ทุบสถิติ 1 พันล้านในไทยแล้ว "พี่มากพระโขนง" จะไปฉายที่ประเทศใดต่อบ้าง?
2013-05-31 18:50:49
Advertisement
คลิก!!!

ทุบสถิติ 1 พันล้านในไทยแล้ว "พี่มากพระโขนง" จะไปฉายที่ประเทศใดต่อบ้าง?
 
จากกระแสภาพยนตร์เรื่องพี่มากพระโขนง ของค่ายหนังอารมณ์ดี จีทีเอช ที่วันนี้ทำรายได้ทั่วประเทศไทยสูงถึงหนึ่งพันล้านบาท ถือเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้อันดับหนึ่งสูงสุดตลอดกาลของบ้านเราไปเรียบร้อยแล้ว
 
และตอนนี้ พี่มากพระโขนง กำลังเป็นที่พูดถึงมากมายในสื่อต่างชาติ ล่าสุด หนังเรื่องนี้ได้ขึ้นไปอยู่บนหน้าปกของนิตยสาร Hollywood Reporter Daily ของเทศกาลหนังเมืองคานส์รอบที่ผ่านมา หรือสื่อใหญ่อย่างการ์เดี้ยน ก็ทำสกู๊ปพูดถึงความแรงหนังเรื่องนี้
 
ล่าสุด สำนักข่าวเอพีได้สัมภาษณ์บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ถึงเบื้องหลังความสำเร็จของพี่มากพระโขนง เหตุที่สื่อต่างประเทศใหญ่ๆก็สนใจเพราะไม่บ่อยครั้งที่ภูมิภาคอาเซียนจะมีปรากฏการณ์เช่นนี้
 
และน่าดีใจที่หนัง "พี่มากพระโขนง" กำลังจะเข้าฉายในหลายประเทศทั่วโลก ทางค่ายหนังจีทีเอชยืนยันว่าจะเข้าฉายในภูมิภาคอาเซียนครบ 10 ประเทศอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้กำลังฉายในประเทศอินโดนีเซีย และพม่า ส่วนประเทศในภูมิภาคอื่นๆอย่างเช่น ฮ่องกงและออสเตรเลีย พี่มากพระโขนงก็เข้าฉายเรียบร้อยแล้ว แล้วจะตามต่อด้วยประเทศไต้หวันและเกาหลีใต้
 
ที่น่าสนใจก็คือ แม้แต่ประเทศจีน ซึ่งการคัดเลือกหนังเข้าฉายในวงกว้างเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนัก แต่ทางจีนก็สนใจเรื่องนี้เช่นกัน ซึ่งต้องลุ้นว่า ทางกองเซ็นเซอร์จีนจะยอมรับให้ฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วไปหรือไม่?
 
ยงยุทธ ทองกองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและต่างประเทศของค่ายจีทีเอช ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่ในการนำ พี่มากพระโขนง ไปขายในตลาดหนัง ของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ที่ฝรั่งเศสรอบที่ผ่านมา เขาได้พูดถึงความสนใจของชาวต่างชาติต่อหนังเรื่องนี้ไว้ในคลิปนี้
 
ด้วยกระแสที่คึกคักในต่างประเทศเช่นนี้ ปรากฏการณ์การโกยรายได้ของ พี่มากพระโขนง คงจะไม่หยุดที่หนึ่งพันล้านแน่นอน ทีมข่าวบันเทิงมติชนทีวี รายงาน
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.matichon.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X