ฮือฮา "แองเจลิน่า โจลี"ได้รับการประกาศได้เครื่องราชย์ชั้นสูงจาก"ควีนอังกฤษ"เจ้าตัวสุดปลื้ม
2014-06-14 14:05:05
Advertisement
คลิก!!!
 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ว่า แองเจลิน่า โจลี ดาราฮอลลีวูด และนักรณรงค์ต่อสู้ด้านสิทธิสตรีและผู้ยากไร้ชื่อดังของโลก ได้รับการประทานตำแหน่งชั้นสูงจากราชวงศ์อังกฤษ ต่อบทบาทของเธอในฐานะนักรณรงค์ต่อสู้ปัญหาความรุนแรงทางเพศในพื้นที่สงครามขัดแย้ง จากการทำงานให้แก่กระทรวงการต่างประเทศอังกฤษ โดยเธอได้รับการประกาศมอบพระราชเครื่องราชอิสรภรณ์ชั้นเดม หรือในตำแหน่ง"ท่านผู้หญิงชั้นสูง" จากสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ ซึ่งเทียบเท่าตำแหน่งชั้นอัศวินของอังกฤษ
 
โดยดาราสาวฮอลลีวูดชื่อดังได้แสดงความตื่นเต้นภายหลังทราบว่าได้รับตำแหน่งนี้ พร้อมทั้งกล่าวว่า เธอรู้สึกภูมิใจที่ได้รับเกียรติต่อการประทานตำแหน่งดังกล่าวอย่างยิ่ง เนื่องจากที่ผ่านมาสิ่งที่เธอหวังไว้คือการอุทิศชีวิตการทำงานด้านช่วยเหลือผู้หญิง โดยเฉพาะกับหน่วยงานระดับต่างประเทศ 
 
ด้านนายวิลเลี่ยม เฮก รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษกล่าวว่า แองเจลิน่า โจลี สมควรได้รับตำแหน่งนี้ เพราะเธอได้สร้างความแตกต่างอย่างแท้จริง และบรรลุผลงานในการต่อสู้กับปัญหานี้ หลังจากที่เธอได้ร่วมกิจกรรมป้องกันความรุนแรงทางเพศของอังกฤษเมื่อปี 2012 และดาราชื่อดังฮอลลีวูดผู้นี้ มีอิทธิพลทรงพลังที่จะพูดให้ทั่วโลกตระหนักถึงภัยความรุนแรงต่อเพศที่เป็นเหยื่อสงคราม
 
ขณะเดียวกัน ในโอกาสเดียวกันนี้ ยังมีการประทานตำแหน่งชั้นอัศวินให้แก่เดเนี่ยล เดย์ ลูอิส ดารายอดฝีมือชาวอังกฤษ ผู้คว้ารางวัลออสการ์ 3 รางวัล รวมทั้งนางเม็กกี้ สมิธ ดาราหญิงวัย 79 ปี ซึ่งได้รับการประกาศมอบเครื่องราชอิสรยภรณ์ชั้นเดม ด้วย 
 
cr.http://www.matichon.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X