“ติ๊ก” เปิดตัวรายการใหม่ “คิดสนุก” ต้นปีหน้าเป็น “ผู้จัดละคร” ?
2014-09-23 09:58:25
Advertisement
คลิก!!!

       “ติ๊ก กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ” นักแสดงสาวมากฝีมือที่นานๆ ครั้งจะมีผลงานออกมา เธอมีรายการท่องเที่ยว "เซย์ไฮ" ออกมาสม่ำเสมอ วันนี้ได้เวลาเหมาะเปิดตัวรายการเด็ก“คิดสนุก” ในนาม “บริษัท นอร์ธสตาร์ โปรดักชั่นจำกัด” ป้อนให้กับช่อง 3 แฟมิลี่  
       
        
       รายการ "KidSanook" เป็นรายการการ์ตูน มีกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่อายุ 4-19 ปี พาน้องๆ ไปรู้จักกับความสนุก, ความรู้ และความคิดสร้างสรรค์ ผ่าน “พี่นิคแนค”, “พี่ฟ้า” ไม่ว่าเรื่องสุขภาพ, ศิลปะ, ดนตรี, ความรู้รอบตัว ท้ายรายการมีให้ส่ง “คลิป” มาร่วมสนุกด้วย
              
        
       "ติ๊ก กัญญารัตน์" พูดถึงเป้าหมายของรายการนี้ว่า
        
       “เราอยากให้เด็กมีความคิดโพสสิทีฟมากขึ้น เหมือนตอนที่เราได้ดูการ์ตูนตอนเด็กๆ ทำให้เราคิดในแง่บวก เราคิดในแง่ที่ดี เราคิดถึงเรื่องราวที่ดี ติ๊กอยากให้เด็กรุ่นใหม่เหล่านี้ มีชีวิตอย่างที่เราเป็นบ้าง เพราะว่า เด็กเดี๋ยวนี้ขาดการดูการ์ตูนไปแล้ว
        
       รายการ “คิดสนุก” จะมีการ์ตูนหลากหลายเรื่อง คัดสรรไว้หลายๆ ช่วง ให้น้องได้ดูนั่นนิดหนึ่ง นี่นิดหนึ่ง ผสมหลากหลายเรื่องราว สมาธิของเด็กมีส่วนกับเรามาก ทำยังไงให้น้องๆ มีความสนใจในตัวการ์ตูนแล้วนั่งดูแบบไม่เบื่อ มีความคิดว่าอยากดูๆ แล้วมีพิธีกรหลายคนคอยบอกน้องๆ ว่าจะได้เจออะไร เชื่อมั่นว่าช่วง 4 โมงถึง 5 โมงเย็น ผู้ปกครองปล่อยเด็กดูได้เลย เพราะว่ารายการเราใสสะอาดมาก
        
       จุดเด่นคือมีการ์ตูนอิมพอร์ตหลากหลาย หลายเรื่องไม่เคยฉายในเมืองไทย นี่แค่ล็อตแรก ยังมีล็อตอีกต่อๆ ไปอีกนะคะ สามารถดูได้ทุกกลุ่มทุกวัยตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงวัยทีนเลย ผู้ใหญ่ยังดูได้เลย พอถ่ายทอดเป็นการ์ตูนแล้วดูง่าย เข้าใจง่าย
        
       ออกอากาศช่องแฮปปี้แฟมิลี่ช่อง 13 มีการ์ตูนจัดเต็มมาให้น้องๆ ได้ดูทุกวัน ดูแล้วไม่เบื่อแน่นอน สำหรับน้องๆ ที่กลับมาบ้านไม่ทัน มีรีรันให้ดู วันเสาร์อาทิตย์ช่วง 9 -10 โมงค่ะ” 
       
        
       ตอนนี้เป็น “ผู้จัดละคร” แล้ว ?
        
       “ยังก่อนค่ะ อยู่ในช่วงกำลังเตรียมงานอยู่ค่ะ อยู่ในขั้นตอนทำทรีทเมนท์ ผ่านแล้ว ก็ทำบทก่อนค่ะ ตัวละครกำลังวางๆ อยู่ ถ้ายังไม่ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ก็ยังไม่กล้าบอกเพราะว่ามันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งตัวละคร ชื่อเรื่อง ยังไม่ฟินิช เมื่อเบรนสตอร์มทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ถ้าชัวร์แล้วชื่อนี้ ผู้กำกับคนนี้ นักแสดงคนนี้ ถึงจะกล้าเปิดชัดเจนกว่านี้ แต่ตอนนี้ได้รับคำตอบที่ดีจากสถานีว่าให้โอกาสทำละครแล้วค่ะ”
       
        
       นักแสดงหลายคน เป็น “ผู้จัดละคร” ไปแล้ว  
        
       “ก็ดีใจกับเขา โอย เขาเก่งจังเลย เขาได้ทำแล้ว ได้เห็นคุณแอน (ทองประสม) ทำไปแล้วสองเรื่อง สามเรื่อง ประสบความสำเร็จ ก็ยินดีกับเขา เพราะเขาก็เก่ง แล้วเพื่อนๆ หลายคนไปทำช่องอื่นๆ ก็มีอย่าง เมย์ (เฟื่องอารมณ์)”
       
        
       รู้สึกว่าเราสตาร์ทช้ากว่าเขาไหม
        
       “จริงๆ เราสตาร์ทก่อนนะ แต่เริ่มช้า เริ่มต้นชีวิตจริงๆ น่ะช้า เราสตาร์ทกับงานละครมา 4 ปีได้แล้ว ยังไม่ได้บทที่ดี ก็รอจังหวะชีวิตต่างๆ ก็ไปทำงานด้านอื่น เรื่องของละครเพิ่งจะได้เริ่มสตาร์ท กำลังปั่นๆ มีช่วงหนึ่งหมดแรงหยุดไปช่วงหนึ่ง แล้วก็ปั่นใหม่ ปั่น 2 ปี หยุด 1 ปีหนึ่งแล้วก็ปั่นใหม่ วอร์มจนร้อนแล้วก็ลดลง ก็เลยไปทำรายการ, ไปทำหนังค่ะ” 
        
              
       ก็เลยไปทำรายการท่องเที่ยวแทน 
        
       "รายการเซย์ไฮ ตอนทำเดโมไปเสนอมี 2-3 รายการ แต่ "เซย์ไฮ" ทำเอง เป็นผู้ดำเนินรายการเอง นายเคาะรายการนี้เราเลยทำรายการนี้ ระหว่างนั้นก็เสนอรายการอื่นๆ ตลอดเวลา
        
       อย่างวันนี้เปิดตัวรายการ "คิดสนุก" บางคนไม่ทำรายการเด็ก เพราะคิดว่ารายการแมสขายได้มากกว่า แต่รายการของเรามิกซ์แอนด์แมทช์ ขายได้หลายช่วงอายุ รวมถึงผู้ใหญ่ด้วย แล้วตอนนี้เด็กก็ชอบดูของผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ก็ชอบดูของเด็ก”
       
        
       เป็นผู้จัดละครแล้ว มีแนวละครที่ชอบไหม
        
       “จริงๆ เป็นคนฮาๆ สนุกๆ อยู่แล้ว ชอบละครคอมาดี้ แต่ถ้าตัวเองเล่นก็ชอบดราม่า เพราะว่ามันได้เล่นอารมณ์ แต่เวลาดูชอบดูคอมาดี้ ดูแล้วเพลิน ขำ หัวเราะ คือถ้าดูหนังดูอะไร ติ๊กชอบดูที่มันฮาๆ สนุกๆ คนเดี๋ยวนี้เครียดกับอะไรข้างนอก
        
       เวลามีละครสาระหรืออะไรนี่ ใช่ คนดูได้สาระแต่ว่าบางทีบางครั้งน่าจะได้สลับกับอะไรที่มันผ่อนคลาย บันเทิงบ้าง จริงๆ ก็ไม่ได้ตลกตลอด แต่ขอสตาร์ทที่มันเป็นโรแมนติกคอมาดี้ น่ารักๆ กุ๊กกิ๊กๆ แล้วแนวเรื่องต่อไปอาจจะเปลี่ยนก็ได้ คือไม่ได้เฉพาะเจาะจง”
       
        
       เรื่องที่กำลังจะทำมาจากบทประพันธ์หรือพล็อตเอง
        
       “เป็นบทประพันธ์ค่ะ แต่ตอนนี้เปลี่ยนบทเขาไปพอสมควรก็เลยจะยังไงดี จะเป็นบทประพันธ์หรือนิยายดี แรกๆ เป็นบทประพันธ์แต่เอามาดัดแปลงแก้ไขไปเยอะเลยจนเจ้าของบทประพันธ์เริ่มงงแล้วว่าเรื่องชั้นหรือเปล่า ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์หรือเปล่าเริ่มงงแล้ว” 
       
       มีพล็อตเอง สร้างเรื่องเองไหม
        
       “มีค่ะ มีหลากหลายพล็อตพอสมควร แต่เรามือใหม่ ผู้ใหญ่มองว่าพล็อตของเราจะขายได้หรือ เขามองไม่ออกว่าพล็อตใหม่ของเราคนจะชอบไหม เพราะฉะนั้น ส่วนใหญ่มือใหม่มาก็จะจับละครรีเมคก่อนเพราะฐานคนดูพอรู้เรื่องแล้ว แต่จริงๆ แล้วถ้าเริ่มทำก็คงทำได้หมด แต่ละครรีเมคก็ถูกจับจองไปหมดแล้ว”
       
        
       มีเรื่องที่อยากทำมากๆ ไหม
        
       "เรื่องที่ตัวเองอยากทำคือเรื่องที่ตัวเองเคยเล่น ส่วนใหญ่จะเป็นพีเรียด ดราม่า แต่ว่าคงยัง ณ ตอนนี้ อยากทำโรแมนติกคอมาดี้ก่อน"
       
              
       นักแสดงที่มองไว้อยากให้มาเล่นละครของเราคือ
        
       “กำลังเลือก แล้วก็ส่งให้ทางสถานีเลือกก่อนว่ายังไง ผู้กำกับก็มีวางตัวไว้บ้าง แต่ยังบอกไม่ได้ ทีมงานก็เซ็ทใหม่ เอามาจากหลายๆ ที่ค่ะ เรื่องละครอยากบอกเหมือนกัน แต่มันยังมีการเปลี่ยนแปลงก็เลยไม่อยากบอก เอาไว้ใกล้ๆ ชัวร์กว่านี้ ติ๊กบอกแน่นอน
        
       บอกไปแล้วมาแก้ทีหลังก็ไม่อยากบอก เอาให้วางตัวละครชัดเจน ชื่อเรื่องชัดเจน ไม่เปลี่ยนชื่อเรื่องแล้วนะ ผู้กำกับชัดเจน นักแสดงชัดเจน บอกแน่นอน ติ๊กขอบคุณช่อง 3 ที่ให้โอกาสติ๊กทั้งเรื่องรายการ การทำงานเบื้องหน้าแล้วก็เบื้องหลัง ให้โอกาสกับติ๊กเสมอ
       
       ติ๊กขอฝากรายการ "เซย์ไฮ" ที่จะมีน้องๆ นิวเจนเข้ามา ฝากน้องๆ นิวเจนด้วยนะคะ แล้วก็รายการการ์ตูน “คิดสนุก” ส่วนในอนาคตจะมีละคร หรืออื่นๆ ติ๊กก็ขอฝากรายการของติ๊กด้วยนะคะ”
        
       
       ติดตามรายการ “คิดสนุก” รายการใหม่สำหรับเด็กได้ทางช่อง HAPPY FAMILY ช่อง 13 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.00 น.


ที่ืมา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X