ฝรั่งเศสอ่วมน้ำท่วมฉับพลัน รถยนต์ขึ้นไปเกยซ้อน ทางการประกาศเป็นพื้นที่"ภัยพิบัติ"
2014-10-08 18:16:30
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฝรั่งเศสประสบปัญหาน้ำท่วมฉับพลันหลังฝนตกต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเวลากว่าสัปดาห์

เนื่องด้วยฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเป็นประวัติการณ์ติดต่อกัน ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมือง มงต์เปลิลเยร์ ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศสต้องเผชิญกับปัญหาน้ำท่วมฉับพลันนานกว่า 9 วัน

 

โดยชาวเมืองกว่า 4,000 คน จาก 60 หมู่บ้าน ต้องอพยพไปอยู่ในศูนย์พักพิงฉุกเฉินที่จัดตั้งขึ้นบริเวณ โรงเรียน, สถานีรถไฟ และสนามบินภายในเมือง เนื่องจากบ้านเรือนและทรัพย์ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ขณะเดียวกัน ทางรัฐบาลฝรั่งเศสเร่งส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ โดยมีการใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจและให้การช่วยเหลือมากกว่า 1,200 ครั้งตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา เนื่องจากถนนภายในเมืองได้ถูกกระแสน้ำตัดขาดไม่สามารถใช้สัญจร และยังส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณูปโภคภายในเมือง อาทิ น้ำปะปาและไฟฟ้า ไม่สามารถใช้งานได้

 

ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาฝรั่งเศสได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ภัยพิบัติทางธรรมชาติ แต่คาดว่าฝนน่าจะตกน้อยลงหลังจากที่ก่อนหน้านี้สามารถวัดระดับน้ำฝนได้สูงถึง 12 นิ้วในเวลาไม่กี่ชั่วโมง อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 รายซึ่งถูกกระแสน้ำพัดลอยหายไป

 

ทั้งนี้ อุทกภัยในครั้งนี้ยังสร้างความเสียหายให้กับสนามฟุตบอล ′สตาด เดอ ลา มอสชง′ ของทีมมงต์เปลลิเยร์ ที่มีสภาพเละเทะอย่างหนัก ซึ่งทางสโมสรมีคำสั่งรีบทำความสะอาดครั้งใหญ่เพื่อให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X