3 ค่ายมือถือขาย "ไอโฟน6" - "ไอโฟน 6 พลัส"วันแรกสุดคึกคัก ยอดจอง5.5หมื่นเครื่อง หมดเกลี้ยงในพริบตา !
2014-11-01 14:39:05
Advertisement
คลิก!!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.00 น.วันที่ 31 ตุลาคม บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เปิดช็อปที่เซ็นทรัลเวิลด์เพื่อให้ลูกค้าที่จองเครื่องไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัส มารับเครื่องจนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน ทั้งนี้จากการสอบถามทรู บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ที่เปิดให้จองเครื่องตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา รวม 55,000 เครื่อง ปรากฏว่ายอดจองเต็มหมดทันทีที่เปิดให้จอง 

 

นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้านพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์ และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้ช่วยประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กระแสความนิยมไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัส ดีกว่าการเปิดตัวไอโฟน 5 เอส มียอดจองเต็มจำนวน 20,000 เครื่อง เร็วกว่าครั้งก่อนถึง 3 เท่าตัว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน จะนำสินค้าไปจำหน่ายที่ศูนย์บริการของทรูช้อป "ทรูมูฟเอชมียอดขายไอโฟนสูงที่สุด และไทยถูกจับอยู่ในกลุ่มเทียร์ 1 ของแอปเปิล จึงได้รับการการันตีจากแอปเปิลว่าจะได้รับสินค้ามาขายมากสุดในไทยอย่างแน่นอน ดังนั้นสินค้าจะไม่ขาดตลาดแต่อย่างใด"  

 

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอไอเอสเปิดให้จองซื้อเครื่องรวม 15,000 เครื่อง พบว่ามีกระแสดีกว่าการเปิดตัวไอโฟน 5 เอส กรณีเกิดกระแสข่าวลบ ทั้งเรื่องเครื่องงอ เครื่องระเบิดก่อนหน้านี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อการขาย ส่วนผู้ที่ไม่ได้จองสามารถซื้อได้ที่ช็อปเอไอเอสตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ "ความต้องการซื้อ 2 รุ่นนี้มีสูง คาดว่าอาจเกิดเหตุการณ์สินค้าไม่เพียงพอในช่วง 1 เดือนแรกนี้" นายฐิติพงศ์กล่าว 

 

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ยอดจองซื้อ 2 รุ่นดังกล่าวรวม 20,000 เครื่องหมดลงทันทีหลัง 2 ชั่วโมงของการเปิดจอง อย่างไรก็ตาม ลูกค้าสามารถซื้อที่ศูนย์บริการดีแทคได้ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมนี้ "ช่วงแรกอาจมีของขาดตลาดบ้าง แต่เชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นานเพราะจะได้รับการดูแลเป็นพิเศษจากแอปเปิล จากการที่ไทยจัดอยู่ในกลุ่มประเทศที่มียอดขายสูง หรือเทียร์ 1 ดีแทคคาดยอดขาย 2 รุ่นนี้ เกิน 100,000 เครื่องในปีนี้ โดยดีแทคได้ออกแพคเกจ "ดีแทค อัพ แพคเกจ" เมื่อใช้งานไอโฟน 2 รุ่นนี้ครบ 1 ปี สามารถนำเครื่องมาแลกไอโฟนหรือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ได้ทันที หรือใช้เป็นส่วนลด แล้วแต่แพคเกจที่เลือก

 

ในส่วนของราคาค่าเครื่องไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัสของทรูมูฟเอช ที่เป็นผู้ให้บริการและจัดจำหน่ายโทรศัพท์ไอโฟนที่ประกาศราคาขายออกมา ซึ่งปรากฏว่ามีราคาขายที่สูงกว่าคู่แข่งในตลาด เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา จึงได้มีการปรับราคาขายใหม่ให้ใกล้กับคู่แข่งในตลาด โดยราคาจะอยู่ที่ 24,600-37,300 บาท แล้วแต่รุ่นและแพคเกจ

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X