MBC ดำเนินคดีชาวเน็ต "Anti" เด็ก ๆ จากรายการ Dad, Where Are You Going?

Pyramid Game

สถานีโทรทัศน์ชื่อดังได้ตัดสินใจดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อฟ้องร้องเหล่าชาวเน็ตที่แสดงความเห็นอย่างรุนแรงโจมตี และแสดงความเกลียดชังดาราเด็กของรายการเรียลลิตี้ 'Dad, Where Are You Going?' ที่กลายเป็นกระแสฮิตมีทั้งคนชอบ และหมั่นไส้มากมาย

Dad, Where Are You Going? เรียลลิตี้โชว์ที่ติดตามชีวิตของคู่พ่อลูกคนดัง ในการไปใช้ชีวิตค้างแรมกันในป่า เป็นรายการสุดฮิตของ MBC ที่มีคนเฝ้าติดตามความน่ารักของเด็ก ๆ ในแต่ละสัปดาห์เป็นจำนวนมาก แต่ในเวลาเดียวกันก็ยังชาวเน็ตจำนวนหนึ่ง ที่แสดงความจงเกลียดจงชัดรายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าดาราเด็กตัวน้อย ด้วยการแสดงความเห็นที่รุนแรง และถึงขั้นมีการตั้งบอร์ดแอนตี้กันเลยทีเดียว

และเป้าของการโดนโจมตีมากที่สุดก็คือ ยุนฮู ลูกชายของ ยูมินซู แห่งวง Vibe ที่กลายเป็นขวัญใจของชาวเกาหลีใต้จากการร่วมรายการ Dad, Where Are You Going? โดยเฉพาะการแสดงความสนิทสนมกับพ่อ ที่ใกล้ชิดกันเหมือนเพื่อนต่างวัย แต่แล้วก็กลับมีกระแสตีกลับออกมาด้วย

ซึ่งแม้พฤติกรรมสองขั้วของคนดูในลักษณะนี้ จะถือว่าเป็นเรื่องปกติของคนดูโทรทัศน์ในยุคนี้ไปแล้ว แต่คราวนี้ทาง MBC ก็ยังตัดสินใจดำเนินการทางกฎหมาย เพราะเชื่อว่าในกรณีนี้เป้าที่ถูกโจมตีเป็นเพียงเด็กตัวเล็ก ๆ ที่หากได้รับรู้ถึงกระแสดังกล่าวก็อาจจะกลายเป็นผลกระทบที่ใหญ่หลวงกับพวกเขาเองได้

โดยตัวแทนของ MBC ได้ให้ข่าวว่า "ทีมงานของ Dad, Where Are You Going? ตัดสินใจว่าจะไม่ทนต่อกระแสแอนตี้อีกต่อไปแล้ว จึงได้มีการตรวจสอบไปที่เว็บไซต์แอนตี้ ยุนฮู และเริ่มดำเนินมาตรการทางกฎหมาย ซึ่งตอนนี้ทั้งทีมงานของรายการ และแผนกฎหมายของ MBC ก็ได้ปรึกษาหารือกันเพื่อหามาตรการทางกฎหมายที่เหมาะสมไว้แล้ว"

"ความเห็นรุนแรงเหล่านี้ต่อเหล่าเด็ก ๆ ถือว่าข้ามเส้นแห่งความเหมาะสมไปแล้ว และเข้าขั้นเป็นเรื่องร้ายแรง เราจึงต้องมีมาตรการที่รุนแรงเพื่อจัดการในเรื่องนี้ด้วย"

ประเด็นการสร้างบอร์ด "คนเกลียดยุนฮู" กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง จนถึงขั้นทำให้ Navar ผู้ให้บริการเปิดเว็บบอร์ดฟรี ตัดสินใจยกเลิกบอร์ดสุดอื้อฉาวดังกล่าว ฝ่ายผู้ริเริ่มก็ยอมรับว่าตัวเองไม่ได้คิดว่าจะทำให้เป็นเรื่องใหญ่เรื่องโตขึ้นมาแบบนี้ และยังอ้างว่าแม้จะตั้งชื่อบอร์ดเป็นศูนย์รวมของ "คนเกลียด" ยุนฮู แต่ในเวลาเดียวกันก็ยังมีคนที่มีมุมมองแตกต่างออกไป มาร่วมให้ความเห็นมากมาย

"เมื่อลองมาคิดดู หากผมเป็นพ่อคน หากลูกมีอายุประมาณนั้น และมีเว็บรวมคนเกลียดแบบนี้ ผมก็คงหัวใจสลาย เพราะแบบนั้นผมจึงตัดสินใจปิดบอร์ดดังกล่าวไปซะ รู้ว่าสาย แต่ก็อยากจะขอโทษจากใจจริง ทั้งต่อ ยุนฮู และครอบครัวของเขาด้วย" หนึ่งในโต้โผบอร์ดคนเกลียด ยุนฮู ที่กล่าวขอโทษ แต่อาจจะไม่ทันการแล้ว

ข้อมูลจาก

http://www.manager.co.th