หญิงแคนาดาทนรู้สึกผิดไม่ไหว ตัดสินใจนำโบราณวัตถุที่ขโมยไปเป็นเวลา50ปี คืนตร.อิตาลี
2014-11-04 11:54:18
Advertisement
คลิก!!!

สตรีชาวแคนาดาตัดสินใจส่งคืนโบราณวัตถุที่เธอแอบเก็บเอามาจากเมืองโบราณปอมเปอีเมื่อ50ปีที่แล้ว คืนแก่ทางการอิตาลี
 
สตรี ผู้ไม่ถูกเปิดเผยชื่อในข่าวรายนี้ ได้แอบหยิบเอาโบราณวัตถุชิ้นเล็กๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทางเข้าโรงละคร ในเมืองโบราณปอมเปอี ติดตัวออกมา ระหว่างการเดินทางไปฮันนีมูนที่อิตาลี เมื่อ 5 ทศวรรษก่อน 
 
จากนั้น เธอก็นำโบราณวัตถุดังกล่าวใส่กระเป๋าเดินทาง แล้วนำติดตัวกลับไปที่มอนทรีออล ประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นแหล่งพำนักของครอบครัว อย่างไรก็ตาม วัตถุโบราณดังกล่าวที่ถูกลักพาไป คงสร้างความไม่สบายใจให้แก่หญิงชราผู้นี้อยู่ไม่น้อย จนในที่สุด เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เธอจึงตัดสินใจเดินทางกลับไปยังอิตาลี เพื่อนำวัตถุโบราณชิ้นนี้กลับคืนสู่ต้นกำเนิด
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์พิทักษ์มรดกทางวัฒนธรรมที่เมืองเนเปิลส์ระบุว่าหญิงชราคนดังกล่าวซึ่งมีวัยกว่า70 ปี ได้นำโบราณวัตถุมาคืนแก่เจ้าหน้าที่ พร้อมกับหลั่งน้ำตาออกมา ด้วยความสำนึกผิด
 
ทั้งนี้ หญิงชราชาวแคนาดาไม่ได้ถูกลงโทษหรือถูกปรับแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอิตาลีหวังว่าการกระทำดังกล่าวของเธอจะช่วยกระตุ้นให้ผู้อื่นที่เคยมีพฤติกรรมแบบเดียวกันได้นำโบราณวัตถุที่พวกตนแอบลักไปกลับคืนมาสู่แหล่งกำเนิด
 
โบราณสถานและโบราณวัตถุภายในเมืองโบราณปอมเปอีถูกรักษาให้มีความสมบูรณ์อย่างน่าทึ่ง ด้วยเถ้าถ่านของลาวา หลังจากเหตุภูเขาไฟระเบิดได้คร่าชีวิตของผู้คนในเมืองไปจนหมด

ที่มา  มติชนออนไลน์
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X