดังนี้



 โสรัจจะ นวลอยู่ 
 นักพยากรณ์ชื่อดัง 

 ดวงเมืองปี 2558 ค่อนข้างร้อนแรงเพราะดาวสำคัญเดินทำมุมกันหมด เริ่มจากดาวเสาร์ที่อยู่ในราศีพิจิกตลอดปีและเรื่อยไปจนถึงปี 2559 

 ต้นปี 2558 ดาวมฤตยูกับราหูเล็งกันลอยอยู่เหนือขอบฟ้าถึงวันที่ 11 ก.ค. 2558 ซึ่งดาวคู่นี้ถ้าเล็งกันหมายถึงการถูกปล่อยเกาะอย่างโดดเดี่ยวหรือถูกลอยแพ 

 เมืองไทยอาจตกอยู่ในภาวะคับขันรอบด้าน

 ลัคนาของประเทศที่อยู่ในราศีเมษ ถูกบาปเคราะห์จตุ โกณ กากบาททุกจุด บ้านเมืองอยู่ในความคับขันตลอดเวลา อาจจะทะเลาะเข้าใจผิดกัน เกิดเป็นสงครามย่อยๆ ได้เลย 

 ดวงเมืองของไทยกับความสัมพันธ์ต่างแดน ไม่ว่าเจรจาใดๆ ฝ่ายไทยมักเป็นรอง ไม่ประสบความสำเร็จด้านการทูต จะเกิดมรสุมครั้งใหญ่ทางการเงินที่แก้ไม่ได้

 เป็นปีที่ประเทศเสียเปรียบ ทุกทาง 

 ดาวอังคารจะย้ายจากราศีมิถุนเข้าสู่ราศีกรกฎ ทำมุมตั้งฉากกับลัคนาเมืองในวันที่ 30 ก.ค. และพระราหูยังสถิตราศีกันย์ต่อเนื่องไปทั้งปี

 ดาวอังคารหมายถึงผู้มีอำนาจที่ไม่มีศีลธรรมจะเข้ามามีบทบาทแทรกเป็นยาดำในคณะรัฐบาลอย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้น

 วันที่ 12 ก.ค. ดาวมฤตยูย้ายเข้าทับลัคนาดวงเมืองในราศีเมษ เกิดเป็นปีมหาวิปโยค มีการปฏิวัติเปลี่ยนโฉมหน้าประวัติศาสตร์โดยสิ้นเชิง


 ราหูที่อยู่ราศีกันย์เป็นอริกับลัคนาดวงเมืองซึ่งครอบงำอยู่ในราศีนี้ 1 ปี ส่งผลให้ผู้มีอำนาจบริหารบ้านเมืองต้องระมัดระวัง สภาพบ้านเมืองอาจไม่ได้อยู่อย่างปกติสุข มีสภาพคับขันได้ตลอดเวลา การเอาชนะกันด้วยอารมณ์จะเกิด ความวุ่นวายปั่นป่วนทางการเมือง


 ตั้งแต่เม.ย.-ก.ค.ผู้มีอำนาจบริหารบ้านเมืองต้องระวังเป็น พิเศษ อาจมีการจลาจลนองเลือดจนเกิดความระส่ำระสาย นักการเมืองจะแตกคอ หรือรัฐบาลอาจแตกคอ หรือเข้าใจ กันผิด เกิดการปะทะกันด้วยกำลังหลายครั้งจนเป็นข่าวทั่วโลก

 ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นอาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง คนในเครื่องแบบจะมีบทบาททันทีอีกครั้ง 

 ดวงชะตาผู้ใหญ่ในบ้านเมืองอาจมีดาวบาปเคราะห์เข้ามา อาจจะลุ่มหลง การพูดจาควรประหยัดถ้อยคำ ถ้าใช้ถ้อยคำรุนแรงยิ่งไปกันใหญ่

 การบริหารราชการแผ่นดินยากลำบาก ทำได้ไม่เต็มที่ รัฐบาลล้มลุกคลุกคลาน เศรษฐกิจประเทศซบเซา หุ้นตก ทองร่วง ตลอดเวลา พระอลัชชีกับมนุษย์ลวงโลก 18 มงกุฎ จะทำให้ประเทศชาติเสื่อมเสีย

 ทางแก้ต้องทำบุญเยอะ อาจรวมถึงทำบุญประเทศโดยเร็ว ผู้ใหญ่ของประเทศควรมีเมตตากับฝ่ายที่มีความเห็นต่าง อย่าใช้ความรุนแรง ถ้าใช้ความรุนแรงอาจมีการจลาจลและ นองเลือด

 เนื่องจากจะมีฝ่ายต่อต้านออกมาจำนวนมาก 



 ภิญโญ พงศ์เจริญ 

 นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ


 ปี 2558 ราหูโคจรอยู่ในราศีกันย์ตลอดทั้งปี ต้องจับตาดูให้ดี

 ในอดีตมีเหตุการณ์ขณะราหูโคจรในราศีกันย์ภพที่ 6 (อริ) ของดวงเมืองหลายครั้ง เช่น ปี 2538 สมเด็จย่าสวรรคต ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองถึงแก่กรรมหลายคน เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ ตามด้วยวิกฤตต้มยำกุ้งปี 2540

 ดวงเมืองไทย 2558 ไม่ธรรมดา แม้จะผ่านวิกฤตการณ์จากการถูกเสาร์ ราหู เล็งทำให้ดวงเมืองร้าวแตกมาได้ ก็ยังต้องมาเจอกับบทราหูล่าจันทร์

 ทำให้ไพร่ฟ้าหน้าใสกลายเป็นไพร่ฟ้าหน้าดำ บ้านเมือง จะมีหนี้ ประชาชนยากจนจากนโยบายกู้เงินเกินตัวและนโยบายประชานิยม 

 ราหูเล็งดาวศุกร์เจ้าเรือนเศรษฐกิจการเงิน การคลัง ระวังปัญหาเศรษฐกิจ มีปัญหาด้านพลังงาน น้ำ ผลผลิตการเกษตรตกต่ำ สินค้าแพง รัฐบาลแก้ปัญหาไม่สำเร็จ

 จะทำให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจอีกครั้ง

 ดาวเสาร์ เจ้าเรือนที่ 10 ประธานฝ่ายบาปเคราะห์ (กัมมะ) หมายถึงนายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐบาล โคจรเข้าราศีพิจิกในภพที่ 8 (มรณะ) ของดวงเมือง ทำมุมตรีโกณหลังดาวศุกร์ เป็นคู่ศัตรู

 เกรงว่าปี 2558-2559 ประเทศจะเจอวิกฤตเศรษฐกิจคล้าย ปี 2540 

 พยากรณ์ได้ว่ารัฐบาลอายุไม่ยืน ฝ่ายบริหารสะดุด การบริหารประเทศเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ จะมีรัฐบาลเฉพาะกาลชั่วคราวอายุสั้น มีการสูญเสียบุคคลสำคัญ

 ปลายปี 2557-2559 ดาวเสาร์และราหูที่ทำมุมปลายหอกเข้าทิ่มแทงใส่ลัคนาและอาทิตย์ตนุเศษของดวงเมืองเข้าอย่างจัง ราหูโคจรอยู่ในราศีกันย์ระหว่าง 30 มิ.ย. 2557 ถึง 16 ม.ค. 2559 แล้วโคจรเข้าสู่ราศีสิงห์ 

 ดาวเสาร์โคจรในราศีพิจิกระหว่าง 26 พ.ย. 2557 ถึง 1 ธ.ค. 2560 แล้วโคจรเข้าสู่ราศีธนู ให้เฝ้าระวังในเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ ดังนี้ 

 การสูญเสียบุคคลสำคัญ การทำรัฐประหาร การเลือกตั้งและเรื่องดินแดนอาณาเขต

 แต่อิทธิพลดาวพฤหัสบดียังพอพึ่งได้ ตั้งแต่ต้นปี 2558 ดาวพฤหัสบดีโคจรอยู่ในราศีกรกฎจนถึง 11 ก.ค. 2558 แล้วเข้าสู่ราศีสิงห์ จากนั้นจะโคจรเดินหน้าจนถึงวันที่ 15 ธ.ค. 2558 เข้าสู่ราศีกันย์

 ดาวพฤหัสบดีโคจรในราศีกรกฎเป็นมหาอุจ ในภพที่ 4 ของดวงเมือง ส่งผลดีด้านกฎหมาย การเสนอร่างระเบียบกติกาต่างๆ เป็นโอกาสดีที่ควรใช้เวลานี้พัฒนาประเทศ

 เมื่อดาวพฤหัสบดีโคจรอยู่ในราศีสิงห์ได้มาตรฐาน อุจจาภิมุข ในภพที่ 5 ของดวงเมืองได้ราชเกณฑ์ ส่งผลดี ต่อประเทศ ประชาชน ผู้หลักผู้ใหญ่ คนดีมีความรู้จะออกมาช่วยผลักดันพัฒนาประเทศไปสู่ความรุ่งเรือง

 จะมีการสถาปนาอิสริยยศในตำแหน่งสำคัญของประเทศเกิดขึ้น 


 ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล 

 ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย 


 ในปี 2558 ตามโหราศาสตร์จีนถือเป็นปีมะแม ธาตุไม้ หรือปีแพะ ธาตุไม้ เป็นปีที่ไม่มีอะไรหวือหวา เศรษฐกิจการเงินจะดีกว่าปี 2557 

 ส่วนการเมือง เรียกว่าเป็นปีแพะรับบาป เป็นปีที่คนทำไม่ดีกับบ้านเมืองไม่ว่าอยู่ฝ่ายไหนจะได้รับกรรมที่ก่อไว้

 บางคนที่ทำผิดจะหาคนมารับผิดแทนตัวเอง

 ศาลจะเริ่มตัดสินคดีความต่างๆ ออกมา แต่ คนที่ถูกตัดสินว่ากระทำ ความผิดจะไม่อยู่ให้จับกุมดำเนินคดี หรือจะเรียกอีกแง่หนึ่งว่าปี 2558

 เป็นปีปราบมารทั้งแผ่นดิน

 แต่ในปี 2559 หรือปีหนุมานเผาลงกา ซึ่งทั้งบ้านเมืองและภัยพิบัติจะหนักหนาสาหัสมากกว่าปี 2558 เนื่องจากเป็นธาตุไฟ

 ในปี 2558 ความวุ่นวายและความรุนแรงจะมีแน่นอน มีการสร้างสถานการณ์บางอย่างขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ไม่ใหญ่โตขนาดทำให้รัฐบาลเคลื่อนตัวไม่ได้ เป็นลักษณะตัดแข้ง ตัดขาทำให้รัฐบาลทำงานยาก

 การเลือกตั้งจะไม่เกิดขึ้นโดยเร็วเหมือนที่ทุกคนตั้งความหวัง

 เพราะถ้ามีการเลือกตั้งก่อนปี 2560 เหตุการณ์ปี 2553 จะกลับคืนมาจะเกิดการฆ่าฟันกันขึ้น โดยเฉพาะถ้าเลือกตั้งในปี 2559 ซึ่งเป็นธาตุไฟ แต่ถ้าเลือกปี 2560 บ้านเมืองจะสงบและดีขึ้น

 ปี 2558-2559 เป็นปีที่ทุกคนต้องช่วยกันประคองบ้านเมือง ขึ้นอยู่กับรัฐบาลจะประคองสถานการณ์ให้ผ่านพ้นปี 2559 ไปได้หรือไม่

  เนื่องจากจะโดนบีบคั้นให้จัดเลือกตั้งจากนานาชาติ 

 ที่ต้องเฝ้าระวังคือเดือนเม.ย.-พ.ค. 2558 เป็นเดือนที่ไม่ดีต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะวัวพันขา ม้าพัลวัน 

 ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอาจต้องไปอยู่เมืองนอก ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะไม่มีทางได้กลับมามีอำนาจทางการเมือง 

 ดวงพล.อ.ประยุทธ์นั้น เนื่องจากคางสวยโหงวเฮ้งดี จะช่วยเสริมแบกภาระต่างๆ ไว้ได้ ปี 2558 ถือเป็นปีที่ดีของพล.อ.ประยุทธ์

 ที่น่าเป็นห่วงคือช่วงปลายปี 2558 ถึงปี 2559 จะเจอความวุ่นวาย

 แต่ทำอะไรพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้


ที่มา   มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X