ฟัง “เข้าใจไปเอง” เพลงประกอบ “สารวัตรหมาบ้า” ผลงานกำกับเรื่องแรกของม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล
2013-05-24 23:09:20
Advertisement
คลิก!!!

 

หนัง “ตำรวจปืนโหด” ผลงานกำกับเรื่องแรกของคุณอดัม หรือม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล ตอนนี้ได้เปลี่ยนชื่อใหม่แล้วเป็น “สารวัตรหมาบ้า” ครับ ซึ่งน่าจะฟังดูแล้วน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ดี คุณอดัมบอกว่าไม่ได้ตื่นเต้นกับชื่อใหม่นี้ โดยให้เหตุผลว่า “คิดว่าตัวละครของวสันต์ (สมชาย เข็มกลัด) นั้นออกจะตรงกับชื่อหนังพอสมควรอยู่แล้วครับ แล้วก็ตัวหนังเองมีกลิ่นอายของหนังสมัยก่อนอยู่บ้าง จึงคิดว่าไม่แปลกที่เราจะตั้งชื่อที่ออกจะดูเหมือนหนังเก่าๆนิดนึงครับ ถ้าลองย้อนดูหนังแบบ มือปราบปืนโหด, ริก คนมหากาฬ, สุดขีดเจ้าพระยา ฯลฯ ก็พบว่าหนังที่เป็นแรงบรรดาลใจจากยุคนั้นก็จะใช้ชื่อในเชิงนั้นอยู่ครับ ตัวผมเองเลยพยายามจะคง Guideline นี้ไว้ครับผม

นอกจากเปลี่ยนชื่อหนังแล้ว ผู้กำกับยังได้ปล่อยเพลงประกอบภาพยนตร์ออกมาให้ฟังกันก่อนครับ เป็นเพลงเก่า “เข้าใจไปเอง” ของซิสเต็มโฟร์ ที่นำมาขับร้องใหม่โดย กฤช ทวีสิน จากวงสยามซีเคร็ทเซอร์วิส โดยให้เหตุผลที่เลือกเพลงนี้ว่า “เพลงนี้ความจริงแล้วผมว่ามันไม่ใช่เพลงรักครับ มันเป็นของคนที่ชอบมองย้อนกลับไปที่ตนเอง สิ่งที่ตนทำนั้นเราคิดว่าถูกต้อง ว่าใช่ น่ะครับ แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่ครับ มันเป็นความเข้าใจไปเองของแต่ละคน ทุกๆตัวละคร ทุกคนเข้าใจไปเองในสิ่งที่ตนคิด ผมว่าหนังเรื่องนี้มันคือการที่เราจะมองว่าความถูกต้องของแต่ละคนนั้นอยู่ตรงไหนน่ะครับ แล้วความถูกต้องนั้นใครๆก็มองให้มันเป็นได้แต่อาจไม่ตรงกัน

คุณอดัมเสริมอีกว่า “เพลงนี้สื่อความหมายตรงเผงเลยครับ แถมว่าเป็นเพลงในยุคที่ผมอยากเล่าเรื่อง เราเอามาตีความใหม่แต่ยังคงเสน่ห์ของยุค 80s เหมือนเดิมครับ

ถ้าคุณคิดถึงหนังบู๊ชีวิตยุค 80 ผมคิดว่า “สารวัตรหมาบ้า” ของคุณอดัมน่าจะเป็นหนังที่น่าจะลองให้โอกาสดูครับ หนังจะเข้าฉาย 27 มิถุนายนนี้

นอกจากเพลงประกอบหนังฉบับนี้แล้ว คุณอดัมยังส่งฉบับเดโม่ออกมาก่อนหน้านี้ไม่นานครับ ที่เผยภาพนิ่งเบื้องหลังของหนังหลายภาพ รวมถึงงานออกแบบใบปิดที่ยังไม่เสร็จดี (รอเปลี่ยนโลโก้) ออกมาให้ดูกันก่อนด้วย คลิกชมทั้งหมดด้านในครับ และอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของหนังได้ที่บทความเก่าของเราที่นี่

 

ดูรูปภาพบนทวิตเตอร์

 

http://jediyuth.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X