เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 28 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2557
2014-11-29 12:10:28
Advertisement
คลิก!!!

ราศีเมษ หรือ 13 ถึง 14 พ.ค.

 

 

ท่านอยู่ในความสนใจของผู้อื่น อาจเป็นเพื่อนเก่าหรือญาติห่างๆ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกันมานานแล้ว ท่านไปไหนทำอะไรจะพบกับคนพวกนี้เสมอ มักแอบดูแอบฟังท่านพูดกับใครๆ จะเป็นมิตรก็ไม่ใช่ ศัตรูก็ไม่เชิง เป็นคนไม่มีราคา สิ่งก่อสร้างที่บ้านชำรุดทรุดโทรม ต้องบูรณปฏิสังขรณ์กันใหม่ การงานและผลิตกรรมที่ท่านไม่สนใจแล้วกลับมีราคาอีก บริวารก้าวหน้าในการทำงาน อย่าต่อสู้แข่งขันหรือแม้แต่ประมูลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น วันที่ดวงชะตาของท่านอ่อนแอ คือ 2 ธันวาคม โปรดใจเย็น ห้ามวิวาทกับใครๆ ไม่ควรเดินทางไกลโดยไม่จำเป็น

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะพบเห็นความเปลี่ยนแปลงของญาติมิตรบางคน เช่น ลาออกจากงานไปอย่างเงียบๆ หรือย้ายบ้านที่อยู่อาศัยโดยไม่บอกกล่าวผู้ใด ได้ลาภจากญาติพี่น้อง ท่านที่ขาดคนรับใช้ จะมีผู้มาสมัครทำงานด้วย แต่เงินเดือนสูงและมีเงื่อนไขเป็นอันมาก ท่านที่ยังโสดไม่ควรให้ผู้อื่นเข้ามาอยู่ด้วย ในระยะนี้มีโชคดีในการร่วมงานกับผู้มีความรู้ความชำนาญต่างๆ จะเข้าไปในดินแดนที่มีเสือสิงห์กระทิงแรดชุกชุม มีผู้ที่ท่านนับถือความคิดมาชักชวนให้ลงทุนร่วมกับเขา แต่คนฉลาดๆ นั้นเวลาเคราะห์ร้ายก็อาจทำให้ท่านขาดทุนได้เหมือนกัน

ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะทำกิจการใดๆ ก็สะดวก มีผู้ให้ความคิดเห็นและคำแนะนำที่ดีแต่ท่านมักสำคัญผิดว่าใครก็ตามที่มาอธิบายเรื่องราวต่างๆ นั้นเขาเห็นว่าท่านโง่เง่าเต่าตุ่น เคราะห์ร้ายของท่านมีอยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น คือ ผู้ใหญ่และญาติมิตรมีใครมาเป่าหูว่าท่านไม่ดี จะพากันเชื่อถืออย่างแน่นแฟ้น ส่วนตัวท่านเองนั้นมีความมั่นคงในศรัทธาและจริยธรรม ไม่ไขว้เขวออกนอกลู่นอกทาง มีผู้ปล่อยข่าวลือในทางการงานเป็นการให้ร้ายท่าน มีค่าใช้จ่ายมากเป็นพิเศษ คู่หมั้นคู่สมรสถูกหลอกลวงให้ซื้อของปลอมหรือเล่นการพนัน ท่านเองอย่าถือโชคลางนัก

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีความเป็นอยู่สุขสบายตามปกติ จะยุ่งๆ อยู่บ้างก็แต่ในคืนวันที่ 1 กับวันที่ 2 เท่านั้น ซึ่งถ้าท่านไม่เที่ยวกลางคืนก็ไม่เป็นไร ไม่เหมาะที่จะเข้าสังคมและแสดงทัศนะใดๆ เพราะไม่มีใครเห็นคุณประโยชน์จากความคิดเห็นของท่าน มีเหตุที่รบกวนความเป็นอยู่ของท่านบ้าง ก็คือ สำลักอาหารและน้ำ อาจสะอึกและจามไอผิดปกติ ความหวังดีที่ท่านมีต่อผู้น้อยจะถูกเข้าใจผิดเตลิดเปิดเปิงไปกันใหญ่ ไม่ควรทวงหนี้ในระยะนี้ เพราะเป็นเวลาที่คนเราโมโหร้ายมาก ใจก็น้อยด้วย ท่านที่เพิ่งมีความรักโปรดงดสารภาพและขอความรักไว้ก่อน เพราะอาจได้สิ่งไม่พึงประสงค์

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีโชคดีมาก ดาวพฤหัสบดีซึ่งเพิ่งย้ายเข้ามาในราศีของท่านเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ให้ลาภอย่างเป็นรูปธรรม คือ ตำแหน่งงานสูงขึ้น นอกจากนี้ ยังมีความขวนขวายหาความรู้และปรัชญาชั้นสูงด้วย ท่านที่สูงอายุและว่างจากภารกิจการงานจะมีโอกาสได้ปฏิบัติธรรมอย่างเข้มแข็ง โดยมีผู้คนและสิ่งแวดล้อมเป็นข้าศึกตามระเบียบ เงินสดเพิ่มขึ้นโดยเก็บงำไว้อย่างมิดชิด อาจได้บ้านใหม่ แต่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือทำอะไรก็ตาม จะได้รับความเดือดร้อนจากบริวารเอง ห้ามขึ้นบนที่สูงๆ จะพบเห็นการทำร้ายกันใกล้ๆ แต่ท่านปลอดภัย

ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านใกล้ชิดญาติมิตรที่เป็นคนดีมีน้ำใจโอบอ้อมอารีช่วยเหลือกิจการงานของท่านโดยไม่นึกถึงผลประโยชน์ส่วนตัว ได้รับเชิญเข้าสมาคมใหม่ๆ เป็นเหตุให้ได้เพื่อนเพิ่มขึ้น และคนหนึ่งในจำนวนนั้นอาจจะรักกันต่อไปถ้าท่านยังโสด ญาติมิตรส่วนมากนำลาภมาให้ วันไม่ดี คือ 2 ธันวาคม จันทร์ทับเกตุและดาวมฤตยูเล็งพระราหูในราศีของท่าน มีเรื่องเอะอะตึงตังที่ทำให้ตกใจ ชาวราศีนี้ที่ไม่ตื่นเต้นง่ายๆ ก็ไม่มีอะไรเสียหาย บริวารที่ดี มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น โปรดอย่ามีข้อขัดแย้งกับครูบาอาจารย์ของบุตรหลานของท่าน

ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้ลาภเป็นเงินทองสิ่งของต่างๆ อย่างมาก ถ้าเป็นผู้สูงอายุก็มีบริวารบุตรหลานนำลาภมาให้ ส่วนผู้ที่ค้าขายก็มีกำไรมากทุกอย่างที่เป็นเรื่องภายนอกดีทั้งนั้น แต่ภายในบ้านไม่ปกติสุขเพราะมีการตกแต่งต่อเติมอย่างมาก เพียงแค่เสียงตอกตะปูท่านก็รำคาญแล้ว และผู้คนที่มาทำงานในบ้านเกิดด่าทอกันเอง ไม่ควรมีการเลี้ยงสุราอาหารที่บ้านในระยะนี้ ท่านเองก็ไม่ควรแสดงทัศนะอันลึกซึ้งเกินไป คนที่เขาไม่เข้าใจจะเยาะเย้ยต่างๆ มักเดินสะดุดแรงๆ จนหกล้มหรือนิ้วเท้าซ้นหัก ถ้ามีผู้ข่มเหงรังแกจะมีผู้ช่วยเหลืออย่างดี

ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีอาทิตย์ พุธ ศุกร์ เสาร์ในราศีเกิด วันที่มีโชคลาภเป็นพิเศษคือวันที่ 2 ธันวาคม ถ้าบริวารไม่ก่อเรื่องยุ่งยากเพียงอย่างเดียวก็สบายมาก อาจมีเรื่องตื่นเต้นตกใจในบ้าน เช่น เกิดไฟลุกไหม้ในครัว เครื่องทำน้ำอุ่นชำรุด สัตว์เลี้ยงของท่านไปทำร้ายสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้าน เช่น สุนัขของท่านไปกัดไก่ชนของเขาตายและบังเอิญพี่แกเป็นคนรักไก่ยิ่งกว่าบุตรภรรยา การรับเงินสดจำนวนมากอาจมีธนบัตรปลอมหรือชำรุดปะปนมาบ้าง ซึ่งผู้จ่ายไม่ยอมรับผิด การงานเจริญก้าวหน้าเป็นอันมาก มีตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้นหรือได้ย้ายไปอยู่ในห้องที่โอ่โถง มีผู้ช่วยงานที่เข้มแข็ง

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านได้รับการรบกวนจากสิ่งแวดล้อมเช่นเพื่อนบ้านซ้อมดนตรีกันจนดึกดื่น หรือดื่มสุราอาหารมึนเมาครองสติไม่อยู่ ขว้างปาถ้วยชามตึงตังโครมคราม ถ้าท่านตอบโต้อย่างใดก็ตามจะมีศัตรูอย่างร้ายกาจเพิ่มขึ้นทันที เพราะพวกนั้นตั้งใจมาหาเรื่องกับท่านอยู่แล้วโดยท่านไม่รู้สาเหตุ ท่านที่มีปืนไม่ควรเอามาไว้ใกล้มือ เพราะถ้าท่านยิงไปนัดเดียวจะมีคนตายทันที แต่แม้ท่านจะไม่มีเรื่องอะไรกับใครก็ตาม ญาติมิตรของท่านก็จะประสบอุบัติเหตุหรือถูกทำร้าย อาจเป็นกรณีก่อการวิวาทก็ได้ ไม่ควรเล่นการพนันและนินทาใครๆ

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีดาวอังคารในราศีเกิดซึ่งจะอยู่จนสิ้นปี ตอนนี้ท่านมีพลังมาก ทำงานยากๆ สำเร็จสมความประสงค์ มีผู้เสนอแนะความคิดเห็นที่ดีบ้าง ร้ายบ้าง ท่านไม่ควรเก็บมาสนใจ มีเค้าว่าจะเกิดการทะเลาะวิวาทหรือมีคดีความกับผู้อื่น มีทัศนะไม่ตรงกับคู่หมั้นคู่สมรส ถ้าไม่มีผู้คนที่ท่านเกรงใจมาไกล่เกลี่ยห้ามปราม จะถึงกับบ้านแตกสาแหรกขาดก็ได้ สาเหตุที่ทำให้ท่านทะเลาะกับใครๆ คือเรื่องเงินและการไม่ฟังเสียงผู้อื่นของท่าน กรณีเช่นนี้ท่านว่าให้เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง ก็จะเป็นการดี พยายามอย่ามีเรื่องกับแฟนเป็นอันขาด

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านที่อยู่สบายมานาน ระยะนี้อาจมีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้น เช่น มีรถบรรทุกก๊าซหรือน้ำมันเชื้อเพลิงมาคว่ำหน้าบ้าน มีคนวิ่งไล่ยิงไล่ฟันกันไปมา หรือมีโคกระบือพลัดเพริดเข้ามาในบ้าน แต่ท่านมีดาวพฤหัสบดีเล็งอยู่ อันตรายต่างๆ ที่เกิดขึ้นจึงลดความรุนแรงลงมาก หรือถ้าท่านดวงแข็งอยู่แล้ว ก็อาจไม่เกิดอะไรขึ้นเลย ถ้ามีการเลี้ยงสุราอาหารในบ้านจะเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้นเพราะคนแปลกหน้าที่เป็นเพื่อนของเพื่อน ที่ทำงานของท่านเต็มไปด้วยความสับสนอลหม่าน หรือการซุบซิบนินทา เช่น ท่านไม่เคยคิดลาออกจากงาน ก็ลือกันว่าท่านจะลาออก

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านพบเหตุการณ์แปลกๆ ราศีของท่านมีจันทร์ มฤตยู และพระเกตุ ร่วมกัน พระราหูเล็ง และในวันที่ 2 ธันวาคมจันทร์เป็นกาลกิณีทับมฤตยูและพระเกตุ ท่านอาจขาดน้ำดื่มน้ำใช้อย่างน่าพิศวง ได้รับความเดือดร้อนรำคาญเพราะสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้านเห่าหอนกันคืนยังรุ่ง มีแมวจรจัดวิ่งไล่กันบนหลังคาบ้านท่าน รายได้เป็นปึกแผ่นมั่นคง มีรายจ่ายที่ได้รับผลประโยชน์ตอบแทนสูง แมลงเข้าหูหรือจมูก บริวารที่ท่านเมตตาจะมีงานทำ มีรายได้พอควร วันที่ 3 ธันวาคมได้รับเงินสดก้อนหนึ่งและสิ่งของมีค่าเป็นอันมาก


(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 


 

 

(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับ ประจำวันที่ 28 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2557)

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X