16 สัญญาณเตือนคุณผู้ชาย ว่าควรยุติความสัมพันธ์ได้แล้ว !
2014-06-03 22:13:22
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เป็นเรื่องธรรมดาของความรักที่ต้องมีเรื่อง สุข เศร้า เหงา เสียใจกันบ้าง แต่บางครั้งทั้ง ๆ ที่รักกันดีอยู่ ทว่าคุณกลับรู้สึกสุขได้ไม่เต็มที่ เหมือนมีช่องว่างในใจแปลก ๆ มีบางสิ่งไม่ได้รับการเติมเต็มอย่างใจต้องการ ซึ่งหากว่าคุณคิดไม่ตกกับความรัก ลองสำรวจความรู้สึกลึก ๆ ของตัวเองสักหน่อยดีกว่าครับ ว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้มีสัญญาณเตือนหนุ่ม ๆ ให้รู้ว่า ถึงเวลายุติความสัมพันธ์แล้วหรือยัง จะได้พร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น


 คบต่อไปก็ไม่สปาร์ค

          ช่วงที่รักกันใหม่ ๆ คุณเคยคิดมาตลอดว่าเคมีของตัวเองกับคนรักเข้ากันดีสุด ๆ แต่ระยะหลังก็ไม่รู้ว่าทำไมอารมณ์รักใคร่ถึงได้จืดจางลงไปทุกที ที่คบกันอยู่ทุกวันนี้ก็เป็นเหมือนเพื่อนกันเฉย ๆ ซะมากกว่า อย่างนี้ต่อให้คบกันไปเรื่อย ๆ ความรู้สึกคงหายไปทีละน้อยแน่ ๆ จริงไหม

 รู้สึกเจ็บอยู่ตลอด

          ถ้าตอนนี้คุณอารมณ์ไม่ค่อยดี เอะอะก็เศร้า หรือโมโหใส่คนรักอยู่บ่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่คนรักก็ไม่ได้ทำผิดอะไร และคุณเองก็ไม่ค่อยเข้าใจอารมณ์แปรปรวนของตัวเองนัก นั่นอาจจะเป็นสัญญาณเตือนว่าคุณกำลังเบื่อหน่าย และอึดอัดกับความสัมพันธ์ครั้งนี้อย่างที่สุดก็เป็นได้

 คุณเป็นผู้ให้เสมอ

          ส่วนใหญ่คุณเป็นฝ่ายให้มากกว่าฝ่ายรับ อีกทั้งคนรักเองก็ไม่มีทีท่าว่าจะเห็นความดีของคุณเลย แถมคอยใช้ให้ทำนั่นทำนี่ตลอด โดยไม่คิดจะตอบแทนอะไรให้คุณชื่นใจสักนิด ใครเจอแบบนี้ก็คงเหนื่อยใจน่าดู แล้วคุณล่ะ คิดว่าจะพอกับรักที่ไม่ได้รับอะไรกลับมาได้แล้วหรือยัง ?
 

 มองไม่เห็นอนาคตของความสัมพันธ์

          ต่อให้ทุกวันนี้คุณพอใจกับความสัมพันธ์ และเป็นสุขกับมันตามสมควร แต่ทุกครั้งที่มีเวลาคิดอะไรเงียบ ๆ คนเดียว คุณกลับไม่เคยวางแผนความสัมพันธ์ในอนาคตได้เลย และแม้ว่าคุณตั้งใจจะทำวันนี้ให้ดีที่สุดมากแค่ไหน คนรักก็กลับดูห่างไกลอยู่ดี แบบนี้เห็นทีคงจะไม่เวิร์กเท่าไรแล้วล่ะ

 เป็นอิสระเกินไป

          ผู้ชายอย่างเรา ๆ อาจจะกระหายการเป็นอิสระ แต่ถ้าคนรักให้อิสระกับคุณอย่างเต็มที่ จนบางทีก็เหมือนเธอไม่เคยใยดีอะไรคุณเลย ก็คงอดไม่ได้ที่จะรู้สึกอ้างว้าง เพราะถ้าไม่คิดจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของกันและกันแบบนี้ สู้คุณอยู่คนเดียวไม่ดีกว่าเหรอ

 ห่างหายจากเรื่องบนเตียง

          ครั้งสุดท้ายที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันคุณเองยังจำไม่ได้ และจู่ ๆ ก็รู้สึกเหมือนตัวเองเสื่อมสมรรถภาพทางเพศไปเฉย ๆ พาให้ร้อน ๆ หนาว ๆ กลัวฟีลลิ่งจะฝ่อไปจริง ๆ อยู่รอมร่อ ถ้าคุณไร้อารมณ์กับคนรักขนาดนี้ ลองทบทวนความสัมพันธ์ดูอีกทีเถอะ
 

 คบกันเพราะความจำเป็น

          สำหรับคู่ที่ต้องคบกัน หรือแต่งงานกันด้วยเหตุผลจำเป็นบางอย่าง แน่นอนว่าพื้นฐานความรักของคุณคงอ่อนแอตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ฉะนั้นหากถลำลึกเข้ามาในความสัมพันธ์และตระหนักได้ว่า สิ่งที่หวังไว้ไม่ได้นำพาความสุขมาให้คุณอย่างที่คาดเลย ก็อาจถึงเวลาต้องตัดสินใจยุติความสัมพันธ์แล้ว

 ขาดความเชื่อใจไปซะแล้ว

          ความรักบนความระแวง ร้อยทั้งร้อยไปกันไม่รอดหรอกครับ ยิ่งถ้าเหตุการณ์ที่ทำให้คุณสองคน ไม่สามารถเชื่อใจกันและกันได้อีกต่อไป ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างร้ายแรงด้วยแล้ว ความสัมพันธ์ยิ่งมีแนวโน้มจะสั่นคลอนได้ทุกนาทีเลยทีเดียว

 ต่างกันเกินจะจูนติด

          ทุกความสัมพันธ์ย่อมต้องมีเรื่องให้ปรับจูนเข้าหากันทั้งนั้น แต่คู่ของคุณกลับรู้สึกเหนื่อยที่ต้องปรับตัวมากกว่าคู่อื่น ๆ หลายเท่า และแม้จะพยายามทำความเข้าใจในความต่างของกันมากแค่ไหน ก็ทำท่าว่าจะคว้าน้ำเหลวซะทุกที อย่างนี้ลองคิดดูใหม่ดีไหมครับ
 

 กลับสู่จุดเริ่มต้นเสมอ

          บางครั้งก็รักกันปานจะกลืนกิน แต่คราวที่ทะเลาะเบาะแว้งก็รุนแรงไม่แพ้กัน หนำซ้ำประเด็นที่จุดประกายบรรยากาศมาคุก็เป็นเรื่องเดิม ๆ ที่พูดคุยกันมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายแบบนี้คงสร้างความหนักใจให้คุณไม่เบาเลยใช่ไหมล่ะ หรือนี่จะถึงเวลาต้องโบกมือลากันซะแล้ว

 ถูกควบคุมความประพฤติเป็นประจำ

          นอกจากคนรักจะไม่ยอมฟังความคิดเห็นของคุณแล้ว เขายังมีนิสัยชอบควบคุมพฤติกรรมคุณทุกฝีก้าว ไม่ว่าจะไปไหนทำอะไรคุณเธอเป็นต้องออกคำสั่งไปซะหมด ไม่ยอมให้คุณมีพื้นที่ส่วนตัวบ้างเลย ซึ่งหากยื้อความสัมพันธ์ต่อไป สถานะของคุณคงไม่พ้นผู้ใต้บังคับบัญชาผู้ซื่อสัตย์ มากกว่าคนรักของเธออย่างแน่นอน  

 ต่างก็มีโลกส่วนตัวของตัวเอง

          การแบ่งปันเรื่องราวกันและกัน เหมือนเป็นการยอมรับให้ชีวิตได้มีใครอีกคนเข้ามาเติมเต็ม เป็นคุณสมบัติที่ดีของทุกความสัมพันธ์​แต่หากคู่ของคุณต่างมีช่องว่างระหว่างกัน โดยไม่ยอมให้ใครเข้ามาก้าวก่ายพื้นที่ส่วนตัวของตัวเอง ความสัมพันธ์คงคืบหน้าไปไหนไม่ได้มาก แถมยังอาจลดน้อยถอยลงจนเหลือแค่ความรู้สึกฉันท์เพื่อนเท่านั้นด้วยซ้ำไป
 

 จับผิดทุกพฤติกรรมของคุณ

          ไม่ว่าคุณจะมีความรักให้เธออย่างท่วมท้นแค่ไหน แต่ถ้าต้องเผชิญกับเรดาร์จับผิดของเธอตลอดเวลา สักวันคงสติแตกกันบ้างล่ะ ยิ่งถ้าเธอปฏิบัติกับคุณเหมือนเป็นเพียงเด็กผู้ชายในความปกครอง ที่ต้องคอยสอดส่องพฤติกรรมทุกฝีก้าว แทนที่คุณจะรู้สึกว่าได้คนรักมาอยู่ข้าง ๆ  อาจจะรู้สึกเหมือนมีแม่เพิ่มมาอีกคนก็ได้

 เธอดีกับทุกคน ยกเว้นคุณ

          หากผู้หญิงที่คุณกำลังคบอยู่เป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีเยี่ยม เทคแคร์คนอื่น ๆ อย่างไม่มีขาดตกบกพร่องเลยสักนิด แต่สำหรับคุณแล้วดูจะเป็นข้อยกเว้นสำหรับเธอซะอย่างนั้น แหม ดีกับทุกคนถ้วนหน้า แต่ปฏิบัติกับคนรักอย่างคุณตรงกันข้ามแบบนี้ ใครบ้างจะทนไหว !

 คุณไปได้ไม่ดีกับสังคมของเธอ

          คุณมีความสุขทุกครั้งที่ได้อยู่กับคนรัก แต่กลับรับไม่ค่อยได้กับสังคมของเธอ ยิ่งเวลาที่ต้องไปสังสรรค์ร่วมกันกับกลุ่มเพื่อนของเธอ คุณจะรู้สึกอึดอัดไม่สบายใจทุกครั้ง ดังนั้นถ้าหาทางออกสวย ๆ ให้เรื่องนี้ไม่ได้ อาจต้องทบทวนความสัมพันธ์กันอีกรอบแล้ว
 

 ให้เกียรติซึ่งกันและกันมากพอหรือเปล่า

          นอกจากคู่รักต้องมีความซื่อสัตย์ต่อกันแล้ว การให้เกียรติยังเป็นเรื่องใหญ่กับทุกความสัมพันธ์ด้วย เพราะต่อให้รักมากแค่ไหน ทว่าต่างฝ่ายต่างคอยข่มกันอยู่ตลอดเวลา แบบนี้คงไปด้วยกันยาก

          อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าคงไม่มีคู่รักคู่ไหนอยากยุติความสัมพันธ์ หรือเลิกรากันไปง่าย ๆ ดังนั้นหากยังไม่ถึงที่สุดของความอดทน คงดีกว่าถ้าจะลองปรับความเข้าใจ และจูนกันใหม่อีกครั้ง แต่ถ้าคิดว่าเข็นไม่ไหวแล้วจริง ๆ ยิ่งฝืนยิ่งเจ็บด้วยกันทั้งสองฝ่าย กรณีนี้การบอกลากันอาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณแล้วก็ได้ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คู่รักทุกคู่นะครับ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X