คอนเสิร์ต“ยังบาวฯ”ป่วน ! เตรียมยื่นฟ้อง" เบียร์ช้าง"ปัดเบี้ยวค่าตัวนักแสดง
2013-05-28 13:48:11
Advertisement
คลิก!!!

"ยังบาวฯ" เตรียมฟ้อง "ไทยเบฟฯ" หลัง "วงคาราบาว" ไม่ต่อสัญญา ถอนตัวออกจากการเป็นสปอนเซอร์ ทำคอนเสิร์ตป่วน ลุ้น! สร้างกระแสหนังดัง พร้อมปัดข่าวเบี้ยวค่าตัวนักแสดง"

"ยัง บาว เดอะ มูฟวี่" เรื่องราวชีวประวัติของ "วงคาราบาว" ที่นำมาถ่ายทอดลงแผ่นฟิล์มของผู้กำกับหนุ่ม "อาโจว" หลังจากเกิดอาถรรพ์ปั่นป่วน เมื่อมีการเปลี่ยนมือโปรดิวเซอร์จาก "อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร" เป็น ปื๊ด-ธนิตย์ และเปลี่ยนแปลงนักแสดงที่จะมารับเป็น “แอ๊ด คาราบาว” จากร็อกสตาร์ “ตูน บอดี้สแลม” เป็น "บอม-ธนา เอี่ยมนิยม" แทน เท่านั้นยังไม่พอเพราะหลังจากที่วงคาราบาวไม่ยอมต่อสัญญากับ บ. ไทยเบฟ ฯ (เบียร์ช้าง) จึงทำให้ทางบ.ไทยเบฟ ฯ ถอนตัวออกจากการเป็นสปอนเซอร์รายใหญ่ สร้างความเสียหายให้กับการทำคอนเสิร์ตที่จะมีไปพร้อมการโปรโมทหนังทั่วประเทศอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้กำลังอยู่ในระหว่างขั้นเตรียมการฟ้องร้องอยู่

โดนอุปสรรคโหมกระหน่ำจนส่อเค้าว่าไม่น่าจะไปรอด ทั้งเรื่องของสปอนเซอร์ร่วมโปรเจ็กต์ เปลี่ยนตัวนักแสดงหลัก ปัญหาในเรื่องของการเงิน จ่ายค่าตัวนักแสดงไม่ครบ ล่าสุด ผู้กำกับ “อาโจว ยุทธกร สุขมุกตาภา” และผู้ควบคุมการสร้าง “ปี๊ด ธนิตย์ จิตนุกูล” ได้ออกมายืนยันถึงประเด็นดังกล่าว โดยยอมรับการทำงานมีปัญหาสะดุดบ้างแต่ก็สามารถแก้ไขไปราบรื่นดีตามแผนที่วางไว้

"ทนายนาย “อุดม โปร่งฟ้าเผยว่าวันที่ 29 มิ.ย.นี้ เวลา 15.00น. ที่โรงแรมมิราเคิล จะมีการแถลงข่าวโดย บริษัท แกรนด์ บิ๊ก แบง จำกัดผู้ผลิตภาพยนตร์ ยังบาว เดอะมูฟวี่จะเป็นโจทย์ ยื่นฟ้องอดีตสปอนเซอร์รายใหญ่ หลังจากทำผิดข้อตกลง ทำให้มีผลกระทบต่อการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตที่วางแผนไว้ว่าจะจัดคอนเสิร์ตร่วมโปรเจ็กต์ภาพยนตร์อีก 50 จังหวัดทั่วประเทศ แต่ยังไม่ขอบอกรายละเอียดมากนั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทางภาพยนตร์ยังบาวเดอะมูฟวี่ได้รับการสนับสนุนจาก “บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)” เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มช้าง จนเมื่อวงคาราบาวไม่ต่อสัญญาจึงทำให้บริษัทดังกล่าวถอนตัวออกจากการเป็นผู้สนับสนุน และได้บริษัท “สิงห์ฯ” เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนรายใหม่แทนตามการย้ายมาของวงคาราบาวส่วนเรื่องอุปสรรคคือผู้กำกับผมเนี้ยบมากจนงบจะบาน เราตั้งงบไว้ 60 ล้าน แต่ตอนนี้มันก็ปริ่มแล้ว เรื่องเปลี่ยนจากตูนมาเปลี่ยนเป็นบอม เป็นเรื่องคิวตูนกับกองยังบาวไม่ตรงกัน ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องค่าตัว”

“อาโจว-ปื๊ด” ยันหนัง “ยังบาวฯ” ไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน ย้ำจ่ายค่าตัวนักแสดงครบตามกำหนดไม่มีเบี้ยว รับที่ผ่านมามีปัญหาในการทำงานบ้างแต่ก็สามารถแก้ไขผ่านมาด้วยดี ลั่นใช้งบในการสร้างหนัง 60ล้านตามที่วางไว้ไม่มีบานปลาย ส่วนเรื่องของการจัดคอนเสิร์ตนั้นไม่ระบุแน่ชัดว่าจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้หรือไม่

อาโจว: “กว่าจะเข้าฉายได้นี่เรียกว่าหืดขึ้นคอสุดยอดเลยครับ ขนลุกเลยครับ ผมคิดว่าทุกเรื่องมีปัญหา ข่าวต่างๆมีมาตลอดทางจนเรารู้สึกว่าเอ๊ะ…แต่หลังๆก็เริ่มรับได้แล้วเพราะมันเป็นเรื่องใหม่สำหรับเราไงครับ””

ปื๊ด: “ด้วยความที่มันเป็นงานเนี๊ยบไงครับ ณ วันนี้เราก็พอใจสุดๆแล้วครับ คุ้มกับที่เหนื่อย งบใช้พอดิบพอดีที่ 60 ล้านบาท ก็ถือว่าเป็นโชคดี ผมเชื่อว่าถ้าเรื่องนี้ยังเป็นตูน (ตูน บอดี้สแลม) อยู่งบก็อาจจะบานปลายไปเป็นสิบๆล้าน ปัญหาความบานปลายก็คือที่อาโจวเป็นหลักเพราะเขาอยากให้งานออกมาสมจริง ด้วยความที่เป็นหนังเรื่องแรกของเขาด้วยก็เรียกว่าเขาตั้งใจเต็มที่ ทุกอย่างเราคัดแต่สิ่งที่ดีที่สุดเพราะเราให้เกียรติคนดู ผมว่าเงิน 60 ล้านกับตำนานที่หาค่าไม่ได้ผมว่ามันสมน้ำสมเนื้อนะครับ เรื่องงบประมาณที่บอกว่ามีปัญหานี่ไม่มีเลย หนังปิดกล้องตามหมายกำหนดการตามที่นักแสดงให้คิวมา ทุกอย่างมันเป็นไปตามข้อกำหนดไว้ในข้อตกลงทุกประการ ก็ไม่รู้ว่ามันเป็นธรรมชาติรึเปล่านะแต่ตั้งแต่มาทำเรื่องยังบาวก็จะมีข่าวคนนั้นพูดอย่างนี้ คนนี้พูดอย่างนั้น แต่ที่ผมทำงานนั้นไม่มีอะไรเลย ทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดการเป๊ะ อยากรู้มากว่าไปเอาเรื่องพวกนี้มาจากไหน ผมไม่เคยได้ยินเลย”

ปื๊ด: “โดยอุตสาหกรรมหนังคือหนังต้องสมบูรณ์แบบแล้วจริงๆ ก็ต้องให้ผ่านคืนนี้(วันแถลงข่าว)ไปก่อนตามที่เราได้ตกลงกันไว้ เราไม่มีค้างค่าตัวนักแสดงแน่นอน เราเชื่อว่าแฟนคลับของตำนานคาราบาว ของซุปเปอร์สตาร์ที่มารับบทบาทไม่น่าจะผิดหวังกับยังบาว””

อาโจว: “ส่วนงบประชาสัมพันธ์จากที่เราดีไซต์ไว้ 2เดือน เราก็เปลี่ยนวิธีเป็นโปรโมทก่อนหน้าโปรโมท 10 แล้วก็หลังเปิดตัวอีก 10 เหมือนเร่งทุกอย่างให้มันแรงขึ้นมา ให้คนรู้สึกว่าเป็นข่าวพีคแล้วยังไม่เข้าอีกหรอ พอเป็นข่าวแล้วยังไม่เข้าอีกหรอ ก็เลยเปลี่ยนแนวว่าเป็นข่าวตอนใกล้เข้าไปเลยทีเดียวดีกว่าสะใจไปเลย บอกเลยว่าเราเองก็คาดหวังกับรายได้เรื่องนี้ไว้สูงนะครับ พอทำดีอย่างให้เกียรติคนดูอย่างที่สุดแล้ว ซึ่งเราเองก็หวังว่าเราจะได้รับเกียรตินั้นกลับมาเหมือนกัน ยืนยันว่าหนังเรื่องนี้ไม่มีปัญหาเรื่องเงิน”

การทัวร์คอนเสิร์ตยังไม่แน่ใจว่าจะมีขึ้นตามที่กำหนดไว้หรือเปล่า เพราะหลังจากที่บริษัทไทยเบฟฯ ถอนตัวไปทำให้ทุกอย่างไม่ลงตัว

อาโจว: “มันก็ยังปกติมั้ง ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ส่วนคอนเสิร์ต มีมั้งครับ ผมเองทำหน้าที่ของผมอย่างเต็มที่แล้ว ผมรอให้ทุกคนไปพิสูจน์กัน แล้วเรื่องอะไรที่จะขยายต่อจากนี้ รับรองว่ามันจะสนุกกว่านี้อีกเยอะเลยครับ ต้องติดตามเอา เพราะด้วยโปรเจ็กต์มันถูกดีไซต์ให้เป็นบิ๊กโปรเจ็กต์ มันต้องคุยกันเยอะมากเพราะเป็นเรื่องใหม่ การอธิบาย การเจรจา มันจะสามารถทำให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวผม ผมอาจจะต้องใช้พลังเยอะในการอธิบายทุกคนที่เกี่ยวข้อง มันเลยดูเหมือนมีปัญหามั้ง แต่จริงๆแล้วไม่มีหรอกครับ เพื่อนผมเป็นทนาย เพื่อนผมก็เป็นหมอเยอะแยะ เราก็แค่ชวนเขามาดูหนังผมเท่านั้น ไม่ได้จะมีเรื่องอะไร อย่าเพิ่งตื่นเต้น เอาเป็นว่าหนังก็ฉายทั่วประเทศปกติ”

ข้อมูลเพิ่มเติม

"ยังบาว เดอะมูฟวี่ เป็นเรื่องราวของวัยรุ่น 7 คนบนถนนสายดนตรี ที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์แบบสุดขั้ว แต่สามารถมารวมตัวกันได้เพราะความรักในเสียงเพลง ส่วนเรื่องราวของตัวหนังนั้น ว่าด้วยชีวิตของตำนานวัยหนุ่ม ไปจนถึงวันที่พวกเขากลายเป็นดาวค้างฟ้า ซึ่งเป็นที่มาของชื่อหนัง ยัง บาว นั่นเอง ส่วนผู้ที่รับบทในหนังเรื่องนี้คือ

"บอม ธนา เอี่ยมนิยม รับบท แอ๊ด คาราบาว , เป้ อารัก อมรศุภศิริ รับบท เล็ก คาราบาว , ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ รับบท เทียรี่ เมฆวัฒนา , แบงค์ ปวริศร์ มงคลพิสิฐ รับบท เขียว คาราบาว, เต๋า สมชาย เข็มกลัด รับบท เป้า คาราบาว , ต๊อก ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ รับบท อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี , เต้ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ รับบท อ๊อด คาราบาว, หลิว - อาจารียา พรหมพฤกษ์ รับบทเป็น ศิรินทรา นิยากร และ ซาร่า เล็กจ์ รับบทเป็น แสงดาว หนึ่งในผู้หญิงคนพิเศษของ แอ๊ด คาราบาว ที่สำคัญ ยังมีการทำเพลงใหม่ของคาราบาวเพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ พร้อมกับจะมีการทัวร์คอนเสิร์ตก่อนที่หนังจะลงโรงเข้าฉายในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า 2556"

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X