Allegiant ภาคสุดท้ายของ Divergent จะแบ่งออกเป็น 2 ภาค
2014-04-12 19:43:09
Advertisement
Pyramid Game

ดูเหมือนเป็นธรรมเนียมนิยมว่าหนังจากนิยายวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จ จะมีการแบ่งการสร้างภาคสุดท้ายตามหนังสือออกเป็น 2 ภาคเสมอครับ Allegiant ซึ่งเป็นหนังสือภาคสุดท้ายของไตรภาค Divergent ก็จะใช้สูตรนั้นเช่นเดียวกัน ตามรายงานของเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์

ในรายงานบอกว่าซัมมิท เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จะแบ่งการสร้าง Allegiant ภาคสุดท้ายของ Divergent หนังจากนิยายวัยรุ่นของเวอโรนิกา รอธ ออกเป็น 2 ภาค แต่การถ่ายทำจะไม่ได้ถ่ายต่อเนื่องติดกันไปครับ จะเป็นการแยกกันถ่ายตามการแบ่งครึ่งเหมือนเป็นหนังสองภาคทั่วไป และแยกกันออกฉายคนละปี โดยภาคแรกของ Allegiant จะออกฉาย 18 มีนาคม 2016 และภาคสองออกฉาย 24 มีนาคม 2017

Divergent เพิ่งออกฉายทั่วโลกไปเมื่อมีนาคมที่ผ่านมา ทำรายได้ค่อนข้างดี ซึ่งรายได้ตอนนี้อยู่ที่ 139 ล้านเหรียญสหรัฐ อาจไม่เปรี้ยงแบบ The Hunger Games และ The Twilight Saga แต่ก็ถือว่าทำงานใช้ได้ เพราะใช้ทุนสร้าง 85 ล้านเหรียญ และยังไม่ได้ออกฉายในตลาดโลกใหญ่ๆ ครบทั้งหมด

Divergent มีไชลีน วู้ดลี่ และธีโอ เจมส์ นำแสดง กำกับโดยนีล เบอร์เกอร์ ครับ เรื่องราวภาคต่อจะกลับมาอีกครั้งในชื่อ Insurgent แต่เปลี่ยนผู้กำกับใหม่เป็นโรเบิร์ต ชเวนท์เก้ จาก RED, R.I.P.D. และ The Time Traveler’s Wife จะออกฉาย 20 มีนาคม 2015

ร็อบ ฟรีดแมน กับ แพทริค แวชส์เบอร์เกอร์ ประธานร่วมกันของไลออนส์เกต โมชั่น พิคเจอร์ส กรุป ออกแถลงร่วมกันถึงการตัดสินใจแบ่งหนังภาคสุดท้ายเป็น 2 ภาค ว่า “เวอโรนิกา รอธ นำเรื่องราวอันมีเสน่ห์ของเธอสู่บทสรุปอันยอดเยี่ยมใน Alligiant หนังสือที่มีเรื่องราวเข้มข้นและเต็มไปด้วยแอ็คชั่น พร้อมด้วยวัตถุดิบที่เหมาะจะเป็นหนังสองภาคที่แข็งแรงและสมบูรณ์ เส้นของเรื่องราวและโลกของตัวละครเหมาะที่จะเป็นหนังสองภาคอย่างยิ่ง

ทั้งคู่ยังได้เสริมด้วยว่าได้ดำเนินกลยุทธเช่นนี้ประสบความสำเร้จมาอย่างดียิ่ง ทั้งจากสองภาคของ Twilight Breaking Dawn และ Mockingjay ของหนังชุด The Hunger Games ที่กำลังจะเข้าฉายครับ

ผมไม่เคยอ่านนิยายชุดนี้ คิดว่าผู้อ่านนิยายคงบอกได้ดีที่สุดว่าเรื่องราวพอจะแบ่งเป็น 2 ภาค ได้เหมาะสมจริงไหม

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X