ฮือฮา เปิดโฉมหน้าหญิงสุดแกร่งยอดนักรบ ผู้สังหารสมาชิกไอเอส นับร้อยศพ
2014-10-28 13:20:44
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้สื่อข่าวชาวเคิร์ดสร้างความฮือฮา หลังจากได้เปิดเผยอ้างโฉมหน้าของหญิงสมาชิกกองทัพเคิร์ดรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักสู้ ผู้สามารถสังหารสมาชิกกลุ่มก่อตั้งรัฐอิสลามแห่งซีเรียและอิรักหรือ ไอเอส ได้เป็นจำนวนกว่า 100 คน
 

รายงานระบุว่า นายปาวาน ดูรานี นักข่าวชาวเคิร์ด ได้เปิดโฉมหน้าของหญิงนักรบทหารบ้านกลุ่มเคิร์ดรายหนึ่ง ชื่อว่า "เรฮาน่า" ผู้สามารถสังหารสมาชิกกลุ่มไอเอสได้กว่า 100 คน ขณะที่กองทัพปฎิบัติภารกิจปกป้องเมืองโคเบน โดยในสงครามดังกล่าว มีหญิงขาวเคิร์ดจำนวนไม่น้อยที่รบเคียงบ่าเคียงไหล่กับบุรุษทหารนักรบชาวเคิร์ด ขณะที่แหล่งข่าวหลายแหล่งอ้างว่า นักรบหญิงรายนี้ได้ถูกสมาชิกกลุ่มไอเอสจับตัวและตัดศีรษะไปแล้ว โดยมีการเผยภาพศีรษะของหญิงฮีโร่รายนี้ไปทั่ว แต่ก็ไม่มีใครสามารถยืนยันได้อย่างขัดเจนว่า เป็นเธอจริงหรือไม่

 

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจาก เรฮาน่า แล้ว ก็ยังมีการอ้างถึงหญิงนักรบเคิร์ดอีกราย ที่สามารถสังหารกลุ่มไอเอสได้เป็นจำนวนมาก คือ นางดิลาร์ เก็นเน็คเซมิส แม่ชาวเคิร์ดวัย 20 ปี ที่สามารถสังหารสมาชิกไอเอสได้กว่า 20 ราย จากปฎิบัติการวางระเบิดถล่มสมาชิกกลุ่มไอเอส

 

ทั้งนี้ ในสงครามที่เกิดขึ้น กองกำลังเคิร์ดถือว่ามีกำลังพลน้อยกว่ากลุ่มไอเอส แต่ก็สามารถยึดเมืองโคเบน กลับคืนมาได้ จากความช่วยเหลือของสหรัฐที่ปฎิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มไอเอส

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X