ช็อก สก๊อตแลนด์ทดลองยาอาสาสมัคร กลับกลายเป็น"ซอมบี้"ต้องกักบริเวณ เตือนปชช.ให้อยู่ห่าง
2014-10-02 15:50:35
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 ต.ค.ว่า ผู้เชี่ยวชาญแห่งสถาบันวิจัย"เลดเบตเตอร์"ในเมืองมาเธ่อร์เวลล์ ของสก๊อตแลนด์ ได้ทำการทดลองยาป้องกันอาการสมองติดเชื้อจากไวรัส ให้แก่ผู้ป่วย  ปรากฎว่า อาสาสมัครเหล่านี้กลับมีอาการคล้าย"ซอมบี้"โดยมีอาการเฉยชา และเสี่ยงที่จะระเบิดปฎิกิริยาสร้างความรุนแรง
 

รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากผู้เชี่ยวชาญของสถาบันวิจัยแห่งนี้ ได้พยายามอย่างหนักที่จะผลิตยาป้องกันดังกล่าว และได้มีการขอให้อาสาสมัครรับยาป้องกันสมองอักเสบจากเชื้อไวรัส ทว่า ปรากฎว่า อาสาสมัครกลับได้รับผลข้างเคียงของฤทธิ์ยา โดยมีอาการนิ่งซึม และเสี่ยงที่จะระเบิดปฎิกิริยากลายเป็นความรุนแรง และทำให้สถาบันฯต้องกักบริเวณคนเหล่านี้ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ก่อเหตุอันตรายและความวุ่นวายต่อสังคมภายนอก

 

ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เจ้าหน้าที่ของสถาบันฯเชื่อมั่นว่า อาสาสมัครทุกคนอยู่ครบ และได้ถูกนำตัวไปกักบริเวณแยกเดี่ยวแล้ว เพื่อรับการทดลองต่อไป และเราขอเรียกร้องให้ประชาชนอยู่ห่างจากบุคคลที่มีอาการใด ๆ ที่ไม่น่าไว้ใจ และติดต่อทีมผู้เชี่ยวชาญโดยทันที

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X