เรื่องลับ “พาร์ค แท ควอน” เทพบุตรเจ้าสระแดนกิมจิ
2014-10-20 16:40:10
Advertisement
คลิก!!!

 

        ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ แดนกิมจิได้แบบสนั่นฮอลล์ สำหรับ พาร์ค แท ควอน ฉลามหนุ่มสุดหล่อเจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก ปี 2008 หลังปรากฏตัวพร้อมชุดว่ายน้ำโชว์เรือนร่างสุดกำยำ ขณะลงล่าเหรียญรางวัลศึก เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน บ้านเกิด ในฐานะฮีโร่ของชาติเกาหลีใต้ประดุจ ไมเคิล เฟลป์ส ตำนานชาวอเมริกัน ด้วยความร้อนแรงนี้ทำให้ต้องขุดเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจมาฝากกัน
       
       ฝึกว่ายน้ำแบบไม่ง้อสมาคมฯ
       แม้โด่งดังไปทั่วโลกหลังคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก ฟรีสไตล์ 400 เมตร ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ทว่า พาร์ค กลับไม่ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมว่ายน้ำของประเทศเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด หลังมีความตั้งใจพัฒนาฝีมือไปเรียนกับโค้ชต่างประเทศ แต่ขาดทุนทรัพย์และสปอนเซอร์ ทำให้เงือกหนุ่มวัย 24 ปี ประกาศขอรับบริจาคเงินจากแฟนๆ จนได้มา 70 ล้านวอน (ประมาณ 18 ล้านบาท) ก่อนนำเงินทั้งหมดไปเรียนว่ายน้ำกับ ไมเคิล โบลห์ เทรนเนอร์คนดังที่ออสเตรเลีย ที่ฝึกนักกีฬาจนได้ไปโอลิมปิกมาแล้ว 9 คน

 


       
       บุคคลทรงอิทธิพลของเมืองกิมจิ
       จากรายงานของ ฟอร์บส์ นิตยสารธุรกิจชื่อดังฉบับวางขายที่แดนโสมขาว พาร์ค ถูกรับเลือกให้เป็นหนึ่งในบุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดอันดับ 6 ของประเทศเมื่อปีที่แล้ว จากผลงานยอดเยี่ยมที่ฝากไว้ในการแข่งขันรายการต่างๆ แถมยังเป็นคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการกีฬาของเกาหลีใต้ตื่นตัวมากขึ้นไม่แพ้ พาร์ค จี ซอง อดีตนักฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ส่งอิทธิพลให้มีแข้งหลั่งไหลไปเล่นในลีกต่างแดนมากขึ้น
       
       หล่อ-เก่ง-โดนใจสาวๆ
       นอกเหนือจากฟอร์มในสระอันยอดเยี่ยม หน้าตาอันหล่อเหลา และหุ่นสุดกำยำ ก็ทำให้ “หนุ่มพาร์ค” กลายเป็นขวัญใจของสาวๆที่บ้านเกิด โดยยอมรับว่าหลังได้เหรียญทองที่แดนมังกร ก็มีผู้หญิงส่งจดหมายและเขียนอีเมลเข้ามาทักทายจนตอบแทบไม่ทัน และมีแฟนคลับเพิ่มขึ้นมากมาย อย่างไรก็ตาม หนุ่มหล่อจากโซล เคยระบุผ่านรายการทีวีรู้สึกน้อยใจนิดหน่อยที่แฟนคลับน้อยลงตั้งแต่ทำผลงานย่ำแย่ ไม่ผ่านควอลิฟายในศึกชิงแชมป์โลกที่อิตาลี ปี 2009 ทว่าเมื่อลงแข่งที่บ้านเกิดก็ยังได้รับการต้อนรับที่ดีจากคนในชาติเสมอ
       
       มีอภิสิทธิ์ไม่ต้องรับใช้ชาติ
       ตามกฎหมายของประเทศ ชายชาวเกาหลีใต้จะต้องเข้ารับการฝึกทหารภายใต้การดูแลของกองทัพเป็นเวลา 2 ปี ไม่ว่าจะทำงานสาขาอาชีพใดตั้งแต่หนุ่มออฟฟิศ ยันวงการบันเทิง ทว่าไม่ใช่กับ “เดอะ มารีน บอย” คนนี้ เมื่อเจ้าตัวได้รับสิทธิพิเศษไม่ต้องรับใช้ชาตินานขนาดนั้น โดยมีรายงานว่าหลังจากได้ทำผลงานคว้า 3 เหรียญทองแดงใน เอเชียน เกมส์ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ก็ถูกเรียกตัวมาเข้ารับการฝึกขั้นพื้นฐานเท่านั้นในช่วงเวลาสั้นๆ แถมหลังจบโอลิมปิก 2012 ที่อังกฤษ ยังสวมชุดทหารมาฝึกกับกองทัพเพียง 4 สัปดาห์เท่านั้น

     
       แอบกิ๊กนักร้องสุดสวย
       ถือเป็นเรื่องปกติหากนักกีฬาสุดหล่อจะมีความสัมพันธ์กับดารา หรือคนในแวดวงบันเทิง เพราะ พาร์ค ก็คือหนึ่งในนั้น หลังมีรายงานจากสื่อซุบซิบว่ากำลังแอบคบหากับ ฮัน เย จิน นักร้องสาวของวง “เบรฟ เกิร์ลส” วงเคป๊อปสาวที่มีชื่อเสียงระดับหนึ่ง โดยมีหลักฐานคือรูปที่ฝ่ายหญิงลงมือทำขนมส่งไปให้อีกฝ่ายกินผ่าน อินสตาแกรม แถมยังมีรูปที่ออกไปทานมื้อค่ำด้วยกัน แม้จะไม่เห็นแบบจะๆแต่ก็เป็นอาหารแบบเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีฝ่ายใดออกมายืนยันว่าคบกันจริงหรือไม่


       
       เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี

      ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X