ช๊อตมหัศจรรย์ เซียนช่างภาพ"ถ่าย"ภูเขาไฟระเบิด แสงเหนือ และทางช้างเผือก"ในภาพเดียวกัน!
2014-11-10 09:54:33
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายมาเซียจ วิเนียคซิค ช่างภาพระดับมือโปร และเจ้าของรางวัลการถ่ายภาพจากทั่วทุกมุมโลก สร้างความฮือฮา ภายหลังสามารถถ่ายภาพแสงเหนือ ทางช้างเผือก และภูเขาไฟระเบิดได้ในภาพเดียวกัน
 

ายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ช่างภาพมือโปรรายนี้ ได้เดินทางไปถ่ายภาพภูเขาไฟ"บาร์ดาร์บันก้า"ระเบิด ที่ประเทศไอซ์แลนด์ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม โดยมีภูเขาไฟดังกล่าวเป็นภาพหลัง โดยเจ้าตัวบอกว่า เขาคิดว่า ในขณะที่ภูเขาไฟระเบิด เขาอาจถ่ายภาพดังกล่าวร่วมกับทางช้างเผือก และกลับโชคดีกว่านั้น เพราะฟ้าเปิดโล่งไร้เมฆ และได้เกิดแสงเหนือขึ้นมาอีก ทำให้เขาได้ภาพหายากทั้งสามภาพอยู่ในภาพเดียวกัน และว่า สาเหตุที่เขาเลือกเดินทางไปถ่ายภาพที่ภูเขาไฟดังกล่าวเนื่องจากอยู่ใกล้สก๊อตแลนด์ ซึ่งเป็นที่พำนักของเขา โดยเขาเกิดในโปแลนด์ แต่โตในสก๊อตแลนด์มากว่า 10 ปี

 

นายมาเชียจกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา เขาปลื้มและหลงใหลการถ่ายทำในฐานะงานอดิเรกอย่างมาก โดยเขามีอาชีพหลักเป็นวิศวกรโครงสร้าง และเขาได้เริ่มถ่ายภาพแสงรุ่งอรุณยามเช้าตั้งแต่ปี 2012 ที่สก๊อตแลนด์ และได้ล่าถ่ายภาพลักษณะนี้มาตลอด แต่เขาแทบไม่อยากเชื่อเลยว่า จะสามารถถ่ายภาพมหัศจรรย์ดังกล่าวนี้ได้ ถือว่าเขาโชคดีมากจริงๆ

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X