“เดอะ เฟซ ไทยแลนด์” เคลียร์ ไม่ได้จัดฉาก ต่างประเทศแรงกว่า
2014-09-29 10:58:36
Advertisement
คลิก!!!

       ถูกกล่าวหาว่า แรง บิดเบือน ไม่เหมือนต้นฉบับ ดราม่าเกินจริง ตั้งแต่ยังไม่ออกอากาศ สำหรับรายการเรียลลิตี้ “เดอะ เฟซ ไทยแลนด์” ที่ “กันตนา เอฟโวลูชั่น” ซื้อลิขสิทธิ์มาผลิตและฉายทางช่อง 3 ลงจอเป็นเจ้าแรกในเอเชีย เพื่อค้นหาสุดยอด “เดอะ เฟซ” ในเมืองไทย โดยมี อั๊ต-อัษฎา พานิชกุล เป็นพิธีกร มี ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม, พลอย เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์, รฐา โพธิ์งาม เป็น “เมนเทอร์” ให้กับน้องๆ 
       
       เป็นกระแสขนาดนี้ “เต้-ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ กันตนา เอฟโวลูชั่น” จะว่าอย่างไร
       
       “กระแสที่มี มีทั้งบวกและลบ ทางบวกก็ขอขอบคุณมาก ทางลบก็น้อมรับ แล้วก็ฟังอยู่ทั้งติและชม ต้องให้เมนเทอร์ตอบนะว่าเป็นยังไง จริงๆ แล้วทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุด” 
        
       ลูกเกด เมทินี
        
       “ก็ อย่าลืมนะคะ เดอะเฟซเป็นการแข่งขันกัน มีกันอยู่สามทีม เพราะฉะนั้นน้องๆ ก็มีการแข่งกันอยู่แล้ว เมนเทอร์ก็มีการแข่งกันบ้างอยู่แล้วล่ะ รายการเดอะเฟซ ไม่ใช่ละคร มีการแข่งขันกัน แต่ไม่ถึงกับไม่มองหน้ากัน จะถึงขั้นไหน ต้องรอดูค่ะ” 
       
       เต้ ปิยะรัฐ
        
       “ต้องขอบอกว่าของต่างประเทศแรงกว่าเราเยอะมากเลย จากที่เห็นในโปรโมทว่ามีอะไรกันบ้าง จริงๆ ของเมืองนอกแรงกว่า ของไทย พื้นฐานวัฒนธรรม จบแล้วเราก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ แต่ด้วยแมคแคนิค ด้วยวิธีการที่เราทำ
       เราซื้อลิขสิทธิ์จากต่างประเทศมันจะทำให้เกิดมีการปะทะกัน เกิดอารมณ์ขึ้นโดยอัตโนมัติ เพราะเราซื้อมาจากประเทศต้นแบบที่เขาทำเรียลลิตี้ เราไม่รู้จะอธิบายยังไงว่ามันไม่ใช่การจัดฉาก มันเป็นกระบวนการในการจัดการที่เราทำตามต้นแบบต้นฉบับ ถ้าเป็นของต่างประเทศแรงกว่าของเราเยอะ”
       
       พลอย เฌอมาลย์ 
        
       “ก็มีอารมณ์บ้างในบางเวลา หลายช่วงเราก็มีความสุขกันในการแข่งขัน มันเป็นการแข่งขันที่กดดันมากๆ แล้วก็ถูกออกแบบมาแล้ว ตอนแรกก็คิดเหมือนกันว่าถ่ายเรียลลิตี้ ดราม่าต้องจัดฉากแน่ๆ แต่พอมาถึง ด้วยตัวเองจริงๆ
       ทุกอย่างมันบังคับให้แบบกดดัน ให้เหนื่อย ให้มีอารมณ์ มันก็เป็นสถาการณ์ แล้วเราเป็นเมนเทอร์ที่ต้องควบคุมเด็กๆ ให้อยู่ในร่องในรอยแล้วก็ผลักดันเขาไปสู่จุดที่เขาหวังไว้ มันก็กดดัน อยู่แล้ว ดราม่า อยู่แล้ว แต่ว่าทุกอย่างอยู่ในเหตุและผล”
       
       รฐา  โพธิ์งาม 
        
       “จริงๆ ต้องบอกว่าไม่มีการจัดฉาก ในการถ่ายทำแต่ละวีค เราถ่ายทำกันสองวัน แล้วทีมงานก็เลือกมาตัดต่อ นั่นเป็นส่วนของทีมงาน ในส่วนของเราเราก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ในเมื่อเรามาเป็นเมนเทอร์แล้ว เรียกง่ายๆ ว่าเป็นครูนั่นล่ะ
       แต่ละคนก็มีความเก่งความถนัดในแต่ละด้าน พวกเราเองก็อยากให้งานออกมาดีที่สุด อาจจะมีบ้างในเรื่องของการทำงาน แต่ไม่ใช่ทะเลาะเบาะแว้งอะไรขนาดนั้น เราก็เติบโตแล้ว เป็นคนมีความคิดกันแล้ว ในมุมของการทำงานอาจจะต้องมีบ้าง”
        
       เต้ ปิยะรัฐ
        
       “ในเรื่องความสวย ก็ไม่ยอมกันนะ อันนี้ขอบอก ทุกคนจะมีความผูกพันกับเด็กๆ เต้เชื่อว่าอย่างนั้น ในเทปแรกเทปที่สองเราก็เห็นแล้วว่าเขามีอารมณ์กันหมด เหมือนน้องๆ พี่ๆ พวกนี้เขาจะเป็นแม่ของเด็กๆ เขาจะปกป้อง จะมีอารมณ์ร่วม เขามีความผูกพันกัน คนเราห้ามไม่ให้มีความผูกพันไม่ให้มีความรู้สึกไม่ได้นะ แล้วจัดฉากไม่ได้นะ อันนี้ต้องบอกเลยนะครับ”
      
       มีปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการบ้างไหม
        
       “เรื่องนี้มีคนพูดกันเยอะนะ ทั้งโลกออนไลน์แล้วก็กระแสที่เข้ามา บอกว่าเอ๊ะ เราทำรายการถูกต้องหรือเปล่า ตามต้นฉบับหรือเปล่า เราได้ทำงานร่วมกันกับต้นฉบับ ต้นสังกัด มีการพูดคุยตลอดว่ารายการเดอะเฟซไทยแลนด์ คนที่จะมาเป็นเดอะเฟซได้ ต้องมีความสามารถรอบตัว เข้าใจง่ายๆ คือ เป็นคุณพลอย คุณลูกเกด คุณหญิง รวมกันในคนเดียว
        
       ถ้าจะทำให้คนทั้งประเทศรักคุณ คุณต้องสามารถทำได้รอบตัว เล่นละครอย่างเดียวไม่ได้ คุณต้องสามารถพัฒนาไปเล่นภาพยนตร์ก็ได้ ไปเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าก็ได้ เป็นเอ็มบาสเดอร์ก็ได้ เล่นมิวสิควิดีโอก็ได้ แสดงสดก็ได้ แสดงละครเวทีก็ได้ อันนี้คือความรอบตัวครบเครื่องที่เราพยายามจะสรรหา เดอะเฟซไทยแลนด์ คนแรกครับ
        
       แล้วในการซื้อลิขสิทธิ์ต่างประเทศมาทำ เจ้าของลิขสิทธิ์จะมาดูในขณะที่เราถ่ายทำทุกครั้งในช่วงแรกๆ จนเขามั่นใจแล้วว่าเขาปล่อยได้ เขาถึงได้กลับ เขาทราบทุกกระบวนการขั้นตอนครับ
      
       ลูกเกด เมทินี
        
       “เทปแรกรับรองว่าแซบแน่นอนนะคะ จากที่เราได้ยิงทีเซอร์ไป มีกระแสกลับมาขนาดนี้นี่แค่น้ำจิ้มเล็กๆ นะคะ ต้องรอดูนะคะว่าจะแซบแค่ไหน ประชันกันแค่ไหน วันที่ 4 ตุลานี้นะคะ 5 โมงครึ่ง ทางช่อง 3 ออริจินอล” 



ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X