ภาษาจีน ภาษาแห่งอนาคต
2014-08-05 09:42:46
Advertisement
Pyramid Game
 
Future is ours วันนี้ปัจจุบันภาษาที่ 3 มีบทบาทเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะเมื่อสังคมเปลี่ยนสู่สังคมโลก ภาษาจึงกลายเป็นเครื่องมือสื่อสาร และเชื่อมต่อวัฒนธรรม และเศรษฐกิจระหว่างกัน หนึ่งในนั้นคือคือภาษาจีน 
 
ทันทีที่รถเทียบหน้าที่พัก จุดเริ่มต้นการเที่ยวเชียงใหม่ของสองสาวจีนจึงเริ่มขึ้น เช่นเดียวกับหน้าที่ผู้นำเที่ยวของนิริตา นิสิตจบใหม่จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 
 
 
 
จากรถส่วนตัว กลายเป็นอุปกรณ์สร้างงาน และรายได้ เธอเริ่มแนะนำนักท่องเที่ยวจีนรู้จักเชียงใหม่ผ่านดอยสุเทพ ตามแพคเกจทัวร์แบบส่วนตัว 
 
ทว่าภาษาจีนอันคล่องแคล่ว เป็นเครื่องมือสำคัญ และทำให้เรามาพิสูจน์โอกาสของคนรุ่นใหม่ ผ่านความสามารถด้านภาษาในวันนี้
 
นิริตา ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง เธอมีลูกค้าชาวจีนใช้บริการทุกสัปดาห์ และแทบทุกคนพอใจการสื่อสาร และอัธยาศรัย เสมือนเพื่อนรุ่นน้องที่คอยพาเที่ยวอย่างอบอุ่น 
 
ภาษาจีนจึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญ ที่สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนในพื้นที่ของภาคเอกชนทั้งรายใหญ่ และรายย่อยในเชียงใหม่ สอดคล้องกับนักท่องเที่ยวจีนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเรียนภาษาจีนจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง 
 
แม้นิริตา จะจบการศึกษาด้านสื่อสารมวลชน ทว่าภาษาจีน ได้สร้างโอกาสอาชีพใหม่ที่เธอรัก และประสบความสำเร็จในบ้านเกิดของเธอ  ซึ่งทั้งหมดจะเกิดขึ้นไม่ได้หากเธอทอดทิ้งภาษาจีน 
 
cr. http://news.voicetv.co.th/
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X