6 เหตุผลหลักที่ผู้ชายมักจมอยู่กับความรักที่เจ็บปวด
2014-06-24 23:09:59
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เหตุผลที่ทำให้ผู้ชายหลายคนยอมทนอยู่กับรักที่เจ็บปวด อาจไม่ใช่เพราะความรักอย่างเดียว แต่ยังมีความนัยแอบแฝงอยู่ก็เป็นได้

          ถ้าคุณเองเคยสงสัยว่าทำไมตัวเองยังทนอยู่กับความสัมพันธ์ที่บั่นทอนจิตใจ ความรักที่ได้ก็ไม่ค่อยเต็มเม็ดเต็มหน่วยจากหญิงคนรักอยู่ล่ะก็ เคยลองถามตัวเองอย่างจิงจังดูไหมครับว่า เหตุผลที่เราไม่ยอมเดินจากไป แล้วจมจ่อมอยู่กับความทุกข์ เป็นเพราะยังรักเธออยู่หรือแท้จริงเป็นแค่ความเคยชินกันแน่ ? เอาล่ะ ถ้ายังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ ก็ลองมาสำรวจตัวเองสักนิดว่า ที่ยังยอมทนเจ็บกับความรักมาโดยตลอด เป็นเพราะเหตุผลข้างล่างนี้หรือเปล่า ?

 

 ขี้เกียจ

          ยอมรับเถอะว่าผู้ชายเป็นเพศที่ขี้เกียจอย่าบอกใคร ยิ่งถ้าไม่มีแรงบันดาลใจ ไม่มีแรงกระตุ้นอะไรสักอย่างขึ้นมา นิสัยของหนุ่ม ๆ ส่วนใหญ่มักชอบอยู่เฉยซะมากกว่า ต่อให้รักที่มีไม่ได้ให้ความสุขกับคุณอย่างที่หวังไว้ แต่ตราบใดที่ยังไม่รู้สึกทุกข์ทนจนถึงขีดสุด คุณก็ยังคงหล่อเลี้ยงตัวเองไว้กับความสัมพันธ์สามวันดีสี่วันไข้ต่อไปได้เรื่อย ๆ

 ไม่ชอบการทะเลาะเบาะแว้ง

          เหตุผลสำคัญอีกข้อที่ทำให้คุณยังยื้อความรักที่ไม่ได้ดั่งใจเอาไว้กับตัว อาจเป็นเพราะคุณไม่ชอบการทะเลาะเบาะแว้ง ไม่ชอบบรรยากาศอึมครึมระหว่างกัน ต่อให้คุณจะไม่ปลื้มนิสัยบางอย่างของหญิงคนรักจนแทบจะระเบิดออกมา คุณก็ยังเลือกที่จะทนอยู่นิ่งและทำเป็นมองข้ามไป แต่สุดท้ายแล้วการเก็บกดอยู่ฝ่ายเดียวก็ไม่ได้ให้ความสุขอย่างที่หวังไว้สักนิด

 ความเคยชิน

          ยิ่งคบกันมานานความผูกพันก็ถักทอจนกลายเป็นความเคยชินเข้าจนได้ และเจ้าความเคยชินที่ต้องมีเธออยู่ในชีวิตคุณตลอด อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้คุณไม่ยอมจากไปไหน แม้รักครั้งนี้ทำท่าว่าจะไปไม่รอดแล้วก็ตาม แต่ถ้ามัวแต่กลัวการเปลี่ยนแปลง กลัวว่าชีวิตจะอยู่ไม่ได้ถ้าขาดสาวเจ้าไป นั่นก็เท่ากับว่าคุณปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอคนที่ดีกว่านะ

 ไม่อยากเริ่มต้นใหม่

          ก่อนจะรักและคบกันเป็นแฟน คุณคงเคยผ่านช่วงเวลาออกเดทและช่วงเวลาทำความรู้จักกันมามาก ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการออกเดทเพื่อศึกษาใครสักคนนั้นสร้างความกดดันได้มากแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นความเครียดเกี่ยวกับภาพลักษณ์การวางตัว แล้วไหนจะต้องรอลุ้นปฏิกิริยาและสิ่งที่ไม่คาดคิดจากฝ่ายตรงข้ามอีก ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้เลยทำให้หนุ่ม ๆ หลายคนไม่อยากเริ่มต้นใหม่กับใครบ่อย ๆ และตัดสินใจยอมจมกับความรักที่เจ็บบ้างสุขบ้างอย่างนี้ไปดีกว่า แต่ก็นั่นแหละครับ ถ้าปิดโอกาสตัวเองแบบนี้ซะแล้ว โอกาสจะได้เจอคนดี ๆ รักดี ๆ คงเป็นได้แค่จินตนาการไม่รู้จบ

 กลัวการอยู่คนเดียว

          ผู้ชายอาจจะชอบความท้าทาย แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วผู้ชายอย่างเรากลับไม่หลงใหลการเปลี่ยนแปลงมากนัก โดยเฉพาะเมื่อไม่มีแรงกระตุ้นที่ทำให้รู้สึกอยากขับเคลื่อน หนุ่ม ๆ ก็มักจะยอมทนอยู่นิ่งดีกว่าไปแสวงหาสิ่งใหม่ ดังนั้นก็คงไม่แปลกหากคุณจะยอมทนอยู่กับรักที่สร้างความเจ็บปวดเป็นระยะ ยอมเจ็บแม้กระทั่งฝ่ายหญิงจะไม่แยแสเท่าไร อีกทั้งลึก ๆ แล้วการยังมีใครสักคนอยู่เคียงข้าง ก็ยังรู้สึกมั่นคงมากกว่าการอยู่คนเดียวเป็นไหน ๆ แต่ถ้ายิ่งนับวันคุณยิ่งหาความสุขจากรักครั้งนี้ไม่ได้ บางทีการยอมอยู่คนเดียวบ้างอาจจะดีกว่าก็ได้นะ

 ดูถูกตัวเอง

          เชื่อไหมครับว่าผู้ชายจำนวนไม่น้อยคิดว่าตัวเองได้ผู้หญิงคนนี้มาเป็นแฟนก็ดีเท่าไรแล้ว แถมยังกดตัวเองให้ต่ำต้อยลงไปอีก ว่าจะให้หาคนแบบนี้ใหม่อีกทีคงยากแน่ แต่ถ้าลองมองในมุมกลับ คุณควรเรียนรู้ไว้ด้วยว่าตัวเองก็มีดีไม่แพ้ผู้ชายคนไหน ยิ่งถ้าพกนิสัยชอบเอาใจและเทคแคร์คนรักได้เป็นเลิศติดตัวไปด้วย การันตีได้เลยว่าคุณจะได้เจอผู้หญิงที่เหมาะสมกับคุณกว่าที่เป็นอยู่นี้แน่นอน

          ความรักเป็นเรื่องของความรู้สึกที่กลั่นออกมาจากหัวใจ ฉะนั้นหากหญิงสาวที่คนคบอยู่ตอนนี้ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีใจให้คุณสักเท่าไร เอาเป็นว่าหนุ่ม ๆ ก็ลองขยับออกมา แล้วมองหาเป้าหมายใหม่ที่ตรงใจมากกว่าดีไหมครับ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X