เดินตามดาว โดย หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 10-16 ตุลาคม 2557
2014-10-11 12:20:03
Advertisement
คลิก!!!

เดินตามดาว

หมอทรัพย์ สวนพลู

ประจำวันที่ 10-16 ตุลาคม 2557



 

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะเดินทางไกลโดยไม่มีเวลาเตรียมตัวล่วงหน้า มีปัญหาต้องตัดสินใจเด็ดขาดแบบเสียเท่าไรเสียไป เป็นไรเป็นกัน มีภาระหนี้สินที่ไม่ใช่รายจ่ายโดยตรงของท่าน มีการผิดพลาดในการติดต่อสื่อสาร เช่น จ่าหน้าซองผิด หรือส่งโทรสารไปที่ไหนไม่รู้ บริวารรับงานไปทำแทนท่านได้ผลดีเต็มที่ ผู้ใหญ่ในวงการให้ท่านไปร่วมงานด้วย เกิดการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมและสังคมของท่าน มีการผิดนัดและผิดคำมั่นสัญญาที่ท่านไม่ค่อยสนใจนัก แล้วก็แล้วกันไป มีการตัดใจเด็ดขาดของญาติมิตรบางคน ซึ่งเป็นเรื่องในครอบครัวของเขา


ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้ข่าวดีจากญาติมิตรและบริวาร ศัตรูและปัญหาที่เผชิญหน้าอยู่จะทุเลาเบาบางลง และเสื่อมสลายไปเอง อาการป่วยไข้เล็กๆ น้อยๆ และอุบัติเหตุที่ไม่สำคัญ เช่น ประตูหนีบมือ ผงเข้าตา และแพ้กลิ่นต่างๆ จะลดน้อยถอยลงไปไม่รบกวนท่านอีก มีการขัดแย้งเล็กๆ น้อยๆ ในเรื่องผลประโยชน์ทางการเงิน โดยไม่ได้รับค่าตอบแทนที่ควรได้ ความเป็นอยู่ส่วนตัวดีขึ้น บริวารไปมาหาสู่โดยสะดวก ความรักที่ปิดๆ บังๆ จะเปิดเผยโดยปลอดภัย หรืออาจจะได้แต่งงานกันในความอุปการะของผู้ใหญ่ ทรัพย์สินและบ้านเรือนอยู่ในสายตาของโจรผู้ร้าย


ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีทัศนะไม่ตรงกับผู้ใหญ่บางคน และผู้ใหญ่ก็จับผิดท่านโดยไม่มีเหตุผล อาทิตย์ทำมุมกับจันทร์ ภรรยาสามีจะเข้าใจผิดกันโดยง่าย ทะเลาะกันเอ็ดอึงไปสามบ้านแปดบ้าน ถ้าท่านคิดว่าจะมีการเช่นนี้เกิดขึ้น ควรข่มใจไว้ให้ได้ อย่าทำสิ่งที่เรียกว่ากินที่ลับ ไขที่แจ้ง หรือสาวไส้ให้กากิน ได้รับเงินสดหรือผลประโยชน์ที่ตกค้างอยู่ในมือผู้อื่น คำพูดที่ท่านไม่ควรใช้ในระยะนี้ก็คือ "ไม่เป็นไร" ไม่ควรจัดงานรื่นเริงหรือชุมนุมใดๆ ในบ้าน เพศตรงข้ามที่มีแฟนมาก เป็นผู้ที่ไม่ควรติดต่อกับเขา เพราะแฟนของเขาจะเข้าใจผิด เดินทางไกลพบเรื่องตื่นเต้น


ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้อยู่อย่างสงบสุข เรื่องจุกจิกกวนใจทุเลาเบาบางลงเป็นอันมาก ไปจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน จึงอาจมีเรื่องวุ่นวายเกิดแก่ญาติมิตรของท่านบ้าง แต่ตอนนี้สบายดี มีผู้นำเงินสดและสิ่งของมีประโยชน์มาให้ แต่ท่านมักแพ้อาหารต่างๆ เช่น แมงดาทะเล หอย กุ้ง กั้ง แพ้เครื่องสำอาง ต่อเติมซ่อมแซมบ้านเรือนให้มั่นคงขึ้น ท่านที่เป็นนักกีฬาฟุตบอล ตะกร้อ และวิ่งแข่ง ระยะนี้นับว่าโชคดีมาก ไม่ควรเจรจาเย้าแหย่เพศตรงข้ามที่ไม่ใช่พี่น้องสนิท จะมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงานให้สง่างามขึ้น ถ้ายังโสดอาจรักกับเพื่อนที่รู้จักกันมานานๆ


ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านเกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายเงิน รวมทั้งการซื้อขายเงินตราต่างประเทศ มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในหมู่ผู้ร่วมงานและหุ้นส่วน ญาติมิตรที่คบหาสมาคมกันมานานๆ จะนำโชคลาภมาให้ท่าน การค้นคว้าหาความรู้และเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวแก่สถานการณ์หรือวิชาการยุคใหม่มีผลดี การเล่าเรียนภาษาต่างประเทศสำเร็จสมตามความมุ่งหมาย เรื่องยุ่งยากในบ้านและการทะเลาะวิวาทระหว่างพี่น้องจะสงบเรียบร้อยลง การโจรกรรมชุกชุมขึ้น ไม่ควรใช้เครื่องแต่งกายราคาสูง มีกิจการใหม่ที่มั่นคงถาวร ได้ลาภเป็นของกินของใช้พื้นเมือง


ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีกิจการงานมากขึ้น ขยายตัวกว้างขวางออกไป ตำแหน่งหน้าที่และรายได้ของท่านสูงขึ้นด้วย ได้สิ่งของมีค่าหายากและแปลกประหลาด มีความตั้งใจมั่นคงในการทำงานและกิจการต่างๆ กลับบ้านไม่เป็นเวลาด้วยงานและการสังคมของท่านมากขึ้น หรือเกิดเรื่องยุ่งยากเพราะพี่น้องทะเลาะกัน ถ้าท่านไม่ใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหาต่างๆ แล้วอะไรๆ ก็จะดีขึ้นมาก ได้ของเก่าๆ ที่มีคุณค่าและราคาสูง มีการเปลี่ยนแปลงบุคลากรในที่ทำงาน ถ้าท่านไม่มีความคิดต่อต้านก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น มรสุมชีวิตที่มีเค้าว่าจะเกิดแก่ท่านนั้นสลายตัวไปเอง


ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านสบายใจในเรื่องการเงินรายได้และผลประโยชน์ต่างๆ ข้อขัดข้องในเรื่องผลประโยชน์ก็ไม่มี ฐานะของท่านสูงขึ้น มีความเป็นอยู่มั่นคง ปัญหาเฉพาะหน้าไม่ว่ารูปไหนก็ไม่มี แต่ญาติมิตรของท่านจะประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย หรือทะเลาะวิวาทกันเอง บริวารหรือเด็กๆ ของท่านทำตัวให้น่าวิตกกังวล เช่น ขึ้นต้นไม้สูงๆ แล้วลงไม่ได้ นั่งชิงช้าสวรรค์ไปจนถึงสุดยอดแล้วเครื่องเสียค้างเติ่งอยู่บนนั้น คู่หมั้นคู่รักใช้จ่ายเงินทองสิ้นเปลืองมาก แต่เขาก็นำลาภมาให้ท่าน วันพุธที่ 15 ตุลาคม เป็นวันที่ผู้คนส่วนมากเคราะห์ร้าย โดยเฉพาะสตรี เด็ก และคนชรา


ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านที่มีเรื่องยุ่งยากมาเป็นเวลานานๆ ต่อไปนี้จะสะดวกสบายขึ้น ปัญหาต่างๆ จะจบสิ้นลงโดยสงบ มีเรื่องเดียวที่ยังไม่จบ คือการจับจ่ายใช้สอยของท่านยังสูงอยู่ บริวารพวกหนึ่งยังต้องพึ่งพาอาศัยท่าน แต่ท่านมีความตั้งใจสูงในการทำงานและการแก้ปัญหาต่างๆ ให้แก่บริวาร เรื่องยุ่งยากที่เกิดแก่ท่านมักมาจากผู้อื่นซึ่งนึกไม่ถึง ถ้าถูกยุงมดแมลงกัดจะเกิดอาการแพ้ เกิดผื่นคันเพราะเกสรดอกไม้ใบไม้ มีการติดตั้งเครื่องไฟฟ้าหรือเครื่องสื่อสารใหม่ๆ ในบ้าน มีงานระยะยาวที่ต้องทำต่อเนื่องกันไป ผู้ที่ร่วมงานกับท่านโชคดีกันหลายคน


ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีกิจการงานและเรื่องส่วนตัวเกี่ยวข้องกับผู้คนมาก มีงานใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาหลายอย่าง วันที่ 15 ตุลาคม ดาวอังคารย้ายเข้าราศีธนู ท่านที่ไม่แข็งแรงและเบื่อหน่ายกิจการงานต่างๆ จะกระปรี้กระเปร่าขึ้นโดยทั่วกัน ขมีขมันในการทำงาน และสามารถทำให้เพื่อนใหม่ๆ และสมาชิกในสมาคมเดียวกันชื่นชมยินดีได้ พร้อมจะต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ทุกเรื่องและชนะด้วยบริวารที่เชี่ยวชาญต่างๆ มาช่วยงานของท่าน จะมีคนมารักใคร่ชอบพอ ไม่ควรไปไหนมาไหนกับเพศตรงข้ามที่ไม่ใช่ญาติมิตรสนิท เพราะอาจเกิดอันตรายได้


ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านอยู่กับสิ่งแวดล้อมที่ไม่ปกติสุข เช่น ในหมู่บ้านของท่านมีขโมยชุกชุมเป็นพวกที่มีอิทธิพลพิเศษ ไม่เกรงกลัวอะไรเลยไม่ควรประมาท จะมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างราบรื่นเรียบร้อย ไม่ไปขัดผลประโยชน์กับใครๆ มีกองขยะและสิ่งที่เป็นมลพิษต่างๆ ใกล้บ้าน ไม่ควรเกี่ยวข้องกับคนรักของใครๆ เช่น การนัดพบและส่งจดหมายให้กันและกันไม่ควรทำ แต่ท่านอยู่ในระยะที่ดวงดีมาก กิจการต่างๆ มีแต่เจริญขึ้น อุปสรรคศัตรูและโรคภัยก็หายหมด ได้ลาภจากทางไกล ญาติมิตรบริวารที่อยู่ต่างเมืองจะกลับมา พร้อมทั้งนำลาภมาให้ ไม่ควรนำเพื่อนใหม่เข้าบ้าน


ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ได้สิ่งที่เป็นประโยชน์และอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน การศึกษาเล่าเรียนวิชาการต่างๆ ได้ผลดี โดยเฉพาะภาษาและวัฒนธรรมของชาวต่างประเทศ การเงินจะมีการหมุนเวียนรวดเร็วขึ้น ถ้าท่านไม่ลงทุนกิจการใหม่ๆ ได้ ก็จะเป็นการดี เหตุการณ์ข้างหน้าบางเรื่องยังมืดมัวสำหรับท่าน สิ่งที่เคยเชื่อมั่นจะผันแปรไปได้ ไม่ควรยึดถือคำพูดหรือสัญญาใดๆ เพราะไม่มีใครรักษาคำพูดที่ให้ไว้แก่ท่าน ญาติมิตรบางคนอาจจะหยิบฉวยสิ่งของในบ้านท่านไปโดยไม่บอกกล่าว ไม่ควรยุ่งกับกลุ่มชนใหญ่ๆ


ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้ลาภจากบริวารและญาติมิตรที่อ่อนกว่า จะซื้อหรือได้รับของขวัญของกำนัลเป็นทองรูปพรรณ มีญาติมิตรไปมาหาสู่ที่บ้าน บริวารที่ไปทำงานต่างประเทศจะส่งข่าวดีมาบอก เช่น เขาตั้งตัวได้หรือแต่งงาน ท่านทำงานอยู่ท่ามกลางผู้คนที่มีอารมณ์รุนแรงคล้ายๆ แสดงละครหรือภาพยนตร์บู๊ วันไหนท่านรู้สึกโกรธง่าย ใจน้อย อาจเป็นวันที่ท่านมีเคราะห์ได้ วันปลายๆ สัปดาห์ในระยะนี้มักมีโชคที่น่าปลื้มใจ ผู้ที่มีปัญหาเรื่องคนรับใช้จะได้คนขยันขันแข็งมาช่วยเหลือ ได้รับเชิญไปในงานรื่นเริงต่างๆ หรือเป็นเจ้าภาพจัดงานมงคลสมรสให้บริวาร


(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 

 

(ที่มา:มติชนสุดสุปดาห์ ฉบับประจำวันที่ 10-16 ตุลาคม 2557)

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X