มาร์เวลและเน็ตฟลิกซ์สร้างซีรี่ส์ชุดใหญ่: Daredevil, Iron Fist, Luke Cage และJessica Jones
2013-11-08 23:11:02
Advertisement
คลิก!!!

มีข่าวลือมาไม่กี่วันก่อนว่าแผนกรายการโทรทัศน์ของมาร์เวลนำโครงการสร้างซีรี่ส์ซูเปอร์ฮีโร่ชุดใหม่ไปเสนอขายยังสถานทีวีและเคเบิ้ลต่างๆ แบบขายเหมา 4 ตัวละคร ยังไม่มีรายงานในตอนนั้นว่าเป็น 4 ตัวไหนครับ จนกระทั่งมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการล่าสุดเมื่อคืนนี้ตามเวลาของบ้านเรา เมื่อมาร์เวลของดิสนี่ย์ได้สถานีที่พวกเขาจะไปออกอากาศแล้ว นั่นก็คือเน็ตฟลิกซ์ บริษัทผู้ให้บริการเช่าภาพยนตร์และรายการเพื่อรับชมทางอินเตอร์เน็ต

ในแถลงการร่วมกันของดิสนี่ย์, มาร์เวล และเน็ตฟลิกซ์ ( via marketwatch ) เผยให้เห็นว่านี่ไม่ใช่โครงการซีรี่ส์ซูเปอร์ฮีโร่ทั่วไปธรรมดา แต่เป็นงานใหญ่ที่วางแผนคล้ายการสร้างหนังชุด The Avengers และทำให้ซีรี่ส์ล่าสุดอย่าง Agents of S.H.I.E.L.D. ที่เรตติ้งจำนวนผู้ชมตกเอาๆ ขายหน้าได้เลยครับ

มาร์เวลจะพัฒนาเรื่องราวซูเปอร์ฮีโร่ทั้ง 4 และเริ่มออนไลน์ให้ชมทางเน็ตฟลิกซ์ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นไป ฉายเรื่อยไปตลอดทั้งปีในลักษณะของซีรี่ส์ แต่ละซีรี่ส์จะมี 13 ตอนเป็นอย่างน้อย และเป็นการปูให้ทั้ง 4 มาพบกันในลักษณะของมหกรรมมินิซีรี่ส์ฟอร์มใหญ่ (ถ้าจะให้เห็นภาพชัดก็คือ เหมือนซีรี่ส์ CSI สี่รัฐที่ต่างมีคดีของตัวเอง อาจมีการมาเจอกันบ้างในบางตอน แต่ทั้งหมดจะมาร่วมกันทำคดีใหญ่คดีเดียวในตอนที่ใหญ่สุด ฟอร์มใหญ่สุด ที่อาจยาว 2 ชั่วโมงครึ่งเป็นอย่างน้อย)

แล้ว 4 ตัวละครที่ว่ามีใครบ้าง คำตอบก็คือ Daredevil (ที่ลิขสิทธิ์ได้กลับมาอยู่กับมาร์เวลไม่นานนี้), Iron Fist, Luke Cage และ Jessica Jones ครับ ทั้ง 4 จะมีซีรี่ส์แยกเดี่ยวของตัวเอง และมาเจอกันในมหกรรมมินิซีรี่ส์ชื่อว่า The Defenders ซึ่งเป็นเรื่องราวการสร้างสรรค์ใหม่ของสี่ตัวละครผู้เสียสละ และกล้าหาญ ในการปกป้องย่านเฮลส์ คิทเช่น ของนิวยอร์ก

Daredevil เคยสร้างเป็นหนังมาก่อน นำแสดงโดยเบน แอฟเฟล็ค เรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่ตาบอดที่มีประสาทสัมผัสเหนือมนุษย์เหมือนมีเรดาร์อยู่รอบตัว ส่วน Iron Fist ไอ้หนุ่มกังฟูที่รวมพลังวัฒน์มาไว้ที่กำปั้นเพื่อเป็นอาวุธได้ Luke Cage ผู้มีร่างกายแข็งแรงทนทานอาวุธ และมีพลกำลังช้างสาร มาร์เวลพยายามจะสร้างสองตัวละครนี้เป็นหนังผ่านค่ายหนังอื่น แต่ยังไม่สำเร็จ และ Jessica Jones สาวผู้มีพลกำลังเหนือมนุษย์ และสามารถเหาะได้ในระดับหนึ่ง

งานสร้างของซีรี่ส์ และมินิซีรี่ส์ชุดนี้ จะผลิตโดยมาร์เวล เทเลวิชัน และ เอบีซี เทเลวิชัน สตูดิโอส์ ซึ่งอลัน ไฟน์ ประธานของมาร์เวลได้กล่าวถึงการร่วมมือกันครั้งนี้ว่า “ข้อตกลงนี้มีความยอดเยี่ยมทั้งในแง่ของขอบเขตและขนาด และเสริมพลังความมุ่งมั่นเพื่อเผยแพร่แบรนด์ของมาร์เวล รวมถึงเนื้อหา และตัวละคร ในทุกรูปแบบของการเล่าเรื่อง เน็ตฟลิกซ์มีรูปแบบอันน่าทึ่งสำหรับการเล่าเรื่องที่ล้นหลามอันเป็นความชำนาญพิเศษของมาร์เวล

ข้อดีอย่างหนึ่งของการไม่เป็นซีรี่ส์ทางฟรีทีวีก็คือ สามารถสร้างซีรี่ส์เรตอายุ PG-13 ขึ้นไปได้

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X