เจ้าชายวิลเลี่ยม-เจ้าหญิงเคท ขู่ฟ้องดำเนินคดี"ปาปาราซซี่"คุกคามชีวิตส่วนพระองค์"เจ้าชายจอร์จ
2014-10-03 20:40:35
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โฆษกของเจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ มกุฎราชกุมารลำดับที่ 2 ของราชวงศ์อังกฤษ และจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ แถลงว่า เตรียมส่งจดหมายเตือนไปยังช่างภาพรายหนึ่งที่พยายามจะถ่ายภาพของเจ้าชายจอร์จ โอรสของเจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าหญิง ขณะพักผ่อนกับพระพี่เลี้ยงอยู่ในสวนแบตเตอร์ซี กลางกรุงลอนดอน 

 

โดยช่างภาพคนดังกล่าวทราบถึงกิจวัตรประจำวันของเจ้าชายเป็นอย่างดี โดยมีรายงานของหนังสือพิมพ์ลอนดอนอีฟเวนนิ่งสแตนดาร์ด ระบุว่า ช่างภาพคนนี้เคยถูกสั่งให้ออกจากพื้นที่พระราชวังบักกิ้งแฮม หลังพยายามถ่ายรูปเจ้าชายจอร์จเรียนว่ายน้ำมาแล้วครั้งหนึ่ง

 

โดยโฆษกได้ร้องขอให้ลบภาพเหล่านั้นทิ้งเนื่องจากการถ่ายภาพของเจ้าชายจอร์จขณะดำเนินกิจวัตรประจำวัน หรือเล่นกับเด็กคนอื่น ๆ นั้น ถือเป็นภัยคุกคาม 

 

ขณะที่การถ่ายรูปเจ้าชายจอร์จกับพระบิดา หรือพระมารดาในงานสาธารณะต่าง ๆ นั้นสามารถทำได้ และทางพระราชวังได้ดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อให้ช่างภาพคนดังกล่าวยุติการคุกคาม และการติดตามเจ้าชายจอร์จกับพระพี่เลี้ยงแล้ว

 

นอกจากนี้โฆษกยังกล่าวอีกว่า เจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าหญิงเคทเข้าใจเป็นอย่างดีว่า เจ้าชายจอร์จมีบทบาทสำคัญที่ต้องสืบทอดราชวงศ์ในอนาคตแต่ก็ยังคงเป็นเด็ก ควรที่จะมีชีวิตที่ปกติที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ ไม่มีครอบครัวใด ที่จะทนกับการกระทำอันคุกคามลูกของเขาในการใช้ชีวิตประจำวัน หรือเล่นในสวนสาธารณะได้ 

 

ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ของราชวงศ์อังกฤษกับสื่ออังกฤษนั้นไม่สู้ดีนัก หลังมีเหตุการณ์หลายครั้งหลายคราที่ได้สร้างความเสียหายให้แก่ราชวงศ์

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X