กะเหรี่ยงดีเคบีเอ.ปะทะทหารรัฐบาลพม่าหลายจุด กระสุนปืนค.60ลงใส่รถโดยสารตาย3 เจ็บ10
2014-10-13 14:43:56
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่า กองกำลังทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ. และทหารรัฐบาลเมียร์ม่า ยังคงรบกันหลายจุดในฝั่งชายแดนประเทศพม่าของพื้นที่รัฐกะเหรี่ยง ตั้งแต่พื้นที่อำเภอท่าสองยาง จ.ตากลงมา ไปจนถึงด้านจังหวัดกาญจนบุรี ขณะเหตุการณ์ล่าสุดที่เศร้าสลดคือ ฝ่ายกะเหรี่ยงดีเคบีเอ. ได้ใช้อาวุธหนัก และอาวุธปืนประจำกาย บุกเข้ายิงค่ายทหารพม่า ที่บริเวณยอดเขา อะแหล่โบแด ถนนสายเอเชีย จ.เมียวดี –  จ.กอกาเลก ห่างจากจังหวัดเมียวดี ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด ราว 19 ไมล์ ผลจากการปะทะ ทำให้มีกระสุนปืนค. 60 มาลงใส่จุดพักรถยนต์โดยสารชาวพม่า ที่เดินทางไปยังจังหวัดกอกาเลก ทำให้ชาวพม่า 3 คน ได้รับบาดเจ็บ 10 คน ในจำนวนนี้ มีเด็ก 3 คน ได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านด้วยกันต้องช่วยกันผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลจังหวัดกอกาเลก ขณะที่ยังไม่มีรายงานการสูญเสียของฝ่ายทหารรัฐบาลพม่า

 

ล่าสุด แม่ทัพภาคตะวันออกเฉียงใต้ พม่า สั่งเสริมกำลังทหารลงไปพื้นที่ล่อแหลมหลายจุด เพื่อติดตามไล่ล่า ทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ. ส่วนด้านอำเภอท่าสองยาง หลังจากที่ผู้ลี้ภัย จำนวน 280 คน กลับไปยังฝั่งพม่า ตรงข้ามบ้านแม่ตะวอ หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตากแล้ว กลุ่มผู้ลี้ภัยที่กลับไป ยังคงไม่ไว้วางใจสถานการณ์ โดยเตรียมพร้อมที่จะลี้ภัยกลับมาอีก ขณะที่ทหารพราน จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด กำลังเตรียมพร้อม และรักษาความสงบตามแนวชายแดงตลอดแนวแม่น้ำเมย

 

นายหม่องจะวา ชาวพม่าจากเมืองกอกาเลก แจ้งว่า ขณะนี้ชาวพม่าไม่กล้าเดินทางมาที่ชายแดน เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากการสู้รบ ขณะที่ฝ่ายกะเหรี่ยงดีเคบีเอ. ปิดถนนสาย จังหวัดเมียวดี – กอกาเลก เป็นบางช่วง เวลาปฏิบัติการทางทหาร เพื่อไม่ให้ฝ่ายพม่าเสริมกำลังไปโจมตีฝ่ายกะเหรี่ยง

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X