ล้ำเกินห้ามใจ! ฮือฮา เพนตากอนเล็งผุด"เรือบรรทุกเครื่องบินลอยฟ้า"เหมือน"หนัง"ดิ อเวนเจอร์"
2014-11-13 13:45:28
Advertisement
คลิก!!!

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า หน่วยงานวิจัยการผลิตด้านกลาโหมล้ำสมัย (DARPA) สังกัดกระทรวงกลาโหม สหรัฐ ได้เรียกร้องให้หลายฝ่ายเสนอไอเดียในการผลิตสร้าง"แท่นบรรทุกเครื่องบินลอยฟ้า"ที่สามารถปล่อยบินและสามารถช่วยกู้เครื่องบินได้ ในการเสนองานประมูลสร้างแท่นดังกล่าว ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินลอยฟ้า
 

รายงานระบุว่า หน่วยงานฯดังกล่าว ต้องการรับฟังไอเดียของการสร้าง"แท่นลอยฟ้า"ที่สามารถบรรทุก"ระบบการบินไร้คนขับ"หรือ"โดรน" ใกล้กับเป้าหมายโจมตีต่างๆ ซึ่งจะช่วยทำให้โดรนสามารถปฎิบัติภารกิจของมัน คือ การทิ้งระเบิด ยิงจรวด ก่อนจะบินกลับ"ยานแม่"และมุ่งหน้ากลับฐาน

 

โดยแผนนี้อาจทำให้โดรนสามารถเพิ่มวิถีการบิน และเปิดฉากปฎิบัติการโจมตีได้อย่างไร้การจำกัดวิถีการบิน และว่า หน่วยงานนี้ ยังต้องการให้"แท่นลอยฟ้า"นี้ใช้งบต่ำ และใช้เวลาผลิตภายใน 4 ปี โดยแท่นลอยฟ้านี้จะต้องไม่มีปีกยาวด้วย โดยบริษัทที่เข้าประมูลจะต้องเสนอชื่อประมูลก่อนวันที่ 26 พ.ย.นี้ ขณะที่ไอเดียฯของผู้ประมูลทุกรายจะถูกปิดเป็นความลับจากเพนตากอน

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X